• Về đầu trang
Colima
Colima

5 siêu phẩm kinh dị ghê rợn tới mức các nhà làm phim bị nghi ngờ đã giết người trong phim

Kinh dị

Khi bạn đến rạp phim để thưởng thức các thước phim kinh dị đẫm máu, thật dễ dàng để quên đi sự thật tất cả chỉ là si rô ngô với vài thủ thuật tinh vi.

Tuy nhiên, trong một vài trường hợp, một số người xem đã bị thuyết phục tới mức tin rằng những cảnh phim này thực sự diễn ra ngoài đời và bí mật liên lạc với cảnh sát điều tra. Dưới đây là danh sách 5 bộ phim mà khán giả và các nhà cầm quyền cho rằng các cảnh quay hoặc phim trường thật sự là hiện trường của những vụ án.

1. A Lizard in a Woman's Skin

maxresdefault

Hầu hết mọi người đều nhớ cái tên Carlo Rambaldi như là người tạo ra các hiệu ứng đặc biệt cho siêu phẩm E.T của đạo diễn Steven Spielberg. Tuy nhiên, tài năng người Ý cũng tham gia vào không ít bộ phim có kinh phí thấp hơn, nổi bật nhất trong số đó phải kể đến A Lizard In A Woman's Skin. Bộ phim được ra mắt năm 1971 do đạo diễn người Ý Lucio Fulci cầm trịch.

Đây là bộ phim kinh dị lấy cảm hứng từ loại thuốc ảo giác khét tiếng LSD (Lysergic acid diethylamide), kể về một người phụ nữ bị kết tội giết người hàng xóm của mình sau khi cô này mơ thấy cảnh mình giết người đó.

Trong một cảnh phim khá đáng quên, Carol - nhân vật chính của phim - bước vào một nhà điều dưỡng và phát hiện 4 thi thể chó đã bị mổ xẻ tàn bạo với lồng ngực bị mở ra và tim của chúng vẫn còn đập.

Những hiệu ứng của Rambaldi chân thực tới mức Tòa án Ý đã kết tội đạo diễn Fulci hành hạ động vật. Đạo diễn này suýt chút nữa phải chịu án 2 năm tù giam nếu các thành viên trong đoàn không đứng ra làm chứng là không có chú chó nào bị mổ xẻ trong quá trình thực hiện bộ phim. Riêng Rambaldi đã phải mô phỏng lại cho phiên tòa với các chú chó làm bằng cao su và da chó sói đồng cỏ.

5 horror movies too gruesome that trigger investigations 8

Cảnh tượng gây tranh cãi trong phim.

Bản án cuối cùng đã bị hủy bỏ. Cảnh quay gây tranh cãi trên cũng được cắt khỏi bộ phim. Còn về phần Rambaldi, nghe đâu ông đã thiêu hủy những chú chó nhân tạo kia để quên đi ký ức đau thương năm nào.

2. Cannibal Holocaust

cannibal holocaust

Trong số các tác phẩm gây tranh cãi, bộ phim Cannibal Holocaust của đạo diễn Ruggero Deodato có lẽ là tác phẩm nổi tiếng nhất. Bộ phim theo chân một đoàn phim tài liệu đi vào vùng Amazon xa xôi để ghi hình các bộ lạc ăn thịt người. Lối làm phim theo phong cách phim tài liệu và đội ngũ diễn viên xuất thân từ chính các bộ tộc Nam Mỹ đã khiến một số người nghi ngờ rằng những cái chết trên màn ảnh là có thật.

https://youtu.be/i3we-rvXH7M

Dính tin đồn Cannibal Holocaust là một bộ phim khiêu dâm hạng nặng, bộ phim bị tịch thu chỉ sau 10 ngày ra mắt và đạo diễn Deodato bị buộc tội khiêu dâm và giết người.

Trớ trêu thay, có lẽ đạo diễn người Ý muốn gia tăng độ chân thực cho phim nên đã yêu cầu bốn diễn viên chính ký vào bản hợp đồng không xuất hiện trước công chúng trong vòng một năm. Điều này càng làm cho người ta dấy lên mối nghi ngờ. Do đó, các diễn viên và đoàn làm phim phải xuất hiện trước tòa án Ý để chứng minh rằng đó chỉ là các hiệu ứng đặc biệt của bộ phim mà thôi.

Ngay cả sau khi Deodato đã phá vỡ hợp đồng và đưa các diễn viên vào một chương trình truyền hình Ý, ông vẫn phải thuyết phục tòa án rằng làm thế nào để ông tạo ra được những thước phim thật đến khó tin như vậy. Sau đó, bản án này đã được hủy bỏ.

untitled

Một cảnh được cắt ra trong phim.

Tuy các cảnh giết người là dàn dựng, những thước phim giết động vật lại hoàn toàn là thật (bao gồm cảnh một chú khỉ bị chặt đầu bằng dao rựa). Đạo diễn Deodato, các nhà sản xuất, biên kịch và đại diện của United Artists đã bị đình chỉ công tác bốn tháng vì lý do hành hạ và tàn sát động vật.

