• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

12 ác nhân nổi tiếng trên màn ảnh, ai tàn bạo và đáng sợ nhất?

Phim ảnh

1. Javier Bardem

javier

Sở hữu đôi mắt nham hiểm, đen tối và khuôn mặt "hằm hằm" sát khí, hoàn toàn dễ hiểu khi Javier Bardem luôn được các nhà làm phim ưu ái "chọn mặt gửi vàng" để đóng vai kẻ xấu.

Nam diễn viên tài năng người Tây Ban Nha này đã từng đóng vai tên cựu điệp viên MI6 Silva trong Skyfall, gã thuyền trưởng xấu xa Salazar trong bộ phim Pirates Of The Caribbean: Salazar's Revenge và tên sát nhân máu lạnh trong No Country For Old Men.

2. Mads Mikkelsen

mads

Có khuôn mặt "nhìn đã thấy ác", nam diễn viên người Đan Mạch Mads Mikkelsen chính là sự lựa chọn lý tưởng cho các vai phản diện. Từ bác sĩ ăn thịt người trong Hannibal, trùm xã hội đen Le Chiffre trong Casino Royale hay Kaecillius trong Doctor Strange, ông đều khiến cho khán giả phải toát mồ hôi hột.

3. William Fichtner

fincher

Có thể các bạn không biết tên anh nhưng một điều mà mọi người đều đồng tình, là từ khuôn mặt của diễn viên này đã toát lên một cái gì đó rất đểu cáng, tàn ác.

William Fichtner từng đóng các vai ác nhân trong những bộ phim hài như Date Night hay Blades of Glory, các phim chính kịch như The Dark KnightThe Lone Ranger. Anh chính là kiểu người mà bạn không nên dây vào nếu như gặp ở ngoài đời đó.

4. Alan Rickman

alan

Dù từng xuất hiện trong nhiều bộ phim tâm lý hay tình cảm như Sense And Sensibility, Love Actually, Truly, Madly, Deeply, Alan Rickman vẫn để lại ấn tượng sâu đậm nhất trong lòng khán giả với dạng vai phản diện.

Trong Die Hard, ông đã khiến cho khán giả phải khiếp sợ khi thủ vai tên khủng bố Hans Gruber tàn ác, lạnh lùng. Kể từ sau bộ phim đó, ông liên tục đóng các vai ác nhân như thẩm phán Turpin trong Sweeney Todd, Quận trưởng Nottingham trong Robin Hood: Prince Of Thieves và không thể không kể đến giáo sư hắc ám Snape trong loạt phim Harry Potter đình đám rồi.

5. Anthony Hopkins

89682db61a94137eb466ffd8feedb003

Chỉ xuất hiện trong đúng 15 phút nhưng vai diễn bác sĩ ăn thịt người Hannibal Lecter trong bộ phim The Silence Of The Lambs đã khiến cho người xem phải ám ảnh vì độ máu lạnh và tàn nhẫn của hắn.

Với giọng nói bình thản, đôi mắt lạnh lẽo cùng nụ cười đáng sợ, Anthony Hopskins đã thể hiện thành công vai tên sát nhân điên loạn mà không cần tạo hình gây sốc. Năm 2016, ông thủ vai giám đốc Robert Ford trong Westworld và dành được nhiều lời tán thưởng từ phía các nhà phê bình bởi diễn xuất của mình.

6. Crispin Glover

crispin

Crispin Glover là một diễn viên, diễn viên lồng tiếng, đạo diễn và biên kịch người Mỹ. Ông được biết đến nhiều nhất qua những vai diễn lập dị như George McFly trong Back To The Future hay Andy Warhol trong The Doors. Nhưng với khuôn mặt nham hiểm trời sinh thì Crispin Glover không đóng vai phản diện quả là lãng phí.

Ông đã từng thủ vai Thin Man trong Charlie's Angels, tên hầu cận của nữ hoàng Đỏ trong Alice In Wonderland và Mr. World trong American Gods.

