• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

5 'thánh nữ' màn ảnh Hàn nổi tiếng với khả năng đọc thoại 'nhanh như chớp'

Giải trí

Hành động, biểu cảm và lời nói là những yếu tố quan trọng để hình thành nên một nhân vật sống động trên phim. Cho dù diễn viên có diễn xuất có tốt đến mấy mà đọc thoại kém thì khán giả cũng khó lòng hiểu được nội tâm nhân vật. Trải nghiệm này khó chịu giống như việc phải xem một bộ phim bị mất tiếng vậy.

Bên cạnh biểu cảm khuôn mặt, phát âm lời thoại rõ ràng giúp truyền đạt tâm trạng của nhân vật đến khán giả một cách chính xác.

Điện ảnh Hàn Quốc có nhiều diễn viên từng nhận được "cơn mưa lời khen" của khán giả nhờ khả năng phát âm tốt như: Jang Seo Hee, Moon Geun Young, Kim Nam Joo... Dù lời thoại có dài dằng dặc hay xuất hiện nhiều từ khó thì họ vẫn có thể thực hiện nó một cách dễ dàng. Cùng kiểm chứng bằng các bộ phim nổi tiếng dưới đây nhé!

"Reply 1988" - Ryu Hye Young

Nữ diễn viên Ryu Hye Young sinh năm 1991, tên tuổi của cô bật lên nhờ vai diễn Bo Ra - chị gái của nhân vật chính Duk Sun trong series phim đình đám Reply. Bo Ra là sinh viên đại học sư phạm, rất chăm chỉ và luôn đạt thành tích cao. Là niềm tự hào của cả xóm, song chẳng ai dám đụng đến Bora bởi tính tình cô rất hung dữ.

Phân đoạn gây ấn tượng mạnh của nữ diễn viên Ryu Hye Young. Trong clip, cô nàng hùng hổ nói như "bắn súng liên thanh" khiến nhân vật Duk Sun (và cả khán giả) phải chóng mặt.

"Cinderella' Sister" - Moon Geun Young

Nhân vật Eun Jo của Moon Geun Young là người có nội tâm phức tạp, chịu nhiều thương tổn. Tuổi thơ bất hạnh khiến cô luôn lạnh lùng và hoài nghi lòng tốt của người khác. Cô thường xuyên phải thay đổi chỗ ở bởi người mẹ "trăng hoa" hẹn hò với những người đàn ông giàu có.

Trong clip là màn đối đáp căng thẳng giữa Eun Jo và "nàng Lọ Lem" Seo Woo ngây thơ, trong sáng. Eun Jo cực kì căm ghét cô em gái hờ nên luôn ăn nói thô lỗ với Seo Woo.

https://youtu.be/jtBMtLmileo

"Miss Mermaid" - Jang Seo Hye

Nhân vật của Jang Seo Hye là một biên kịch nổi tiếng có cái tên lạ tai Eun Ah Ri Young. Cha của Ri Young ngoại tình với người phụ nữ khác và bỏ vợ con, anh trai cô không may qua đời còn mẹ thì bị mù. Lớn lên trong sự căm ghét cha đẻ, Ri Young quyết chí trả thù cha và gia đình mới của ông với những mưu mô, toan tính độc ác.

Với tính cách mạnh mẽ và kiên cường, trong phân cảnh bị Shim So Jung - vợ mới của cha đến công ty chửi rủa không tiếc lời. Ri Young chẳng ngần ngại chửi ngược lại bà ta với nhiều từ ngữ đanh thép khiến "mẹ kế" phải cứng họng.

"God's Gift - 14 Days" - Lee Bo Young

Bộ phim kể câu chuyện về người phụ nữ có tên Kim Soo Hyun (Lee Bo Young) phát hiện ra con gái cô đã bị bắt cóc và sát hại. Vào giây phút tuyệt vọng nhất, Thượng đế trao tặng Soo Huyn một phép màu để cô được trở về thời điểm 14 ngày trước khi con gái mất. Cô bắt đầu cuộc hành trình chạy đua với thời gian, khám phá nguyên nhân của những bất hạnh trong quá khứ. Diễn xuất và cách đọc thoại đầy cảm xúc của nữ diễn viên trong phân cảnh này khiến khán giả phải rơi nước mắt.

"Misty" - Kim Nam Joo

Bộ phim tình cảm lãng mạn Misty của đài JTBC là cột mốc đánh dấu sự trở lại của “Nữ hoàng rating” Kim Nam Joo sau sáu năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ. Nhân vật của Nam Joo là một người dẫn chương trình nổi tiếng song lại dính líu tới một vụ án giết người. Đảm nhiệm nhân vật là một MC, không lạ khi phát âm lưu loát và cách đọc thoại truyền cảm của Kim Nam Joo được nhiều người khen ngợi.

https://youtu.be/Fp1StvmN214

Trên đây là 5 diễn viên gây ấn tượng với khán giả màn ảnh nhỏ xứ Hàn nhờ khả năng thực hiện lời thoại một cách rõ ràng và trôi chảy. Vậy còn đối với bạn, đâu là người khiến bạn "mát tai" nhất?

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.