• Về đầu trang
MMim
MMim

15 phim trinh thám - kinh dị khiến khán giả muốn 'lật bàn' vì kết thúc quá bất ngờ ở phút 89

Phim ảnh

Ngoài dàn diễn viên với diễn xuất giỏi và kĩ xảo hoành tráng, điều quan trọng nhất khiến một bộ phim trở nên hấp dẫn vẫn phải là nội dung của nó.

Những bộ phim với kịch bản nhiều cao trào khiến người xem phải hồi hộp từ đầu đến cuối chắc chắn sẽ thu hút được sự chú ý của khán giả. Trong điện ảnh, thuật ngữ plot twist chính là để nói về tình tiết bất ngờ trong suốt bộ phim mà người xem không thể hoặc khó đoán trước.

Dưới đây là vài gợi ý cho bạn về những bộ phim từng khiến khán giả ngã ngửa vì quá sốc. Không thể không xem nhé!

1. Side Effects (2013)

Emily rơi vào tình trạng trầm cảm nặng, khiến cô từng cố gắng tự sát sau khi chồng ra tù. Vì thế, người vợ trẻ đã tìm gặp bác sĩ tâm lý và được kê một đơn thuốc để cải thiện tình trạng của mình.

Cô đã bắt đầu một cuộc sống mới tốt đẹp hơn sau khi uống thuốc, tuy nhiên mọi thứ lại không như ý muốn khi tác dụng phụ của thuốc đã khiến cô làm điều gì đó khủng khiếp trong khi ngủ.

Là một bộ phim truyền hình với thể loại tâm lý – kinh dị, Side Effects chắc chắn sẽ mang cho bạn cảm giác căng thẳng cho đến phút chót.

2. Tell No One (2006)

8 năm trước, vợ của Alexandre Beck bị sát hại bởi một kẻ giết người hàng loạt. Alex đã tìm cách để vượt qua mất mát to lớn này bằng cách "ném mình" vào công việc. Nhưng chẳng bao lâu sau lại có thêm 2 nạn nhân được tìm thấy tại hiện trường và tất cả các bằng chứng đã khiến anh nhận ra nhiều điều khác lạ.

Tình hình càng trở nên phức tạp hơn khi cùng ngày, anh nhận được thông tin rằng vợ mình có khả năng còn sống nhưng hiện giờ đang gặp rất nhiều nguy hiểm. Bộ phim tâm lý trinh thám này hoàn toàn xứng đáng để bạn dành chút thời gian xem nó vào cuối tuần này.

3. Identity (2003)

10 người không quen biết nhau cùng tránh bão trong cùng một căn nhà cũ. Nhưng chẳng bao lâu sau họ phát hiện ra một sự thật rằng tất cả họ đều đang chơi một trò chơi sống còn và kẻ giết người là một trong số những người đang ở trong căn nhà.

Đây là bộ phim kinh dị - trinh thám mà ngay cả những "mọt phim" tinh tế nhất cũng không thể đoán được cái kết.

4. Mindhunters (2004)

7 điệp viên FBI trong tương lai phải làm một bài kiểm tra cuối cùng trên một hòn đảo xa để quyết định xem ai sẽ là người được vào bộ phận “người cố vấn” - những người có thể phân tích tâm lý của bất kì kẻ giết người nào. Bài kiểm tra đã trở thành hiện thực khi một kẻ giết người thực sự đang ở trên đảo và kẻ bí ẩn ấy là một trong số họ.

Liệu rằng những người sống sót có thể tìm được lối thoát cho mình và không phạm vào sai lầm? Đây là một phim tâm lý – trinh thám khiến người xem như hoà mình vào bộ phim và trở thành người quan sát vô hình trong mỗi phân cảnh.

5. The Hole (2001)

Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên After The Hole, bộ phim kể về hành trình khám phá một đường hầm bí mật của một nhóm gồm 4 học sinh tại một trường học tư thục ở Anh. Trước đó, 4 đứa trẻ đã lên kế hoạch để tổ chức một bữa tiệc dưới căn hầm này nhưng không ngờ chúng đã bị nhốt lại và nhiều điều bất ngờ đã xảy đến. Bộ phim tâm lý - kinh dị này khiến người xem phải suy nghĩ về những mối quan hệ giữa con người với nhau.

https://youtu.be/-P45T5g1Fx8

6. Stay (2005)

Một cậu học sinh tên là Henry Letham đang phải đối mặt với nguy cơ bị suy nhược thần kinh. Vì thế, cậu đã nói với bác sĩ tâm lý của mình - ông Sam Foster rằng cậu muốn tự sát.

