• Về đầu trang
Nghĩaa Nghĩa
Nghĩaa Nghĩa

15 khoảnh khắc mang tính biểu tượng từ Deadpool 2 mà dường như chúng ta đã bỏ qua

Phim ảnh

Deadpool 2 là một bộ phim chứa đựng nhiều tình tiết hài hước ẩn ý nhưng nó diễn ra một cách khá nhanh, chỉ cần chớp mắt một cái là bạn đã có thể bỏ lỡ một chi tiết "vàng bạc" nào đó.

1. Phần giới thiệu mở đầu lấy cảm hứng từ bộ phim nổi tiếng James Bond

Chắc hẳn bạn chưa quên câu thoại châm biếm: "Đạo diễn bởi một trong những kẻ giết con chó của John Wick" Vì đạo diễn của Deadpool chính là đạo diễn của bộ phim hành động John Wick do tài tử Keanu Reeves thủ vai chính. Cảnh giới thiệu mở đầu này là một trong những cảnh quay ấn tượng nhất, mang phong cách của loạt phim 007 nhưng hài hước hơn nhiều. Còn nữa, nhóm nhạc a-ha (thể hiện ca khúc trữ tình Take On Me trong phim) cũng từng hát bài hát chủ đề The Living trong loạt James Bond.

deadpool fd1

2. Câu chuyện đùa từ Batman v Superman

Sau khi đánh nhau với những kẻ xấu và trở về nhà muộn, Wade đã viện lý do với người tình Vanessa: "Anh vừa đi đánh nhau với một kẻ mà sau đó anh phát hiện ra mẹ hắn cũng tên là Martha".

Chúng ta có thể nhanh chóng thấy được đây là một câu bông đùa từ bộ phim Batman v Superman: Dawn of Justice công chiếu năm 2016, khi hai nhân vật ngừng chiến khi họ phát hiện mẹ của họ đều có chung tên gọi là Martha. Đây được coi là lý do đình chiến có phần "ngớ ngẩn" khiến khán giả buồn cười mãi không thôi.

3. Stan Lee tham gia với vai trò Cameo

Stan Lee không tham gia bộ phim theo cách thông thường, mà đã tham gia bằng một cách rất đặc biệt đó là ảnh của ông được in trên bức tranh bích họa lớn trong cảnh nhảy dù của biệt đội X-Force.

58

4. Hai chú mèo của Taylor Swift

Bạn có lẽ biết về hai chú mèo Olivia và Meredith của Taylor Swift đúng không? Và tên của hai chú mèo này cũng được nhắc đến trong Deadpool 2 khi Deadpool đang ở trong X-Mansion, anh ấy có cầm một chiếc áo có hình in hai con mèo và dòng chữ "Olivia và Meredith, mãi là bạn nhé!".

meo taylor

5. Chiếc hộp ngũ cốc

Deadpool 2 nhiều lần phá vỡ bức tường thứ 4 (cho phép nhân vật giao tiếp với độc giả/khán giả). Một trong những khoảnh khắc gây cười nhất bộ phim là khi Deadpool nhặt hộp ngũ cốc có khuôn mặt của Wolverine ở trên đó và ký tên "Ryan Reynolds" (tên diễn viên đóng vai Deadpool).

nguoi soi

6. Matt Damon và Brad Pitt tham gia diễn Cameo

Nhờ vào lớp trang điểm và tạo hình giả, hầu hết người hâm mộ đã bỏ lỡ khoảnh khắc Matt Damon vui nhộn này. Nhưng hãy nhớ hai kẻ thô bỉ ngồi đằng sau chiếc xe tải, một trong họ thực ra là Matt!

matt damon en deadpool 2

deadpool2 cameos

Tương tự, vai cameo của Pitt diễn ra quá nhanh làm bạn có thể không để ý tới. Thực chất anh đã thủ vai Vanisher vô hình trước khi bị "chiên giòn".

8. Vai diễn Cameo của X-Men

Trong khi ở X-Mansion, chúng ta có thể thoáng nhìn thấy các nhân vật X-Men quen thuộc trong vài giây khi họ đang hội họp trong một căn phòng. Chúng ta có: Beast, Quicksilver, Cyclops, Storm, Nightcrawler và giáo sư X.

maxresdefault 2

9. Trò đùa về Jared Kushner

Khi Deadpool hỏi Russell ai đã làm cậu bị tổn thương, Russell chỉ vào một người đàn ông mảnh mai và Deadpool mỉa mai: "Có phải Jared Kushner không?". Việc đề cập đến con rể của Donald Trump đã làm cho khán giả trong rạp có một tràng cười ngả nghiêng.

jared

10. Thuốc chữa mù

Khi Deadpool đang ở trong căn hộ của Blind Al, anh đã mở sàn để lộ ra một loại thuốc. Và trên bịch thuốc đó có dòng chữ "thuốc chữa bệnh mù". Nếu xem phần 1 hẳn bạn còn nhớ anh ấy đã từng nói gói thuốc đấy được chôn giấu ở đâu đó trong căn hộ.

deadpool3

11. Chi tiết gợi nhắc đến Hulk

Khi Deadpool đang chiến đấu với Juggernaut, anh kêu lên: "Này, anh chàng to lớn, mặt trời mọc vẫn rất thấp". Và fan của The Avengers thì đều biết đây là những gì mà Black Widow từng nói với Hulk để trấn an anh ta.

12. Deadpool gọi Cable là Thanos

Trong Deadpool 2, Josh Brolin đảm nhận vai Cable, nhưng Thanos cũng là vai phản diện đình đám của anh trong The Avengers (Có vẻ đây là một năm khá bận rộn với Brolin).

cable thanos

13. Lồng ghép nhạc của Wolverine một cách hoàn hảo

Khi bắt đầu bộ phim, Deadpool nói về việc anh không thể tin rằng họ đã giết Wolverine ở Logan. Và ở đoạn cuối khi Wade chết, bản nhạc được phát lên hoàn toàn giống với lúc Wolverine chết.

https://www.youtube.com/watch?v=QWJfujg9wHo

14. Mid-credit

"Đắt giá" nhất bộ phim phải kể đến những cảnh phát thêm sau khi phần chính đã kết thúc. Nhờ sự trợ giúp của thiết bị đi xuyên thời gian mà Cable mang đến, Deadpool đã du hành về quá khứ và giết chết... chính bản thân mình (nhưng ở một phiên bản khác) trong X-Men Origins: Wolverine.

https://www.youtube.com/watch?v=UU0XfQYjHIs

15. Green Lantern

Và xuất hiện cuối cùng là chính Ryan Reynolds đang hào hứng cầm kịch bản của Green Lantern, rồi Deadpool xuất hiện và bắn chết anh ta. Tại sao? Vì Green Lantern (2011) được coi là thất bại đáng nhớ của dòng phim siêu anh hùng, mà "vô tình" Ryan cũng góp mặt trong chính bộ phim này.

chien binh xanh

Xem xong bài viết này, bạn phát hiện đã bỏ lỡ bao nhiêu chi tiết?

Theo: diply
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.