• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

20 bộ phim LGBTQ hay ho đang có sẵn trên các kênh Netflix, Hulu và Amazon

Cầu vồng

Moonlight (2016)

Không hổ danh Phim hay nhất ở lễ trao giải Oscar, Moonlight là một phim sâu sắc với nhiều tầng ý nghĩa có thể khiến bạn phải xem đi xem lại nhiều lần. Mặc dù là người dị tính, đạo diễn Jenkins vẫn tái hiện được tuổi thơ của mình thông qua góc nhìn của một người đồng tính. Có lẽ thành công lớn nhất của anh là đã thể hiện được cuộc đấu tranh của Chiron với chính bản thân mình, hay là của chính tác giả qua cảnh ăn tối giữa nhân vật chính Chiron và bạn cậu ta, Kevin.

Có sẵn trên Amazon.

To Wong Foo Thanks For Everything! Julie Newmar (1995)

Bộ ba Patrick Swayze, Wesley Snipes và John Leguizamo đã bung lụa hết cỡ để tham gia vào một chuyến đi xuyên quốc gia và cạnh tranh trong cuộc thi "Miss Drag Queen of America Pageant". Bộ phim này dù không được các nhà phê bình yêu thích nhưng vẫn là thành công phòng vé và rất đáng để xem.

Có sẵn trên Netflix.

The Handmaiden (2016)

Bộ phim chuyển thể của Park Chan-wook từ cuốn tiểu thuyết “Fingersmith” của Sarah Waters là một trong những bộ phim đình đám và hấp dẫn nhất năm 2016. Cùng với âm nhạc đỉnh cao, trang phục tuyệt đẹp, bối cảnh và lối quay phim đẹp mê hồn, đạo diễn dần dẫn dắt người xem vào câu chuyện tinh tế, lãng mạn và đầy nhục dục. Phim đã đem về cho đạo diễn Park Chan-wook một đề cử giải Cành cọ vàng và nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ phía các nhà phê bình.

Có sẵn trên Amazon.

Princess Cyd (2017)

Bộ phim của nhà làm phim gốc Chicago Stephen Cone là một bức tranh đẹp về quá trình tìm kiếm chính mình của một thiếu niên mồ côi mẹ. Phim kể về câu chuyện của vận động viên 16 tuổi Cyd (Jessie Pinnick) khi cô ở lại với người dì làm tiểu thuyết gia của mình, Miranda (Rebecca Spence) ở Chicago trong một mùa hè. Không phải mọi nhà làm phim đều có thể khắc họa được sự nữ tính với mọi sắc thái cần có, nhưng cách tiếp cận độc đáo và phong cách đặc trưng của Cone đã khiến “Princess Cyd” trở thành một trong những bộ phim hay nhất trong năm 2017.

Có sẵn trên Netflix.

Desperately Seeking Susan (1985)

Được The New York Times liệt vào danh sách "10 bộ phim hay nhất năm 1985" và là bộ phim lớn đầu tiên của Madonna, đây là một trong những phim không thể bỏ qua. Phim kể về một bà nội trợ nhàm chám tên Roberta (Rosanna Arquette) kết bạn với một cô gái bohemian thú vị tên là Susan (Madonna). Tình bạn của họ từ từ biến thành nỗi ám ảnh, đảo lộn cuộc sống của cả hai.

Có sẵn trên Hulu.

Paris Is Burning (1990)

Bộ phim tài liệu của Jennie Livingston đã gây ra hàng loạt chỉ trích và tranh cãi trong những năm qua, nhưng di sản của nó đến nay vẫn còn nguyên vẹn. Phim kể về cuộc sống của các drag queen và những người chuyển giới ở thành phố New York hoa lệ. Các nhà phê bình coi đây là nguồn tư liệu quý giá về thời hoàng kim của các vũ hội của các drag queen, cũng như phơi bày một cái nhìn toàn cảnh về nước Mĩ.

Có sẵn trên Netflix.

How To Survive A Plague (2012)

Bộ phim tài liệu được đề cử giải Oscar của David France tái hiện lại những năm đầu của đại dịch AIDS ở Mỹ, cùng với những nỗ lực của các nhóm hoạt động ACT UP và TAG. Là một thành viên của ACT UP và phóng viên báo cáo về cuộc khủng hoảng, France đã tiếp cận với hơn 700 thước phim lưu trữ để thực hiện tác phẩm hoành tráng này. Cuốn sách cùng tên của France đã được xuất bản vào năm 2016.

Có sẵn trên Hulu.

