• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

29 phù thủy giọng nói đằng sau các nhân vật anime có thể bạn chưa biết (P2)

Phim ảnh

15. Kappei Yamaguchi

Là một seiyuu lừng danh, Kappei đã từng tham gia lồng tiếng cho nhiều nhân vật anime nổi tiếng, đáng kể nhất là Saotome Ranma trong anime Ranma 1/2, Tombo trong Majo no Takkyūbin, Inu Yasha trong Inu Yasha, L trong Death Note,  Usopp  trong One Piece, Kaitō Kid và Kudō Shinichi trong Detective Conan. Theo Internet Movie Database, số lượng vai diễn của Yamaguchi Kappei cùng với Hayashibara Megumi đứng thứ ba Nhật Bản, xếp sau Miki Shinichiro (thứ hai) và Koyasu Takehito (đứng đầu)

16. Daisuke Ono

Với quãng giọng rộng cùng âm điệu trầm ấm, đầy quyến rũ, Daisuke thường xuyên trị các vai được mệnh danh là "husbando quốc dân". Từ người đàn ông nam tính nhất Jojo's Bizzare Adventure - Jotaro Kujo, Tư lệnh thứ 13 của Trinh sát quân đoàn Erwin Smith trong Attack on Titan, chàng quản gia bí ẩn Sebastian Michaelis trong Black Butler đến Heiwajima Shizuo trong Durarara!, không gì là anh không làm được.

17. Kana Hanazawa

Kana bắt đầu hoạt động nghệ thuật từ rất sớm, từ năm 1995 khi mới 6 tuổi. Bằng chất giọng trong trẻo, ấm áp, Kana hay được giao cho vai waifu của mọi nhà với nhiều sắc thái, biểu cảm. Một số nhân vật nổi tiếng của cô: Angel / Kanade Tachibana trong Angel Beats!, Akane Tsunemori trong Psycho-Pass, Rize Kamishiro trong Tokyo Ghoul, Hinata Kawamoto trong March Comes in Like a Lion,... Không chỉ thành công trong lĩnh vực lồng giọng, cô còn được yêu quý trong vai trò một diễn viên hay ca sĩ.

18. Takahiro Sakurai

Dù đã bước sang tuổi 45 nhưng khuôn mặt của seiyuu này trông vẫn như một cậu thanh niên. Vào nghề đã lâu nên Takahiro có một gia tài nhân vật vô cùng đồ sộ, trong đó có Cloud trong Final Fantasy, Griffth trong Berserk, Sasori trong Naruto, Rohan Kishibe trong Jojo's Bizzare Adventure,... Có thể thấy đa phần các vai của anh là kẻ phản diện hay chàng trai trẻ nóng tính.

19. Romi Park

Trái ngược với các đồng nghiệp nữ thường lồng tiếng cho những vai nhẹ nhàng nữ tính, Romi lại được biết đến qua các vai nam trong anime chiến đấu như Edward trong Fullmetal Alchemist, Tōshirō Hitsugaya trong Bleach, Ren trong Shama King hay các vai nữ mạnh mẽ, đầy nội lực như Nana trong bộ phim cùng tên, Temari trong Naruto, Madame Red trong Black Butler,... Khả năng diễn tả nội tâm xuất sắc cùng giọng nói đa dạng đã giúp Romi được coi như một trong những seiyuu xuất sắc nhất trong lĩnh vực này.

20. Yui Ishikawa

Trước khi bén duyên với nghiệp diễn viên lồng tiếng, cô là một diễn viên sân khấu từ năm 2002 và 5 năm sau mới thành seiyuu thực thụ. Dù không tham gia nhiều phim nhưng các vai diễn của cô đều để lại ấn tượng sâu đậm, trong đó có thể kể đến như Mikasa trong Attack on Titan, Violet Evergarden trong Violet Evergarden, Mimika Mikagami trong Fafner in the Azure: Exodus, Tomoe Takasago trong Eromanga Sensei,...

21. Ayane Sakura

Từ khi còn nhỏ, Ayane đã mơ ước trở thành một diễn viên và từng học trường diễn xuất sân khấu trong những năm trung học cơ sở. Nhưng sau một thời gian dài, cô nhận ra mình không hợp với nghề này và liền theo đuổi công việc lồng tiếng. Kể từ lúc vào nghề, cô đã lồng tiếng cho rất nhiều nhân vật khác nhau như Ochaco Uraraka trong My Hero Academia, Ran Mitake trong BanG Dream!, Nao Tomori trong Charlotte, Rinne trong Pretty Rhythm: Rainbow Live.

