• Về đầu trang
Chim Nho Nhỏ
Chim Nho Nhỏ

5 chi tiết trong Avengers: Infinity War khiến khán giả bàng hoàng 'đây là đâu, tôi là ai?'

Mục khác

Lưu ý: Bài viết có tiết lộ nội dung phim

Một trong những bộ phim đáng mong đợi nhận năm 2018, Avengers: Infinity War - Cuộc Chiến Vô Cực, đã công chiếu tại các rạp chiếu phim Việt Nam vào ngày 25/4 và thu nhận được nhiều phản hồi với góc nhìn đa chiều từ khán giả trong 3 ngày vừa qua.

Bắt đầu từ cuối tháng 11 năm 2017, Marvel đã lần lượt tung ra 2 trailer chính thức để quáng bá cho Avengers: Infinity War - Cuộc Chiến Vô Cực. Thế nhưng, một số hình ảnh trong trailer được các nhà sản xuất khéo léo chỉnh sửa có chút khác biệt so với bộ phim được chiếu.

Điều này đã đem tới không ít sự ngạc nhiên cho những người hâm mộ Marvel, bởi một số giả thiết được đặt ra trước đó không theo quỹ đạo như nhiều người suy đoán.

Hãy cùng Lost Bird điểm qua 5 chi tiết trong Avengers: Infinity War khiến khán giả cảm thấy ngỡ ngàng này nhé!

5. Loki không quy hàng Thanos

Trước khi hành tinh Asgard bị tiêu diệt trong Thor: Ragnarok (2017), hình ảnh Loki sững người khi chạy ngang khối Tesseract đã để lại câu hỏi cho người xem lúc đó: Loki có cướp Viên Đá Không Gian cho mình hay không?

animated gif source 3

Loki có cướp khối Tesseract chứa Viên Đá Không Gian hay không?

Câu trả lời là "có", và được chứng thực dựa vào trailer đầu tiên của Cuộc Chiến Vô Cực.

animated gif source 4

Hình ảnh khối Tesseract trong trailer đầu tiên của 'Avengers: Infinity War'

Khán giả tiếp tục đặt ra những giả thiết phía sau hành động dâng lên khối Tesseract cho Thanos, trong đó bao gồm dự đoán Loki sẽ quy hàng người-mạnh-nhất-vũ-trụ để sống sót. Điều này hoàn toàn khả thi khi Loki đã từng làm tay sai cho Thanos trong cuộc xâm chiếm Trái Đất từ phim The Avengers (2012).

animated gif source 5

Nhiều khán giả cho rằng, Loki sẽ quy hàng từ hình ảnh anh ta đang đứng cùng tay sai của Thanos

Thế nhưng, diễn biến của câu chuyện lại không như nhiều người đã suy đoán. Dù từng có ý định giết cha, giết anh trai chiếm lĩnh Asgard, là nhân vật phản diên trong Vũ trụ Marvel, song phần nhân tính trong Vị thần Xảo Quyệt vẫn luôn hiện diện.

Loki dâng lên Viên Đá Không Gian không phải để bản thân sống sót, mà vì cứu người anh trai của mình trước sức mạnh Thanos. Loki cũng không chấp nhận đầu quân dưới chân kẻ thù đã tàn sát những sinh mạng vô tội của người dân Asgard, nơi mà anh ta thuộc về.

Cuộc đời của Loki kết thúc trong tay Thanos khiến không ít người xem cảm thấy tiếc nuối, mất mát. Đây có lẽ không phải là cái kết mong muốn của nhiều người xem, bởi họ đang chờ đợi những cuộc chiến đấu kề vai sát cánh của hai anh em Thor và Loki sau những ngày sống hòa hợp cùng nhau trên con tàu chạy nạn của Asgard.

4. Hulk không xuất hiện trong cuộc chiến cùng Avengers tại Wakanda

Trong trailer đầu tiên của Avengers: Infinity War, Bruce Banner đã xuất hiện tại Trái Đất sau một cú chạm đất "oanh liệt" trước sự chứng kiến của Dr. Strange và Wong. Phân đoạn cuối của trailer này cũng cho thấy, Hulk sẽ cùng chiến đấu với đồng đội của Captain America, Black Panther và người dân Wakanda.

