• Về đầu trang
Jung Bún
Jung Bún

6 bộ phim Hàn chuyển thể từ phim và manga Nhật thành công

Phim ảnh

Rất nhiều bộ phim Hàn Quốc có kịch bản được chuyển thể từ truyện tranh, anime hay remake lại phim Nhật Bản. Tuy nhiên những tác phẩm thực sự tạo được tiếng vang trong số đó lại không nhiều. Hãy cũng Lost Bird tìm hiểu về 6 bộ phim được xứ Kim chi remake lại thành công nhé!

1. Be With You

6 phim han

Be With You (tựa Việt: Và Em Sẽ Đến), mới ra mắt vào tháng 3 năm nay. Bộ phim được sản xuất lại dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Takuji Ichikawa.

6 phim han 1

Nội dung xoay quanh cuộc sống của Woo Jin (So Ji Sub) và con trai Ji Ho. Cha góa con côi nương tựa vào nhau sống qua ngày.

Trước khi qua đời, Soo Ah (Son Ye Jin) - vợ của Woo Jin đã để lại lời nhắn rằng cô sẽ trở lại vào cơn mưa đầu mùa năm sau. Đúng một năm sau đó, cô đã giữ đúng lời hứa của mình khi trở lại bên gia đình nhỏ và dần vén lên bức màn bí ẩn của câu chuyện năm ấy.

6 phim han 2

Be With You dẫn đầu phòng vé tại Hàn Quốc trong tuần đầu tiên công chiếu, tạo tiếng vang lớn và gây được sự chú ý với truyền thông Hàn Quốc. Bộ phim giành được nhiều lời khen ngợi từ khán giả, tuy rằng làm lại từ phim Nhật nhưng vẫn không khiến người xem nhàm chán.

Các fan nguyên tác còn cho rằng, dù không "deep" như bản Nhật nhưng bối cảnh của Be With You lại sát với truyện gốc nhất. Diễn xuất và nhan sắc của So Ji Sub, Son Ye Jin cũng là nguyên nhân khiến bộ phim thành công về mặt thương mại.

2. That Winter, The Wind Blows

6 phim han 3

Với tựa Việt là Ngọn Gió Đông Năm Ấy, That Winter, The Wind Blows được sản xuất lại từ bộ phim truyền ăn khách Nhật Bản - Ai Nante Irane Yo Natsu. Bộ phim đánh dấu sự trở lại của Jo In Sung và Song Hye Kyo sau nhiều năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ.

6 phim han 4

That Winter, The Wind Blows dẫn đầu tỷ lệ người xem trong loạt phim phát sóng cùng khung giờ. Hiệu ứng tốt của bộ phim thậm chí còn giúp Song Hye Kyo "tẩy trắng" scandal trốn thuế từng bị dân Hàn chỉ trích gay gắt trước đó.

6 phim han 5

Bộ phim kể về chuyện tình của hai con người bất hạnh Oh Soo và Oh Young. Do số phận đưa đẩy, Oh Soo đã giả danh làm anh trai thất lạc của Oh Young với mục đích ban đầu là nhắm vào khối tài sản kếch xù nhà cô. Thế nhưng sau thời gian chung sống ngắn ngủi, họ dần nảy sinh tình cảm và cùng nhau trải qua bao khó khăn để được sống bình yên bên nhau...

3, Time Slip Dr. Jin

6 phim han 16

Time Slip Dr. Jin hay Danh Y Vượt Thời Gian là một trong những bộ phim khá ăn khách về chủ đề vượt thời gian lúc bấy giờ.

Phim phát sóng năm 2012, kể về một vị bác sĩ phẫu thuật thần kinh xuyên từ thế kỉ 21 trở về thời Joseon. Dr.Jin được dựng lại từ bộ truyện tranh Jin của tác giả Motoka Murakami.

6 phim han 6

Trong một lần phẫu thuật não cho bệnh nhân, Jin Hyuk bị một thế lực nào đó đưa trở về thời Joseon năm 1860. Sống trong thời đại lạc hậu ấy, Jin Hyuk gặp rất nhiều khó khăn khi hành nghề y cứu người.