7. Willem DaFoe

09598e1ea74e2fd4d5bb0e851522a781

Williem Dafoe là nam diễn viên gạo cội người Mỹ. Với gương mặt góc cạnh, tài tử thường xuyên nhập vai phản diện hoặc nhân vật có tính cách không ổn định. Hình ảnh ác nhân Norman Osborn/Green Goblin trong Spiderman đã đi vào tâm trí của nhiều khán giả và được coi là một trong số những phản diện xuất sắc nhất của loạt phim này.

8. Kevin Spacey

c51f75f6980787a293fa12c0d51c10ca

Trước khi xảy ra bê bối đời tư, Kevin Spacey là một trong những diễn viên tài năng bậc nhất ở Hollywood. Thập niên 90, ông góp mặt trong bốn phim nổi tiếng là The Usual Suspects, Seven, L.A. Confidential American Beauty.

Đặc biệt, vai diễn tên giết người hàng loạt John Doe trong Seven đã làm cho người xem không khỏi rùng mình. Năm 2013, ông thủ vai chính trị gia máu lạnh và đam mê quyền lực Francis Underwood trong series House Of Cards, vai diễn đã đem lại cho tài tử một Quả Cầu Vàng và hai giải SAG cho "Nam diễn viên truyền hình xuất sắc".

9. Cillian Murphy

93b4b8776cc8f032c0629844095fec45

Mỗi khi nhắc đến phản diện trong The Dark Knight, khán giả thường nghĩ ngay tới Joker mà quên mất một tên ác nhân cũng đáng sợ không kém là Scarecrow do diễn viên Cillian Murphy thủ vai.

Sở hữu dáng vẻ một kẻ chơi bời phóng đãng cộng thêm đôi mắt xanh kỳ lạ, vẻ đẹp trai khác thường và tài năng diễn xuất, anh đã chinh phục người xem lẫn các nhà phê bình và đứng vào hàng ngũ những diễn viên có thực lực ở Hollywood.

10. Ralph Fiennes

7403f2e6fe87239cb9474e97baa6c5b8

Phàm đã là fan của loạt phim Harry Potter thì không ai là không khiếp sợ trước Kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đó. Được thủ vai bởi diễn viên tài năng Ralph Fiennes, tên Voldermort đằng đằng sát khí luôn khiến người khác cứng họng sợ hãi khi đối diện với hắn.

Trước vai diễn nổi đình nổi đám này, Ralph Fiennes cũng từng ghi điểm với vai sĩ quan của Đức Quốc Xã Amon Goeth. Mặc dù mang vẻ ngoài đạo mạo, hào hoa nhưng thực chất hắn ta là một con quỷ đội lốt người và có thú vui là đứng trên ban công và bắn súng xuống những người Do Thái ở phía dưới.

11. Ed Harris

fa80e39ebdadb43a1c0fcbbc99a7293d

Ed Harris là một nam diễn viên, biên kịch, đạo diễn kiêm sản xuất phim người Mỹ. Ông nổi tiếng các vai diễn trong bộ phim Apollo 13, The Truman Show, Pollock,... và đã nhận được 4 đề cử Oscar.

Vai diễn Christof trong The Truman Show và "Men In Black" trong Westworld của ông đều nhận được đánh giá tích cực từ phía nhà phê bình và để lại ấn tượng trong lòng người xem.

12. Iwan Rheon

32a69e5ed19563c4c1de04c2083dde38

Nếu có một bảng xếp hạng các phản diện trong Game Of Thrones, chắc chắn là nhân vật Ramsay Bolton sẽ đứng đầu. Vốn là một đứa con hoang, Ramsay không từ mọi thủ đoạn để đoạt được quyền lực, từ việc tra tấn Theon Greyjoy, cưỡng hiếp Sansa Stark hay tự tay giết em cùng cha khác mẹ của mình. Ở hắn lúc nào cũng đều toát lên sự khát máu và tàn độc.

Diễn xuất xuất thần của Iwan Rheon đã khiến cho nhân vật trở thành cơn ác mộng với khán giả. Sắp tới, chúng ta sẽ gặp lại anh với vai phản diện Maximus trong phim Inhumans của Marvel.

Theo: Ảnh: FML
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.