Để ngăn cản Henry làm điều dại dột này, bác sĩ Sam đã bắt đầu một cuộc hành trình xung quanh thành phố với Henry, tuy nhiên Sam lại bắt đầu chìm dần vào những cơn ác mộng ảo tưởng của mình. Stay chắc chắn sẽ là một bộ phim khiến bạn hoàn toàn rơi vào “những cái bẫy của sự bất ngờ”.

https://youtu.be/BUgNwlWjDbA

7. Primal Fear (1996)

Một chàng trai trẻ bị buộc tội giết chết một vị tổng giám mục nhưng anh ta đã phủ nhận tội lỗi của mình. Luật sư Martin Vail được thuê để bảo vệ anh chàng và cố gắng bằng mọi giá cứu anh ta khỏi án tử hình.

Tuy nhiên, âm mưu ẩn giấu trong bộ phim đạt đến đỉnh điểm khi người yêu cũ, luật sư Martin Vail và cả công tố viên Janet Venable gặp nhau trong phiên tòa. Bộ phim được xây dựng dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của William Diehl.

8. The Usual Suspects (1995)

Hàng chục xác chết đã được tìm thấy trên một con tàu chở hàng tại một cảng của thành phố New York. Tuy nhiên, không ai biết những con người xấu số kia đã chết thế nào.

Một điều tra viên đã quyết định nhận vụ án và thẩm vấn một trong những người còn sống. Người này đã kể toàn bộ câu chuyện đầy phức tạp của mình, bắt đầu từ đồn cảnh sát khi anh ta tình cờ gặp những tên tội phạm, khiến cho điều tra viên tin vào câu chuyện của anh ta.

Đây là một bộ phim có cái kết là một pha "lật bàn" kinh điển mà bạn không thể ngờ tới.

9. Malice (1993)

Giáo viên Andy Safian đã có một cuộc hôn nhân có vẻ như rất hạnh phúc với người vợ xinh đẹp Tracy của mình, nhưng thực tế, cuộc sống hôn nhân của họ đã xảy ra vấn đề bởi cả hai không có khả năng có con. Những cuộc cãi làm cuộc hôn nhân của họ trở nên ngày càng xa cách nhưng cả hai lại chưa từng mất hy vọng.

Họ tìm gặp Tiến sĩ Jed Hill - một bác sĩ phẫu thuật với nhiều ca chữa trị thành công bệnh hiếm muộn. Tuy nhiên, vị bác sĩ này lại mang đến sự hỗn loạn cho cuộc sống của họ bằng cách khiến Andy và Tracy dính vào một âm mưu đầy phức tạp và cùng với đó là sự phản bội.

Đây là một bộ phim tuyệt vời với một cốt truyện khiến người xem không thể đoán trước được điều gì sẽ xảy ra.

https://youtu.be/ajk7Y2XM1mg

10. The Girl With The Dragon Tattoo (2011)

Harriet Vanger đã bị lạc trên một hòn đảo cách đây 40 năm khiến xác của cô không bao giờ được tìm thấy. Chú của Harriet chắc chắn rằng kẻ giết người là một trong những thành viên của gia đình anh. Anh đã quyết định thuê một nhà báo giàu kinh nghiệm và một cô gái xăm mình để điều tra vụ án.

Bộ phim đầy hấp dẫn này dựa trên tiểu thuyết của Stieg Larsson, chắc chắn bạn không nên bỏ lỡ.

11. Murder On The Orient Express (2017)

Một vụ giết người bí ẩn đã xảy ra ở một trong những chuyến tàu sang trọng nhất châu Âu. Tất cả hành khách đều được coi là nghi phạm. Một thám tử nổi tiếng có tên Hercule Poirot đã bắt đầu điều tra để giải quyết “câu đố” đầy bí ẩn này. Anh ta cần phải tìm ra kẻ giết người trước khi tên này thực hiện một vụ giết người tiếp theo.