Gần đây, đạo diễn dòng phim khiêu dâm hạng nặng Eli Roth tuyên bố rằng ông đã chiếu bộ phim cho một nhóm thổ dân vùng Amazon và họ thấy nó rất vui nhộn.

3. Guinea Pig: Flowers Of Flesh And Blood

bf227f 42465fed682a49f79b37e792ebb5b1e8

Nghệ sĩ Manga Hideshi Hino là người đứng sau loạt phim kinh dị nặng đô Guinea Pig, phiên bản chuyển thể từ chính những bộ truyện tranh kinh dị của ông. Đặc trưng của bộ phim là những cảnh tra tấn, cắt xẻ, giết người khó nuốt và vô cùng chân thực.

Loạt phim này đạt được danh tiếng đặc biệt ở Nhật Bản vào năm 1989, khi một trong số chúng được phát hiện tại nhà riêng của tay sát nhân hàng loạt khét tiếng Miyazaki Tsutomu. Tuy nhiên, hầu hết người Mỹ lại biết đến các tác phẩm kinh dị này theo một cách hoàn toàn khác vào năm 1991.

Sau khi xem xong phần phim Flowers Of Flesh And Blood, một người Mỹ tên Charlie Sheen đã tin rằng tác phẩm này mô tả một vụ giết người thực sự và liên lạc với FBI.

Cục điều tra liên bang Mỹ nhanh chóng đưa ra một cuộc điều tra - bao gồm theo dõi, hỏi cung nhà phân phối đầu tiên của bộ phim là Chas Balun. Tuy nhiên, vụ việc này đã được bãi bỏ sau khi các nhân viên điều tra xem Making of Guinea Pig, một bộ phim tài liệu giải thích các hiệu ứng kỹ thuật đằng sau ba tác phẩm đầu tiên của loạt phim trên.

4. Snuff

snuff4

Nhà phân phối phim kinh phí thấp Allan Shackleton đã để ý đến Slaughter, tác phẩm được sản xuất bởi Michael Findlay và Roberta Findlay. Shackleton cố gắng loại bỏ phần giới thiệu cuối phim và thêm vào một kết thúc mới.

Sau khi xem xong Slaughter, khán giả sẽ thấy những cảnh quay phía sau hậu trường của bộ phim xuất hiện. Khi đoàn làm phim bắt đầu rời đi, một số thành viên đột nhiên giữ một nhân viên nữ lại, giết và moi ruột của cô ra khỏi cơ thể.

Sau đó, khán giả nghe hai thành viên khác trong đoàn đang trò chuyện với nhau. Một người hét lên rằng các cuộn phim đã hết rồi. Người còn lại thì thắc mắc anh kia có quay lại hết toàn bộ cảnh tượng đẫm máu kia không. Khi người đàn ông xác nhận là có, bộ phim kết thúc.

5 horror movies too gruesome that trigger investigations 9

Cảnh nữ diễn viên trước khi bị giết và moi ruột trong phim.

Bộ phim được tiếp thị trên thị trường với khẩu hiệu "Bộ phim chỉ có thể được sản xuất ở Nam Mỹ, nơi mạng sống con người thật là rẻ!".

Dù nhiều người tin rằng đây chỉ là một trò lừa bịp, những tin đồn dai dẳng đã khiến luật sư quận New York Robert M. Morgenthau bắt tay vào điều tra. Sau quá trình theo dõi nữ diễn viên đóng vai người phụ nữ xấu số trong phim, cảnh sát đã thông báo rằng cô này vẫn đang sống khỏe mạnh.

5. New Terminal Hotel

Bộ phim kinh dị này là một trong những tác phẩm cuối cùng của diễn viên Corey Haim trước khi anh qua đời. Khác một chút với bốn bộ phim còn lại, vẫn chưa có ai nghi ngờ nó là phim khiêu dâm hạng nặng cả. Tuy nhiên, sự việc hi hữu dưới đây đã khiến những nhà làm phim bị phía cảnh sát điều tra.

Trong một lần dập tắt đám cháy ở khách sạn George Washington Hotel, Mỹ, các anh lính cứu hỏa đã phát hiện một căn phòng đầy vỏ chai rượu và vết máu ở khắp mọi nơi. Cảnh sát trưởng J.R. Blyth cho biết đây là trường hợp ghê rợn nhất mà ông từng thấy trong 35 làm việc của mình.

maxresdefault 1

Các anh lính cứu hỏa đã phát hiện một căn phòng đầy vỏ chai rượu và vết máu ở khắp mọi nơi. (Ảnh minh họa)

Các thám tử đã dành hơn 8 giờ làm việc xuyên suốt và cuối cùng phát hiện ra sự thật phũ phàng. Căn phòng thực chất chỉ là một phim trường mà người chủ khách sạn đã quyết định giữ nguyên phòng trường hợp các nhà làm phim muốn thực hiện lại các cảnh quay ở đây.

Nhiều người tự hỏi rằng không biết ông chủ khách sạn này còn muốn để nó đến bao giờ? Vì sự thật là diễn viên Corey Haim đã qua đời mấy tháng trước khi vụ việc này xảy ra.

Theo: io9
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.