Carol (2015)

Bộ phim lãng mạn của Todd Haynes cũng chi tiết và tuyệt đẹp như vẻ ngoài hoàn hảo của Cate Blanchett. Lấy bối cảnh thành phố New York, nội dung phim xoay quanh Carol (Cate Blanchett), một người phụ nữ có chồng đem lòng yêu cô bán hàng xinh đẹp trẻ tuổi tên Therese (Rooney Mara). Phim có sự góp mặt của Sarah Paulson, một trong những nữ diễn viên đồng tính nổi tiếng nhất.

Có sẵn trên Netflix.

Kiki (2016)

Đạo diễn người Thụy Điển Sara Jordenö cùng với nghệ sĩ Twiggy Pucci Garçon đã đem tới một cái nhìn cận cảnh về văn hóa vogue của New York. “Kiki” là phần tiếp theo xuất sắc của “Paris Is Burning” (1991), khi mà phần phim cũ bị cho là quá khiêu dâm, phản cảm. Với Garçon cầm trịch, “Kiki” vừa có chất hào nhoáng của “Paris...” vừa có sự thực tế và gần gũi.

Có sẵn trên Hulu.

God's Own Country (2017)

Francis Lee đã đánh dấu sự có mặt của mình trong dòng phim độc lập bằng một bộ phim đồng tính táo bạo. Là một "Brokeback Mountain" phiên bản Anh với kết thúc có hậu, bộ phim nói về mối tính của chàng trai nhà quê, cục súc Johnny (Josh O’Connor) và anh chàng nhập cư gốc Rumani Gheorghe (Alec Secareanu). Lấy bối cảnh nông thôn cùng với cảnh quan tuyệt đẹp kết hợp với cách kể chuyện nhẹ nhàng, “God’s Own Country” là một trong những bộ phim đồng tính hay nhất trong những năm gần đây.

Có mặt Netflix.

Check It (2016)

"Check It" kể về các thành viên của nhóm Check-It, một băng nhóm đường phố gồm những thanh thiếu niên đen và chuyển giới. Rơi vào cảnh vô gia cư bởi cha mẹ không chấp nhận, bỏ học để tránh những cuộc tấn công bạo lực, bọn trẻ dành phần lớn thời gian của mình trên đường phố. Nhà làm phim Dana Flor và Toby Oppenheimer đã quay bộ phim này trong vòng sáu năm qua, nhằm ghi lại một bức chân dung sống động của thanh thiếu niên sống trong cảnh nghèo đói cùng cực ở nơi chỉ cách Nhà Trắng chỉ vài dặm.

Có sẵn trên Hulu.

Milk (2008)

Đạo diễn bởi Gus Van Sant và được viết bởi Dustin Lance Black, bức chân dung tuyệt đẹp về cuộc đời và thời đại của Harvey Milk là một trong những tác phẩm tuyệt vời nhất từng được thực hiện. Van Sant và Black đã thổi luồng không khí mới vào hình ảnh người thị trưởng nhàm chán, và Sean Penn đã biến nhà hoạt động và cựu thị trưởng của San Francisco trở thành một nhà lãnh đạo nhiệt huyết. “Milk” đã được đề cử cho tám giải Oscar trong năm 2008, bao gồm cả Phim hay nhất, truyền bá di sản đáng kinh ngạc của Harvey Milk đi xa và rộng.

Có sẵn trên Netflix.

Strong Island (2017)

Phim tài liệu của Yance Ford đã tạo nên lịch sử khi được đề cử giải Oscar cho Phim tài liệu hay nhất, đánh dấu lần đầu tiên một bộ phim từ một nhà làm phim chuyển giới nhận được đề cử Oscar. Bộ phim kể lại những trải nghiệm của Ford sau sự ra đi của anh trai, cung cấp một cái nhìn độc đáo về cái chết một người đàn ông da đen trẻ dưới bàn tay của một người da trắng và sự thất bại của pháp luật trong việc đem lại công lý cho gia đình.

Có sẵn trên Netflix.

Women Who Kill (2016)

Lấy bối cảnh ở Brooklyn, đạo diễn kiêm diễn viên Ingrid Jungermann đóng vai Morgan, người làm một podcast về những nữ sát nhân hàng loạt với bạn gái cũ của cô, Jean (Ann Carr). Họ có lẽ vẫn còn tình cảm với nhưng không có ý định quay lại. Một ngày Morgan gặp một cô gái bí ẩn mang tên Simone và đắm chìm vào tình yêu mới, bỏ qua lời can ngăn của Jean. Sau đó, cô nhận ra có điều gì không ổn về cô gái này và cô cùng với bạn gái cũ của mình phải tìm hiểu điều gì còn ẩn giấu sau cô gái ấy.

