• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

14 'trứng Phục sinh' mà các fan dễ dàng nhận thấy trong 'Ready Player One'

Phim ảnh

1. Back to the Future

gallery 1521827234 ready player one delorean

Parzival lái xe con xe DeLorean khi bắt đầu cuộc đua. Aech có một cái hoverbroad nhái của Back to the Future 2 ở xưởng và Art3mis từng gọi Parzival là Marty McFly một lần. Một trong những điểm nhấn ở đây là “khối Zemeckics” mà Parzival nhờ chiến thắng của mình. Nó trông giống một khối rubic thông thường, nhưng lại được đặt theo tên vị đạo diễn từng làm series phim đình đám này – Robert Zemekics.

2. Star Wars

gallery 1509612319 luke skywalker the last jedi millenium falcon

Sẽ không có cái easter egg nào về Star Wars cả, hay ít nhất đó là những gì mà Steven Spielberg đã từng hứa với các fan của mình. Nhưng thực chất, chúng ta vẫn dễ dàng bắt gặp chú robot huyền thoại R2-D2 hay một nhóm Stormstrooper trong bộ phim. Và sẽ thiếu sót nếu chúng ta không liệt kê chiếc Millennium Falcon của Sorrento muốn tặng cho Parzival.

3. Star Trek và Dracula

spock funeral

Đám tang của Halliday hoàn toàn được lấy cảm hứng từ đám tang của Spock trong bộ phim The Wrath of Khan, với biểu tượng của thương hiệu này ở trên quan tài. Nhưng sau đó thì ông ấy lại bật dậy như Dracula.

4. The Shining

the shining 1980 201704442

Có một loạt các chi tiết liên quan đến The Shining trong bộ phim này. Các nhân vật đặt chân vào nhà hát Overlook (tên khách sạn trong The Shining), và tìm thấy một trang giấy có dòng chữ “All work and no play makes Jack a dull boy”. Ngoài ra, trong bộ phim còn có sự góp mặt của một số biểu tượng như hai đứa trẻ sinh đôi đáng sợ, chiếc thang máy đầy máu kinh điển cùng với căn phòng 237 huyền thoại, với một người phụ nữ khỏa thân trong bồn tắm cùng với chiếc rìu của Jack, khiến cho Aech bị trôi vào một mê cung băng. Một nhân vật trong bức ảnh buổi tiệc tất niên năm trước đó với Haliday được cho là giống hệt với Jack Torrence – chìa khóa cho câu hỏi của Aech.Hoàn toàn dễ hiểu khi Spielberg là bạn thân với đạo diễn The Shining – Kubrick nên đây có thể coi như là một màn tri ân tới ông.

5. Spielberg

gallery 1518721786 rpo3

Trái với lời hứa từ trước đó của mình, Spielberg vẫn có cài cắm một số chi tiết từ những bộ phim của mình vào trong Ready Player One. Nhân vật lần này được nhắc tới là chú khủng long T- Rex từ bộ phim Jurrassic Park trong loạt cảnh đua xe đầu tiên. Không chỉ có vậy, ta còn thấy bức graffiti hình Gremlins - một nhân vật trong phim hài kinh dị mà ông làm nhà sản xuất.

6.The Last Action Hero

last action hero alternative translite

Cái tên Jack Slater (trong Last Action Hero) xuất hiện trên tấm biển quảng cáo tại rạp chiếu phim. Arnie đóng vai này trong Last Action Hero. Đây là kịch bản sân khấu đầu tiên của Zak Penn, người cũng đã chuyển thể cuốn tiểu thuyết Ready Player One cùng với tác giả Ernest Cline. Rõ ràng Penn còn không hề biết điều này cho đến khi xem phim và ông thấy rất xúc động.

