• Về đầu trang
Đài Đài
Đài Đài

15 chi tiết thú vị ẩn trong 'Titanic' mà nằm mơ bạn cũng không tin nổi mình đã bỏ sót

Phim ảnh

1. Có thể khó thấy khi nhìn từ góc độ này, nhưng ống khói thứ tư không thải nhiều khói như ba ống còn lại. Đây là một chi tiết khá đúng với thực tế, vì chỉ có ba trong bốn ống khói được kết nối tới lò nung của con thuyền.

1

2. Vào đoạn cuối phim khi Jack và Rose gặp nhau ngay cạnh chiếc đồng hồ, thời gian chỉ 2:20 sáng. Trong thực tế, con thuyền Titanic cũng chìm vào lúc 2:20 sáng!

3

3. Vào ngay gần đầu phim, một trong những vật dụng mà Jack và Fabrizio thắng trong ván bài là một con dao bỏ túi. Khi con thuyền đang chìm, Fabrizio đã dùng chính con dao đó để cắt sợi dây giữ chiếc xuồng cứu hộ.

2

4. Trong trận bài Poker, Jack đã nhăn mặt lại một cách khó đoán khi rút lá bài chiến thắng của mình - quả là một giây phút căng thẳng. Thực tế thì, anh vốn dĩ đã có ba con giống nhau và đã có thể thắng trò chơi vô điều kiện.

8

5. Trong một cảnh phim, đạo diễn James Cameron đã tái hiện lại một bức ảnh có thật (bên trái) của một cậu bé đang chơi con quay trên boong tàu Titanic năm xưa.

6a

6. Trong một cảnh quay đáng thương khi người mẹ đang cố trấn an những đứa con lúc tàu chìm, cô kể cho chúng nghe về Tír na nÓg - thiên đường trong Thần thoại Celtic. Một cái tên khác về nó là Tír fo Thuinn, có nghĩa là Vùng đất dưới Con Sóng, vì đi dưới nước là một trong những cách thức đi đến vùng đất đó.

7

7. Một cuộc điều tra vào năm 1912 ngay sau thảm kịch đã cho thấy khoảng thời gian giữa thời điểm tảng băng trôi được phát hiện và khi nó va chạm với thuyền là 37 giây. Trong bộ phim, Cameron đã đảm bảo cho cảnh quay giữa thời điểm phát hiện và va chạm - vừa dài đúng 37 giây!

View post on imgur.com

Tuy nhiên, giả thuyết 37 giây này đang được đưa ra để tranh luận mới đây.

8. Nhớ anh chàng này chứ? Jack và Rose đã gặp anh ta trên boong khi con thuyền đang chìm xuống. Bạn có biết rằng nhân vật này được xây dựa trên một nhân chứng còn sống sót trong vụ chìm tàu Titanic? Anh là Charles Joughin - trưởng thợ làm bánh và là một trong những thuyền viên được trả tiền cao nhất trên con thuyền.

4b

Có lời đồn cho rằng anh ta không bị chết đuối vì lạnh nhờ việc nốc nhiều rượu trước khi tàu chìm.

9. Cặp đôi nằm ôm nhau trên giường trong căn phòng đang dần ngập nước cũng được dựa trên câu chuyện của các nhân vật có thật: Isidor và Ida Straus - hai người đồng sở hữu Macy's Department Store.

16

10. Tương tự, mảnh hiện vật được phục hồi từ đống đổ nát của con thuyền (bên trái) trông giống một cách đáng ngờ với "cánh cửa" khét tiếng - vốn là một chủ đề nóng được tranh luận kể từ khi phim ra mắt hơn 20 năm trước.

15

11. Bất chấp nỗi ám ảnh rõ ràng của Cameron về việc xây dựng những chi tiết giống-với-thực-tế, ông vẫn có sai sót.

Thay vì quay một bầu trời đêm thật sự, bầu trời trong phim chỉ là một sự phân loại ngẫu nhiên những đốm trắng chỉ vừa đủ nhìn. Đạo diễn Titanic sửa lại lỗi này trong bản ra mắt năm 2012 sau khi bị chỉ điểm bởi nhà thiên văn học Neil DeGrasse Tyson.

14

12. Chiếc xe 1912 Renault Type CB Coupe de Ville được kéo lên trên thuyền vào đầu bộ phim cũng chính là chiếc xe mà sau đó Jack và Rose đã "mây mưa'' với nhau.

Ngạc nhiên thay, đây thật sự là một trong những thứ đã ở trên tàu Titanic, và thậm chí đã có những cuộc thám hiểm để tìm nó ở dưới đáy Đại Tây Dương.

13

13. Cảnh quay Thomas Andrews đặt tay lên bệ trên của lò sưởi và nhìn chằm chằm vào chiếc đồng hồ, nhận ra chiếc thuyền do chính anh ta thiết kế đang chìm, trông giống một khoảnh khắc trong A Night to Remember (1958), một bộ phim cũng về thảm họa Titanic.

12

14. Trong phim có cảnh Jack bảo Rose rằng anh sẽ đưa cô đến Santa Monica Pier, nơi hai người "sẽ cưỡi trên chiếc tàu lượn siêu tốc cho đến khi [họ] nôn hết cả ra, rồi [...] cưỡi ngựa trên bãi biển, vào thời điểm những con sóng".

Vào cuối phim, khi máy quay đang lướt qua những tấm hình cũ của Rose, có một tấm cô đang cưỡi ngựa ở Santa Monica Pier.

11

15. Đầu phim, khi chúng ta lần đầu gặp Rose, cô đang đeo dây chuyền hình trái tim. Chúng ta đều biết rằng cô ấy giữ Trái tim của Đại dương suốt thời gian ấy, nhưng có phải là cô cũng đeo nó suốt cả cuộc đời không?

10

Theo: BuzzFeed
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.