• Về đầu trang
Neko Punch
Neko Punch

20 năm 1 tượng đài, 'Titanic' vẫn làm chúng ta ngạc nhiên với muôn vàn bí mật hậu trường

Phim ảnh

Thấm thoắt đã 20 năm trôi qua kể từ ngày bộ phim kinh điển nhất mọi thời đại Titanic được công chiếu. Quả không ngoa khi nói rằng suốt hai thập kỷ qua, Titanic vẫn luôn nhận được rất nhiều tình cảm và sự hâm mộ từ người yêu điện ảnh trên thế giới.

Brightside đã tìm kiếm và tổng hợp ra những sự thật thú vị về Titanic trong suốt quá trình quay và dựng phim. Hãy cùng xem và cho chúng tôi biết cảm nghĩ của bạn nhé!

1. Những diễn viên như Tom Cruise, Brad Pitt, Christian Bale, Macaulay Culkin và Matthew McConaughey đã đến thử vai Jack Dawson. Kate Winslet thậm chí đã từng thử vai cùng Matthew McConaughey. Nhưng cuối cùng chàng trai trẻ tuổi (và không mấy nổi tiếng) Leonardo DiCaprio đã nhận được vai này.

titanic

© joinyouinthesun/imgur

2. Kate Winslet cũng không dễ dàng nhận được vai diễn này, Madonna, Sharon Stone, Nicole Kidman, Gwyneth Paltrow, Wynona Rider và Uma Thurman là đối thủ của cô lúc bấy giờ. Để tăng khả năng được nhận vai của mình, Kate đã liên tục gọi cho đạo diễn và nói: "Tôi phải nhận vai này. Các ông mà không thuê tôi thì đúng là các ông điên thật rồi.” Sau này thì cô phủ nhận rằng mình đã làm thế, và chỉ nói đã gửi hoa cho Cameron với một tờ giấy nhỏ ghi “Từ nàng Rose của ông”.

3. Bộ phim Titanic còn đắt giá hơn cả con tàu. Bộ phim tốn 200 triệu USD để sản xuất nhưng chi phí đóng tàu chỉ tốn 7,5 triệu USD (tương đương 150 triệu USD hiện nay).

4. Theo kịch bản, Rose đúng ra phải đâm vị hôn phu của mình bằng gót giày cao gót của cô, nhưng Kate Winslet thấy rằng nếu nhổ vào mặt anh ta thì trông sẽ đẹp hơn và cuối cùng đoàn làm phim cũng đã thống nhất cảnh phim đó.

titanic 1

© Image supplied by Capital Pictures/EAST NEWS

5. Nếu bạn cắt bỏ tất cả các cảnh phim thời hiện đại khỏi bộ phim và chỉ giữ lại các sự kiện của năm 1912, bộ phim sẽ dài 2 giờ 40 phút - đây chính xác là thời gian tàu Titanic chìm.

6. Cameron không muốn đưa bất kỳ bài hát nào vào phim của mình. Nhưng nhà soạn nhạc James Horner đã bí mật thu âm một bài hát với Celine Dion và đưa băng cassette cho đạo diễn. Nữ ca sĩ cảm thấy không chắc chắn lắm về bài hát này (vì cô không thực sự thích nó) nhưng khi đọc kịch bản, cô đã thay đổi suy nghĩ. Mọi người đã khóc trong quá trình thu âm bài hát.

7. Năm 1995, Cameron đã 12 lần lặn xuống đáy đại dương để nhìn tận mắt con tàu đắm. Đó là khi ông nhận ra rằng mình không thể để tác phẩm của mình có bất kỳ một sai sót nào và phải thể hiện sự tôn kính với những người đã qua đời trong thảm kịch.

titanic 2

© 20th Century Fox

8. Câu nói kinh điển của DiCaprio "Ta là vua của thế giới" là câu thoại mà anh tự nghĩ ra. Nó không có trong kịch bản gốc.

9. Titanic từng phá nhiều kỷ lục, trong đó có kỷ lục bộ phim có thời gian được chiếu trên màn ảnh rộng dài nhất – 287 ngày.

