• Về đầu trang
Spock
Spock

5 lý do cho thấy vai phản diện của Lương Triều Vỹ trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel không hề tầm thường

Phim ảnh

Màn giới thiệu của Marvel Cinative Universe (MCU) về kế hoạch ra mắt của các bộ phim thuộc Phase 4 trong vũ trụ điện ảnh tỉ đô tại San Diego Comic Con trong tuần vừa rồi là một sự kiện không thể bỏ quan với nhiều tín đồ của dòng phim siêu anh hùng.

marvel studios phase 4 comic con

Hầu hết sự chú ý đều đổ dồn vào bộ phim nói về siêu anh hùng châu Á đầu tiên của Marvel, Shang Chi and the Legend of Ten Rings với vai phản diện The Mandarin được thể hiện bởi một diễn viên “lạ mà quen”, Lương Triều Vỹ. Xác nhận của hãng về vai trò mà Lương sẽ đảm nhận trong giai đoạn này đã đánh dấu một sự khởi đầu lớn của Marvel: một bộ phim được làm ra để lấy lòng thị trường tỉ dân, Trung Quốc.

shang chi marvel cover 1 0

Cùng với anh, bộ phim còn có sự góp mặt của nam diễn viên người Canada gốc Trung Quốc Simu Liu và nữ diễn viên kiêm rapper người Mỹ gốc Á Awkwafina. Shang Chi sẽ được đạo diễn bởi Destin Daniel Cretton, được công chúng biết đến với qua bộ phim Short Time 12 (2013). Với những người hãy còn đang mơ hồ với vai phản diện The Mandarin do anh thể hiện, đừng bỏ qua bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về sự quan trọng của bộ phim này với vũ trụ điện ảnh Marvel nhé.

1. The Mandarin có thể trở thành nhân vật phản diện được yêu thích tiếp theo của MCU, sau Loki và Thanos

Trước khi dự án phim Shang Chi thành hình, The Mandarin đã được giới thiệu trước đó trong Iron Man 3, nhưng chỉ là một kẻ giả danh do Ben Kingsley thủ vai.

shang chi and ben kingsley as the mandarin

The Mandarin trong thể hiện của Ben Kingsley

Trong phim ngắn phát hành năm 2014 All Hail the King của Marvel, The Mandarin thực sự được cho là người đứng đằng sau The Ten Rings, một nhóm khủng bố bị cho ngủ đông trong thời gian dài. Nhân vật này còn được mô tảnhư một vị vua chiến binh, người đã truyền cảm hứng cho các thế hệ đàn ông qua thời Trung cổ, thậm chí là lâu hơn thế. Là siêu ác nhân châu Á đầu tiên của MCU, nhân vật Lương Triều Vỹ có một vai trò hết sức quan trọng sống còn đối với câu chuyện về Shang Chi nói riêng và cả vũ trụ Marvel nói chung.

https://www.youtube.com/watch?v=mceyJxMuYFE

2. Điều đó cũng có nghĩa, Fu Manchu sẽ không trở thành nhân vật phản diện

95562 68446 fu manchu

Mô tả Fu Manchu trong truyện tranh gốc của Marvel

Khi tin tức về dự án Shang-Chi rò rỉ vào năm ngoái, người ta đã lập tức lo ngại rằng, hãng phim sẽ đưa Fu Manchu, một kẻ phản diện da vàng đại diện cho hội chứng “sợ Trung Quốc” ra đời vào đầu thế kỷ 20. Trong truyện tranh gốc, Fu Manchu là cha của Shang-Chi, một anh hùng lai Trung - Mỹ. Tuy nhiên với việc trao vai phản diện cho chính cho The Mandarin, người ta không khỏi vui mừng khi thấy sự tiến bộ trong tư duy của các nhà làm phim của Marvel. Rõ ràng, nếu muốn các khán giả Trung Quốc móc hầu bao, sự nhạy cảm về văn hóa là rất cần thiết.