Anh phải tự phát minh các công cụ y học, dưới sự giúp đỡ nhiệt tình của người dân mà đặc biệt là tiểu thư Hong Young Rae, Jin Hyuk dần trở thành một vị danh y tiếng tăm lừng lẫy.

6 phim han 8

Với sự góp mặt của dàn diễn viên như Song Seung Hun, Park Min Young và Kim Jae Joong, Dr. Jin giành được nhiều sự quan tâm chú ý của khán giả. Dù rating không thể nói là quá cao nhưng bộ phim được người hâm mộ khen ngợi hết lời và rất được yêu thích ở nhiều quốc gia Châu Á.

4. City Hunter

6 phim han 9

Bộ phim truyền hình đình đám của đài SBS City Hunter phát sóng năm 2011 cũng là một tác phẩm "remake" thành công từ truyện Nhật. City Hunter được sản xuất dựa trên bộ truyện cùng tên của tác giả Tsukasa Hojo.

6 phim han 10

Nội dung kể về anh chàng Lee Yoon Sung. Anh bị cha nuôi nhồi nhét câu chuyện hận thù vào đầu và biến mình trở thành công cụ báo thù cho ông cùng đồng đội quá cố.

Tuy nhiên, với sự thông minh túc trí, anh đã vạch trần được nhiều âm mưu chính trị và đưa ra ánh sáng công lý. Trong quá trình đó, anh quen biết và nhận được nhiều sự giúp đỡ từ cô nàng vệ sĩ Nhà xanh Kim Na Na. Giữa hai người cũng có một câu chuyện tình ngọt ngào nhưng cái kết dở dang.

6 phim han 11

Bộ phim tạo nên một cơn sốt tại Châu Á vào năm 2011, đưa tên tuổi Lee Min Ho thành ngôi sao Hallyu hot nhất nhì lúc bấy giờ. Rating bộ phim cũng phá kỉ lục khung giờ với con số cao nhất lên đến 20,6%, xuất sắc trở thành bộ phim hay nhất năm 2011.

5. God Of Study

6 phim han 12

God Of Study dựa trên bộ truyện tranh nổi tiếng Nhật Bản - Dragon Zakura. Với sự tham gia của dàn sao nhí nổi tiếng như Yoo Seung Ho, Park Ji Yeon, Lee Hyun Woo... bộ phim tạo nên một làn sóng mới trong dòng phim học đường Hàn Quốc, mang lại động lực cho nhiều sĩ tử trong các kỳ thi lúc bấy giờ.

6 phim han 13

Nội dung phim kể về nỗ lực thi đậu đại học của một nhóm học sinh học lực kém. Dưới sự dẫn dắt của người thầy vô cùng có tâm - Kang Suk Ho, thành tích học tập của các em dần được cải thiện và có dấu hiệu tích cực đi lên. Thông qua bộ phim, ta học được rất nhiều các phương pháp học tập bổ ích, cũng như sự nỗ lực không ngừng vươn lên của những học sinh đội sổ tưởng chừng như "vô phương cứu chữa" trong trường.

6. Boys Over Flowers

6 phim han 15

Được chuyển thể từ bộ truyện tranh nổi tiếng Hana Yori Dango. Boys Over Flower hay còn gọi là Vườn Sao Băng bản Hàn tạo nên một cơn sốt trên toàn Châu Á, "cứu sống" dòng phim truyền hình Hàn Quốc đang bên bờ "giãy chết" lúc bấy giờ.

6 phim han 14

Boys Over Flower kể về bốn chàng "soái ca" giàu có và cô nàng "công lý" Geum Jan Di. Dù nội dung không có gì mới mẻ so với các phiên bản Nhật và Đài trước đó nhưng phim được đầu tư kinh phí cao, bối cảnh hoành tráng, dàn diễn viên đẹp long lanh và loạt OST toàn ca khúc kinh điển. BOF thừa sức công phá và khuấy đảo toàn bộ giới trẻ Châu Á bằng ngần ấy sức hút của mình.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.