Có sẵn trên Amazon.

Henry Gamble’s Birthday Party (2015)

Một trong những tuyệt tác của Stephen Cone được lấy bối cảnh vào ngày sinh nhật của một thiếu niên Cơ đốc giáo. Khi Henry (Cole Doman) dần dần phát hiện ra xu hướng tình dục của mình, bạn bè và gia đình anh cũng phải đối mặt với những thử thách của chính họ. Câu chuyện chính của phim xoay quanh bữa tiệc, chia đủ đất diễn và thời gian cho câu chuyện của mỗi vị khách. Vừa hài hước vừa nhân văn, “Henry Gamble’s Birthday Party" là một bộ phim gần gũi với tham vọng lớn.

Có sẵn trên Netflix.

The Death And Life of Marsha P.Johnson (2017)

Giống “How to Survive a Plague” của David France, phim nói về cuộc đời phi thường và cái chết bí ẩn của nhà hoạt động chuyển giới Marsha P. Johnson. Là một trong những biểu tượng của người đồng tính tại New York thế nhưng cái chết của cô lại vô cùng bí ẩn khi thi thể của Johnson đã được tìm thấy trên sông Hudson vào năm 1992 không rõ lí do. Bộ phim nói về cuộc sống, nhưng cũng dành nhiều thời gian hơn để nói về cái chết của cô - và bạn cô, Victoria Cruz, người vẫn đang tìm công lý cho cô .

Có sẵn trên Netflix.

Paris 05:59: Théo & Hugo (2016)

Lấy bối cảnh ở thành phố Paris hoa lệ, bộ phim này đã nhanh chóng trở nên nổi tiếng nhờ cảnh làm tình tập thể kéo dài 18 phút ở đầu phim. Nhưng sau đó, hai nhân vật chính Theo và Hugo nhanh chóng làm thân với nhau và các mối quan hệ mở ra. Sau khi tham gia câu lạc bộ, họ dành hàng giờ vào buổi sáng để đạp xe trên đường phố Paris, thơ thẩn về tình yêu và gặp những nhân vật giúp lấp đầy khoảng trống trong họ.

Có sẵn trên Hulu.

The Wound (2017)

Bộ phim đầu tay của nhà làm phim người Nam Phi, John Trengove khi được trình chiếu tại Liên hoan phim Sundance năm 2017 đã nhận được những đánh giá xuất sắc, gọi đây là một đại diện tiêu biểu cho điện ảnh châu Phi. Trengove đặt bộ phim của mình xung quanh một nghi lễ Xhosa có tên là Ulwaluko, một nghi lễ cắt bao quy đầu kéo dài trong nhiều tuần. Là một câu chuyện nói về sự trưởng thành không giống như bất kỳ điều gì bạn đã từng thấy trước đây, "The Wound" sẽ đem lại cho bạn một cái nhìn đầy khác biệt và kì lạ về sự nam tính, chủng tộc và truyền thống .

Có sẵn trên Netflix.

Beach Rats (2017)

Sự gai góc của Beach Rats nằm ở các câu hỏi mà phim để lại. Cậu thiếu niên Frankie tìm những người đàn ông lớn tuổi, làm tình với họ trong khách sạn, trên bãi biển… mà không biết rằng mình thích cái gì và từ chối bật camera khi chat sex. Giống như Frankie, rất nhiều người đồng tính hiện nay phải vật lộn để tìm được vị trí của mình trong cộng đồng. Đôi khi họ bất lực và dấn thân vào một ngõ cụt dẫn đến bạo lực như cái kết của Beach Rats hay Moonlight.

Có sẵn trên Hulu.

Below Her Mouth (2017)

Mặc dù lời thoại và diễn xuất rất tốt, "Below Her Mouth" bắt đầu như một bộ phim về những người phụ nữ tham vọng lại kết thúc như một bộ phim khiêu dâm hạng nhẹ. Câu chuyện về mối quan hệ giữa một người phụ nữ thẳng và một người ái nam nữ có vẻ giống cốt truyện của chương trình truyền hình “The L Word”, kể về cuộc sống của những phụ nữ đồng tính và những người xung quanh họ, nhưng “Below Her Mouth” đã ghi điểm quan trọng khi miêu tả quan hệ tình dục đồng tính nữ một cách chân thực. Người mẫu người Thụy Điển Erika Linder chắc chắn sẽ đánh cắp trái tim của người xem, và Natalie Krill xứng đáng nhận được các vai quan trọng hơn sau vai diễn này.

Có sẵn trên Netflix.

Theo: India Wire
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.