3. Lương Triều Vỹ, một đại diện tiêu biểu cho điện ảnh châu Á

Trong thời gian gần đây, các nhân vật có gốc gác châu Á xuất hiện ngày càng nhiều trong phim của Marvel và để lại ấn tượng cho khán giả, Wong (do Benedict Wong thủ vai) trong Doctor Strange, Mantis (Pom Klementieff) trong Guardians of the Galaxy, Trin-Erva (Gemma Chan) trong Captain Marvel. Tuy nhiên, trong các phim của Phase 4, các siêu anh hùng châu Á ngày càng được trao nhiều vai trò hơn.

marvels asian heros and movie characters

Các nhân vật châu Á từng xuất hiện trên phim Marvel

Bên cạnh đó, nam diễn viên Hàn Quốc Ma Dong-seok (Train to Busan, The Outlaws) cũng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong The Eternals cùng những ngôi sao hạng A khác là Angelina Jolie và Richard Madden. Nếu chỉ tính trong giới điện ảnh Hoa ngữ, Lương Triều Vỹ được biết như một tượng đài không thể thay thế của điện ảnh Hồng Kông, nhưng vai diễn ra mắt khán giả phương Tây trong bộ phim bom tấn Hollywood chính thống chắc chắn sẽ là bước tiến dài trong sự nghiệp.

4. Lương Triều Vỹ chính là “át chủ bài” để Marvel chiếm trọn phòng vé Trung Quốc dịp năm mới 2021

tony leung 720

Lý do duy nhất Marvel chọn thời điểm ra mắt cho Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings là vào 12/2/2021 chính là bởi đây là ngày đầu tiên trong dịp Tết Nguyên đán của người châu Á và cũng là ngày mở màn của tuần lễ phim Tết tại nhiều quốc gia của lục địa này.

simu liu shang chi awkwafina

Simu Liu và Awkwafina sẽ đóng chung với Lương trong bộ phim về siêu anh hùng châu Á của Marvel

Tham gia phim sẽ còn có Simu Liu (nổi tiếng với bộ phim sitcom của Canada Kim's Convenience) và Awkwafina (ngôi sao của Crazy Rich Asians). Thế nhưng, sức hút từ hai cái tên trên sẽ chẳng là gì với Leung, bởi cả Kim’s Convenience và Crazy Rich Asians đều không được thị trường Trung Quốc yêu thích như ở các nước Âu Mỹ. Chính vì thế, Lương Triều Vỹ chắc chắn sẽ đóng vai trò chủ đạo, nhằm lôi kéo khán giả nước này ra rạp.

5. The Mandarin sẽ là thách thức mới nhất trong sự nghiệp của Lương Triều Vỹ

Giành được giải thưởng nam diễn viên xuất sắc nhất năm lần qua các vai diễn kinh điển trong phim Tâm trạng tình yêuVô gian đạo, Lương Triều Vỹ luôn bị đóng đinh với hình tượng người tốt. Với ngoại hình bảnh bao và phong cách điềm đạm, nam diễn viên luôn được mời đóng vai người hùng. Lần gần nhất Lương Triều Vỹ đóng vai phản anh hùng phim lấy đề tài chiến tranh Trung - Nhật của Lý An, Sắc Giới (2007).

internal affairs 1200 1200 675 675 crop 000000

Lương Triều Vỹ trong bộ phim nổi tiếng Vô gian đạo

lust caution widescreen wallpaper 1680 16

Lương Triều Vỹ trong phim Sắc, Giới

Sự cống hiến dành cho các vai diễn của Lương Triều Vỹ cũng chính là thứ khiến nhiều người càng thêm hi vọng vào vai trò của anh trong bộ phim sắp tới. Mặc dù không khởi nghiệp với tư cách là một võ sĩ (chẳng hạn như Chân Tử Đan hay Lý Liên Kiệt), Lương Triều Vỹ đã khiến khán giả kinh ngạc về khả năng của mình trong vai đại võ sư Diệp Vấn trong The Grandmaster (2013) của Vương Gia Vệ. Vì vậy, một vai phản diện chính hiệu như The Mandarin chính là cơ hội tuyệt vời để Lương Triều Vỹ có thể chứng tỏ bản thân trong một vai trò hoàn toàn mới, và đồng thời, thể hiện cho người xem trên khắp thế giới những món võ kinh điển từ châu Á.

Theo: SCMP
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.