10. Khi chiếu cảnh Rose về già, chúng ta có thể thấy con chó của cô ấy là một con Phốc sóc. Sở dĩ như vậy là do sau vụ đắm tàu, người ta đã tìm thấy 3 con chó, bao gồm 2 con chó Phốc sóc và 1 con chó Bắc Kinh. Ngoài ra ban đầu đoàn làm phim có quay những cảnh các con vật trên tàu cố giải cứu chính mình nhưng cuối cùng đạo diễn đã quyết định cắt những cảnh đó.

titanic 3

© 20th Century Fox

11. Trong quá trình quay, bộ phim được gọi là The Ice Planet, để giữ toàn bộ quá trình quay được bí mật và những công ty đang sản xuất phim về Titanic khác không thấy được quá trình sản xuất nó.

12. Ngân sách làm phim nhiều gấp 2 lần so với kế hoạch ban đầu. Đó là bộ phim đắt nhất thời bấy giờ. 20th Century Fox đã phải mời thêm một công ty khác để phân chia chi phí, chính là đối thủ của họ - Paramount Pictures. Trên thực tế, mọi người tin rằng bộ phim sẽ thất bại.

13. Chiếc váy của Kate Winslet đã được làm để trông đẹp cả lúc khô và lúc ướt.

titanic 4

14. Cảnh Jack vẽ chân dung Rose khỏa thân đã được quay vào ngày đầu tiên. Đạo diễn đã chứng kiến những cảm xúc chân thực và sự bối rối khi các diễn viên chưa hề quen biết nhau. Nhưng Winslet đã đi trước một bước: trước khi quay, cô ấy cho Leo thấy ngực mình vì cô biết họ sẽ sắp sửa quay cảnh nào. Cô làm như thế để giúp Leo cảm thấy thoải mái hơn.

15. Cũng trong cảnh này, Jack đã nói nhầm lời thoại gốc “Em nằm xuống đi văng đi” thành “Em nằm xuống giường đi, à quên ý anh là đi văng.” Đạo diễn cuối cùng đã quyết định giữ cảnh này lại.

16. Một số cảnh trong phim dựa trên ký ức thật của những người sống sót trong vụ đắm tàu. Ví dụ, khi một người đàn ông đưa 2 cô gái lên thuyền cứu hộ và nói "Chuyện này không kéo dài đâu" là dựa trên câu chuyện được kể lại bởi một trong hai nữ hành khách sống sót đó.

titanic 5

© 20th Century Fox

17. Cameron muốn các nhân vật của mình là hoàn toàn hư cấu. Nhưng khi viết xong kịch bản, ông phát hiện ra rằng đã từng có một hành khách trên tàu tên là Jack Dawson thật.

18. Người hâm mộ đã tranh cãi về việc liệu mảnh gỗ có đủ chỗ cho cả Jack và Rose hay không. Các sinh viên đến từ Vương quốc Anh thậm chí đã thực hiện một thí nghiệm và chứng minh rằng DiCaprio có tất cả các khả năng để thực hiện điều đó. Và những cuộc tranh luận này đã khiến James Cameron bực mình, ông chỉ nói: "Trang 147 trong kịch bản nói rằng Jack chết. Đơn giản như vậy thôi." Theo đạo diễn, nếu Jack sống, bộ phim sẽ là một câu chuyện hoàn toàn khác. Và đây là một bộ phim về sự mất mát và đau thương cho nên nhân vật chính đã phải chết.

19. Mảnh gỗ mà Rose sử dụng là bản sao chính xác của mảnh vỡ được tìm thấy sau khi con tàu chìm. Nó hiện đang được lưu giữ trong bảo tàng ở Halifax.

Hình mẫu của nhân vật Rose

rose 1

© sunnysidemanila © 20th Century Fox

20. James Cameron đã xây dựng nhân vật Rose dựa trên hình tượng Beatrice Wood. Betrice chưa bao giờ lên con tàu này, nhưng giống như Rose, Beatrice xuất thân từ một gia đình giàu có và cô đã bất chấp cha mẹ để theo đuổi sự nghiệp nghệ sĩ. James Cameron đọc cuốn tự truyện có tên I Shock Myself và nhận ra chương đầu tiên mô tả nhân vật mà đã có trong đầu ông.

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.