7.  Các nhân vật trong phim kinh dị

gallery 1521828009 ready player one freddy krueger

Freddy Krueger, Jason Voorhees và Chucky đều xuất hiện trong trận chiến ở OASIS. Christine, chiếc xe trong truyện Stephen King còn xuất hiện trong cuộc đua từ đầu và King Kong là một trong những chướng ngại vật chính. Người xem cũng không thể quên hình ảnh quái vật chui ra khỏi lồng ngực Art3mis - cảnh thương hiệu từ loạt phim Aliens .

8. Iron Giant và Terminator 2

download

Iron Giant là một phần quan trọng trong Ready Player One – thực chất đây là một bản nhái của Aech và được bởi nhóm High Five sử dụng trong trận chiến cuối cùng. Khi chú robot khổng lồ này rơi xuống nham thạch, nó còn đưa một ngón tay cái lên cao, khiến ta liên tưởng đến cảnh cuối trong Terminator 2.

9. Joust

spnlhqv

Không thể không kể đến sự góp mặt kín đáo của các game đời cổ trong phim. Thương hiệu game Joust nổi tiếng của năm 1982 được nhắc đến bởi IOI (trước khi họ nhận ra Adventure nắm giữ chiếc chìa khóa cuối cùng), và như một sự tri ân đến loạt game này, cảnh các avatar trong OASIS phải đánh lại Acererak the Demi-Linch là một những phần hay nhất của Joust để có chiếc khóa Copper.

10.Gary Gygax

gallery 1522075782 handbook cover dd 1

Đương nhiên, sẽ là một sự bất công với người đồng sáng tạo của game Dungeons and Dungeons - Gary Gygax nếu không được xuất hiện trong một trong những tác phẩm phiêu lưu viễn tưởng nổi tiếng nhất trong năm nay. Các chi tiết quan trọng trong bộ phim như Acerack the Demi Linch (con quái vật được thiết kế bởi Gygax) hay chính ông cũng xuất hiện trong một dạng của Trái cầu của Obsuvox (một thực thể được tạo ra bởi Sorrento để thiết lập một đội quân bao quanh tòa lâu đài Anorak hòng ngăn cản Parzival hay bất kì thành viên nào từ ORISIS  tiếp cận quả trứng của Halliday)

11. Monty Python

king arthur holding the holy hand grenade listening to the instructions

Bạn sẽ nhận ra một số chi tiết từ bộ phim này được cài cắm trong Ready Player One. Hai trong số đó là Quả lựu đạn thần thánh trong phim Monty Python and the Holy Grail được dùng ở trận chiến cuối cùng và quả Madball để giết Sorrento.

12. Simon

simon game 3d model low poly max fbx

Không thú vị như quả Madball, nhưng cũng rất đáng lưu tâm là món đồ chơi yêu thích của Halliday – Simon. Simon là một cái đĩa phẳng hình tròn, có bốn nút với các màu lần lượt là đỏ, xanh da trời, vàng và xanh lá cây. Ta còn có thể thấy phù hiệu “Simon” ở trên ve áo của ông.

13. Batman

gallery 1513003726 aharl

Trong phim có xuất hiện vô số chi tiết về Batman. Khi dẫn chúng ta thăm quan OASIS, Wade đã nói đây là nơi mà mọi người có thể làm bất cứ việc gì – bao gồm cả leo lên núi Everest với Batman. Sau đó, chúng ta có thể thấy chiếc Batmoblie phong cách Adam West hay cặp đôi Joker và Harley Quinn xuất hiện ở hộp đêm The Distracted Globe.

14. Những điều thú vị khác

tracer and chun li in ready player one

- Wade đeo chiếc thắt lưng Thundercats

- Art3mis lái chiếc xe của Kaneda trong Akira nhưng có sticker hình Hello Kitty trên đấy.

- Wade thực hiên chưởng Hadouken trong trận chiến với Sorrento.

-Xuất hiện các cameo như He-Man, Chun-li, Robocop, Thiếu niên Ninja Rùa đột biến, Beetlejuice, Marvin the Martial và vô số người khác.

Theo: Digital Spy
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.