Điều này khiến nhiều người khẳng định, Hulk sẽ quay trở về và chiến đấu để chống lại thế lực của Thanos kể từ sau lần rời khỏi Trái Đất trong Avengers: Age Of Ultrol (2015)

animated gif source 6

Bruce Banner xuất hiện tại Trái Đất sau cú chạm đất chọc thủng nhà trước Dr. Strange và Wong

animated gif source 7

Hình ảnh Hulk cùng đồng đội chiến đấu chống lại Thanos trong trailer

Tuy vậy, trong trailer thứ 2 của Cuộc Chiến Vô Cực, hình ảnh của Hulk không xuất hiện nữa, thay vào đó là Bruce Banner và người máy chiến đấu Hulkbuster.

animated gif source 8

Hình ảnh Hulkbuster tại tiền tuyến

Kết quả, Hulk thật sự không hề xuất hiện vì... gã đình công. Bất kể Bruce Banner gào thét tên gã bao nhiêu lần, giận dữ cực độ thì gã khổng lồ màu xanh vẫn không xuất hiện. Vậy nên, Bruce đành tạm chiến đấu trong bộ giáp Hulkbuster.

animated gif source 9

Để tham chiến, Bruce trải nghiệm bộ giáp Hulkbuster

3. Sự xuất hiện của những Viên Đá Vô Cực khác

Trong Vũ Trụ Marvel tồn tại 6 Viên Đá Vô Cực xuất hiện từ thuở hồng hoang và nắm giữ sức mạnh siêu việt, bao gồm: Không Gian (Space), Thời Gian (Time), Tâm Trí (Mind), Hiện Thực (Reality), Sức Mạnh (Power) và Linh Hồn (Soul).

5 trong 6 Viên Đá Vô Cực đã được tìm thấy, duy chỉ Viên Đá Linh Hồn chưa từng xuất hiện trong những bộ phim trước của Marvel.

Vì thế, những người hâm mộ Marvel băn khoăn rằng, trong trận chiến sắp tới giữa Avengers và Thanos sẽ có tung tích của Viên Đá Vô Cực còn lại hay không?

animated gif source 10

animated gif source 11

Hai Viên Đá Vô Cực là Sức Mạnh và Không Gian trên găng tay vô cực của Thanos

Những hình ảnh từ trailer cho thấy, bên cạnh Viên Đá Không Gian cướp được từ Thor và Loki, Viên Đá Sức Mạnh được bảo vệ trên hành tinh Xandar cũng rơi vào tay Thanos.

Nhiều khán giả cho rằng, đội Avengers sẽ dốc hết sức chống lại Thanos để bảo vệ 2 Viên Đá Vô Cực đang ở trên Trái Đất là Thời Gian trong tay Dr. Strange và Tâm Trí gắn với thực thể của Vision.

vo cuc

2 trong 6 Viên Đá Vô Cực nằm trên Trái Đất

Những suy đoán về sự xuất hiện của Viên Đá Hiện Thực và Viên Đá Linh Hồn trong Avengers: Infinity War hay những bộ phim tiếp theo của Marvel hoàn toàn không có manh mối, bởi những hình ảnh về hai viên đá này đã được nhà sản xuất giấu kín.

Thế nên, khi Viên Đá Hiện Thực cùng Viên Đá Linh Hồn xuất hiện trong phim và bị chinh phục bởi Thanos khiến không ít người xem ngạc nhiên vì mạch truyện diễn biến quá nhanh.

2. Tình cha con của Thanos và Gamora

Một trong những phân cảnh khiến khán giả cảm thấy ngỡ ngàng, xúc động và không thể kiềm những tiếng thút thít, có lẽ là tình cảm cha con giữa Thanos và Gamora.

fotojet

Tình cảm cha con giữa Thanos và Gamora khiến khán giả xúc động

Với Gamora, Thanos vừa là người cha, vừa là nguyên nhân diệt chủng quê hương cô.