Murder On The Orient Express là một bộ phim xuất sắc dựa trên cuốn sách của Agatha Christie - nữ hoàng của thể loại tiểu thuyết trinh thám.

12. Taking Lives (2004)

Một kẻ sát nhân điên cuồng và tàn bạo ở thành phố Montreal ở Canada đã giết người và sống cuộc sống của nạn nhân. Hắn sử dụng thẻ tín dụng, tài khoản ngân hàng và tên của nạn nhân.

Vì không thể hiểu được động cơ cho những vụ giết người của tên sát nhân này, các thám tử thành phố đã đi đến “ngõ cụt” trong lúc điều tra. Sau đó, vụ việc được giao cho thành viên của FBI có tên là Illeana Scott - người muốn biết được những gì xảy ra trong đầu của tên sát nhân và dự đoán hành động tiếp theo của hắn.

Hãy xem đến cuối phim và chờ xem bộ phim này sẽ khiến bạn kinh ngạc đến mức nào.

13. The Invisible Guest (Contratiempo – 2016)

Adrián Doria là một doanh nhân trẻ và thành công. Một ngày anh được tìm thấy với xác cô người yêu đã chết trong một căn phòng khách sạn. Tất cả mọi tội lỗi đều đổ dồn về phía Doria vì anh ta là người duy nhất ở cùng bạn gái mình trong phòng. Doria đã phủ nhận mọi tội lỗi và nhờ đến sự giúp đỡ của luật sư Virginia Goodman.

Doria khăng khăng có một tên sát nhân khác đã giết người tình của anh và đổ tội cho anh. Tuy nhiên mọi chứng cứ lại chỉ ra điều ngược lại. Rốt cuộc ai là thủ phạm, câu chuyện đằng sau rùng rợn và kì bí đến mức nào?

Thoạt nhìn, cốt truyện có vẻ đơn giản nhưng từng chút một, bạn sẽ thấy được những bí mật sâu xa hơn của nhân vật và sự phức tạp của câu chuyện. Kết thúc của bộ phim chắc chắn sẽ khiến bạn muốn xem lại nó lần nữa.

14. The Best Offer (La Migliore Offerta – 2012)

Virgil Oldman - một tay chuyên buôn đồ cổ có tuổi, giàu có và được yêu quý nhưng lại hơi kín đáo và lập dị. Ông có một cuộc sống đơn độc đến nỗi cực đoan khi luôn giữ khoảng cách với sự lộn xộn trong các mối quan của con người. Ông đã giúp Claire Ibbetson - một người thừa kế bí ẩn, bán đấu giá bộ sưu tập lớn các tác phẩm nghệ thuật và đồ cổ mà cha mẹ để lại.

Tuy nhiên, Claire luôn từ chối gặp mặt trực tiếp nên điều này thực sự ảnh hưởng đến Oldman, khiến ông rơi vào tình yêu với cô gái trẻ bí ẩn này. Với cốt truyện cảm xúc, bộ phim chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều cung bậc cảm xúc khi xem.

15. The Vanishing of Sidney Hall (2017)

Sau khi xuất bản một cuốn tiểu thuyết dựa trên cái chết của một trong những người bạn cùng lớp trung học của mình, nhà văn trẻ Sidney Hall đã bất ngờ nổi tiếng và còn trở thành một ứng cử viên cho giải Pulitzer.

Mối quan hệ của anh với cô bạn gái bắt đầu có vấn đề khi những hậu quả đen tối của cuốn sách ảnh hưởng đến cuộc sống của họ, khiến Hall biến mất không dấu vết.

Bộ phim này cho thấy 3 giai đoạn trong quá trình trưởng thành của nhà văn trẻ. Người xem cũng sẽ biết được điều gì đã thúc đẩy anh viết cuốn tiểu thuyết và cái giá mà anh phải trả cho nó. Đây là một bộ phim tuyệt vời, nơi nút thắt của những âm mưu và sự bí ẩn như bị cuốn vào nhau.

Bạn đã xem bộ phim nào trong danh sách này chưa? Chia sẻ với Lost Bird ngay nào!

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.