22. Miyuki Sawashiro

Sở hữu chất giọng khỏe và quyến rũ, Miyuki thường xuyên lồng tiếng cho những nhân vật chín chắn, mạnh mẽ và trưởng thành. Các nhân vật từng được cô cho mượn giọng gồm Sinon trong Sword Art Online, Beelzebub trong Beelzebub, Celty Sturluson trong Durarara!!, Kurapika trong Hunter x Hunter, Haruka Nanami trong Uta no Prince-sama,...

23. Marina Inoue

Bảng thành tích của Marina có thể điểm qua như Armin Arlert trong Attack on Titan, Yoko Littner trong Gurren Lagann, Kyōko Mogami trong Skip Beat!, Tohka Yatogami trong Date A Live hay Wataru Tachibana trong Hayate the Combat Butler,... Không chỉ có vậy, cô còn lồng tiếng cho các nhân vật trong game và làm bản tiếng Nhật cho những bộ phim Hollywood.

24. Ise Mariya

Ise được biết rộng rãi với việc lồng tiếng các nhân vật Killua Zoldyck trong Hunter × Hunter 2011, Reg trong Made in Abyss, Eureka trong Pokémon: XY và Levy McGarden in Fairy Tail. Khi mới khởi nghiệp, cô đã đóng góp vào các bộ phim hoạt hình như Onegai My Melody, Sugar Sugar Rune, và Mushishi.

25. Junko Takeuchi

Có lẽ đây là người gây ngạc nhiên nhất khi đa phần các nhân vật nam nổi tiếng như Naruto, Takuya Kanbara, Mamoru Endou hay Gon Freecss là do một nữ seiyuu lồng tiếng. Điểm chung giữa các nhân vật từng được cô cho mượn giọng là những chàng trai trẻ có tính cách vui vẻ và hơi ngốc nghếch.

26. Jun Fukuyama

Thuộc hàng cây đa cây đề trong làng seiyuu, Jun đã lồng tiếng cho vô số nhân vật nổi bật như Lelouch trong Code Geass, Yukio trong Ao no Exorcist, Koro-sensei trong Assassination Classroom, Shinra trong Durarara! Anh được các fan đặt biệt danh là Mr. Cellphone Spoiler vì hay dùng điện thoại để spoil Code Geass.

27. Keiji Fujiwara

Với sự nghiệp kéo dài 30 năm, Keiji đã để lại một gia tài đồ sộ với vô số vai diễn khác nhau. Trong số đó đáng nói nhất phải là Hiroshi Nohara tron Crayon Shin-chan, Maes Hughes trong Fullmetal Alchemist, Leorio trong Hunter × Hunter, Esidisi trong JoJo's Bizarre Adventure. Ngoài ra, ông cũng lồng tiếng cho nhân vật Tony Stark trong phiên bản tiếng Nhật của Avengers. Đáng buồn là vào ngày 12 tháng Tư năm 2020, ông đã qua đời do bệnh ung thư.

28. Yuriko Yamaguchi

Yuriko Yamaguchi là seiyuu đến từ Osaka. Các vai nổi bật của cô là Ritsuko Akagi trong Neon Genesis Evangelion, Nico Robin trong One Piece, Orochimaru trong Naruto, Sonia trong Eureka Seven và Nurse Joy trong Pokémon.

29. Daisuke Namikawa

Mặc dù có âm vực rộng và khả năng biến hóa đa dạng nhưng Daisuke thường được chọn vào những vai anh hùng trẻ tuổi như Mikage trong 07-Ghost, Fay D. Flourite trong Tsubasa: Reservoir Chronicle, Jellal Fernandes và bạn đồng hành là Mystogan trong Fairy Tail. Thỉnh thoảng anh cũng đóng vai anti-hero hay phản diện như Ulquiorra Cifer trong Bleach, Hisoka Morow trong Hunter x Hunter (2011), Kei Kurono trong Gantz, Eustass Kid trong One Piece,...

Theo: Anime Storm
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.