Nếu hỏi Gamora có hận Thanos hay không? Câu trả lời chắc chắn là có, vì cô chấp nhận đánh đổi mạng sống để có được cơ hội giết Thanos. Thế nhưng, bước trong ảo cảnh do Thanos tạo ra, Gamora vô cùng thống khổ và day dứt ngay khi giết được người cha nuôi của mình.

animated gif source 12

Hình ảnh ấm áp củaThanos và Gamora giữa khung cảnh khói lửa của chiến tranh diệt chủng

Bất ngờ hơn cả chính là nhân vật Thanos, người được cho rằng không thể tồn tại tình cảm yêu thương, bởi những hành động bạo ngược đối với Nebula - con gái nuôi của ông.

Nếu không có sự tồn tại của Viên Đá Linh Hồn, nếu không có điều kiện đánh đối tình yêu của Thanos để sở hữu nó, chắc không một ai có thể thấu hiểu tình cảm mà ông dành cho Gamora lớn như thế nào.

Những giọt nước mắt, sự đau khổ, mất mát khi chính mình kết thúc mạng sống đứa con gái mà ông yêu thương đã khắc sâu trong kí ức khán giả nét đẹp bi ai của Thanos - người đem đến nỗi sợ hãi cho toàn vũ trụ.

1. Cuộc chiến kết thúc với thất bại thảm hại của đội Avengers

Trong những dự đoán về đoạn kết có thể xảy ra của Cuộc Chiến Vô Cực trước đó, nhiều người hâm mộ Marvel đã đưa ra giả thiết về sự thất bại của đội Avengers, hoặc kéo dài cuộc chiến tới phần sau vì ngang tài cân sức giữa hai bên, và cuộc truy lùng Viên Đá Linh Hồn sẽ là mấu chốt quyết định kết quả cuối cùng.

Và lần đầu tiên trong 10 năm làm phim của Marvel Studio, nhân vật phản diện là người chiến thắng.

thanos

Thanos là người chiến thắng sau 'Avengers: Infinity War'

Để đạt được lí tưởng của mình, Thanos đã phải đánh đổi mọi thứ. Người nắm giữ cả 6 Viên Đá Vô Cực ấy không ngồi lên ngai vàng được dựng sẵn cho mình, cũng không tiếp tục xâm chiếm những hành tinh khác. Thanos quay trở về quê nhà của mình, nhìn ngắm khung cảnh hoàng hôn yên bình như ước nguyện trước đó và có lẽ sẽ sống cô độc suốt quãng đời còn lại của mình.

https 2f2fblogs images forbes com2fscottmendelson2ffiles2f20182f042fimage001

Avengers: Infinity War - Cuộc Chiến Vô Cực kết thúc trong sự tiếc nuối của nhiều khán giả

Dù đã chuẩn bị tâm lí sẵn sàng cho sự hi sinh của các siêu anh hùng, khán giả vẫn cảm thấy thẫn thờ, mất mát khi Thanos thành công thu thập đủ 6 Viên Đá Vô Cực và xóa sổ một nửa số sinh vật tồn tại khắp vũ trụ.

Nhiều người vẫn không tin cái kết của Avengers: Infinity War và tiếp tục chờ đợi tia hi vọng lóe sáng trong phần after-credit. Song, không có một thay đổi nào cho sự thất bại của đội Avengers trong Cuộc Chiến Vô Cực.

885505 885505 avengers infinity war lansare

Đây sẽ là dấu chấm hết cho Avengers và cuộc chiến với Thanos?

Thế nhưng sau tất cả, Thanos có phải là kẻ thắng cuối cùng hay không? Những siêu anh hùng còn sống sót trong Avengers sẽ làm gì để thay đổi cục diện? Và việc Thanos nắm đủ 6 Viên Đá Vô Cực có phải là cách duy nhất để đánh bại ông trong 14.000.605 tương lai mà Dr. Strange đã nhìn thấy?

Tất cả sẽ được hé lộ ở những bộ phim sau của Marvel Studio.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.