• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

24 giờ sau khi ra mắt trên Netflix, 'Sky Tour: The Movie' leo top Trending phạm vi quốc tế

Phim ảnh

Như đã biết, Sky Tour: The Movie của Sơn Tùng M-TP đã được phát trực tuyến ở quy mô toàn cầu vào ngày 2 tháng 9. Đây là lần đầu tiên một phim tài liệu âm nhạc của Việt Nam được phát hành tại 190 quốc gia, cũng là phim tài liệu âm nhạc thứ hai tại Châu Á được Netflix cho phép "on-air" trên toàn cầu, sau nhóm Arashi của Nhật Bản.

Sky Tour: The Movie đã có thể xem được vào khoảng 14 giờ ngày 2 tháng 9, điều kỳ lạ là sau hơn 24 giờ lên sóng, tức ghi nhận vào khoảng 14 giờ 30 ngày 3 tháng 9, phim tài liệu âm nhạc này đã không lên Top 10 trending tại Việt Nam như dự kiến, mà lại leo top Trending Now và top Popular on Netflix phạm vi quốc tế như trong ảnh sau:

Sky Tour: The Movie leo top phổ biến phạm vi quốc tế của Netflix.

Điều này có nghĩa là, mặc dù đang là tựa phim hot trên Netflix trong thời điểm hiện tại, Sky Tour: The Movie không được xem thực sự nhiều bởi người dùng tại Việt Nam, mà lại được theo dõi bởi lượng lớn các tài khoản Netflix từ khắp nơi trên thế giới.

Ở danh sách Popular on Netflix, Sky Tour đang xếp thứ 5 sánh vai cùng DarkLucifer. Để vào danh sách này, một tựa phim phải có tổng số lượt xem rất cao so với tổng số thời gian được lên sóng.

Trong khi đó, tại danh sách Trending Now, Sky Tour lại chiễm chệ xếp thứ hai sau Great Pretender, dẫn trước Blue ExorcistLucifer. Để vào danh sách này, một tựa phim cần có số lượt xem tại cùng một thời điểm cao hơn các tựa phim khác.

Đây là một kết quả ngoài dự kiến, nhưng lại không quá bất ngờ, có vẻ như nó đã nằm trong phán đoán của Netflix và ê-kíp của Sơn Tùng.

Được biết trước khi lên sóng Netflix, các poster và banner theo nhiều phong cách và nhiều thứ tiếng phù hợp cho các quốc gia khác nhau đã được tung lên mạng, cũng như hiển thị ở mỗi quốc gia riêng biệt trong số 190 thị trường mà tựa phim tiếp cận (gồm Âu Mỹ, Nhật, Hàn, Thái Lan, Trung Quốc...)

Chúng ta có thể thấy, khi mua bản quyền Sky Tour: The Movie, Netflix đã nghiên cứu kỹ thị trường và nhu cầu của người xem ở các quốc gia khác nhau. Chi tiết này chứng tỏ tầm nhìn của Netflix, nhưng cũng khẳng định sức ảnh hưởng của Sơn Tùng đã vượt ra khỏi biên giới Việt Nam.

Ông Raphael Phang, Phụ trách Nội dung khu vực Đông Nam Á của Netflix cho biết:

"Âm nhạc của nghệ sĩ Sơn Tùng M-TP có sức lan tỏa ngoài biên giới. Tài năng nghệ thuật của anh ấy gây được tiếng vang lớn không chỉ đối với người hâm mộ Việt Nam mà còn cả tại các thị trường khác bên ngoài Đông Nam Á. Hiện nay có hàng triệu người tại Việt Nam và các khu vực khác yêu thích âm nhạc của nghệ sĩ Sơn Tùng M-TP, vì vậy Netflix cảm thấy rất vui khi có được cơ hội giúp anh ấy thắt chặt thêm sự kết nối với người hâm mộ bằng cách mang bộ phim tài liệu âm nhạc này đến với khán giả tại 190 quốc gia trên toàn thế giới."

Đọc thêm: Tất tần tật thông tin 'Gà cưng' đầu tiên M-TP Talent: Mê sếp Tùng số 2 , không ai số 1

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.