• Về đầu trang
Còn Trẻ
Còn Trẻ

6 bộ phim khắc họa đúng nhất về bệnh tâm lý mà bạn chắc chắn phải xem

Phim ảnh

Không chỉ tập trung vào nhân vật chính và bệnh tâm lý của họ, những bộ phim này còn chú trọng xây dựng cốt truyện hấp dẫn và vô cùng logic. Điều này giúp cho khán giả không chỉ hiểu hơn về bệnh tâm lý mà còn được tận hưởng những thước phim vô cùng hấp dẫn và kịch tính.

Melancholia (2011)

Melancholia là một bộ phim khoa học viễn tưởng đồng thời cũng là tác phẩm đề cập đến chứng bệnh trầm cảm của đạo diễn Lars von Trier. Phim xoay quanh hai chị em là Justine (Kirsten Dunst) và Claire (Charlotte Gainsbourg). Họ đang phải đối mặt với nguy cơ Trái đất diệt vong khi bị một hành tinh lạ va chạm, chỉ trước đám cưới của Justine một ngày.

Bộ phim chủ yếu xoay quanh cách mà Justine và Claire đối mặt với tai ương, tâm lý của của cả hai chị em chính là điểm sáng mà bộ phim khai thác nhằm thu hút khán giả.

Phim đạt đến 7,1 điểm trên IMDb.

melancholia featured

Poster đầy ám ảnh của Melancholia.

Girl Interrupted (1999)

Girl Interrupted là một bộ phim chuyển thể từ quyển sách tự truyện cùng tên của nhà văn Susanna Kaysen, cũng là phim tâm lý đã xuất sắc đoạt giải Oscar. Nội dung xoay quanh Susanna Kaysen (Winona Ryder), một cô gái 19 tuổi bị buộc phải trải qua 18 tháng tại viện tâm thần với căn bệnh rối loạn nhân cách ranh giới.

Tại đây, rất nhiều trạng thái của bệnh tâm lý như tự làm đau bản thân, rối loạn ăn uống, rối loạn nhân cách chống đối xã hội,... được thể hiện rất rõ ràng. Phim vẫn chủ yếu tập trung vào Kaysen, cũng như những mối tình và trạng thái tâm lý của cô như bao cô nàng tuổi teen khác, để người xem có thể tìm thấy chính mình trong đó.

aklim karisti angelina jolie winona ryder 1

Girl Interrupted chính là bộ phim giúp các cô gái trẻ có thể tìm thấy chính mình.

Benny & Joon (1993)

Benny & Joon là một tác phẩm hài lãng mạn kể về hai anh em nhà Pearl là Joon (Mary Stuart Masterson) và Benny (Aidan Quinn) phải mồ côi cha mẹ từ khi còn nhỏ.

Kém may mắn thay, Joon lại mắc bệnh tâm thần phân liệt. Cô là một người thiên về nghệ thuật và vô cùng sợ hãi những thứ mà bản thân không thể hiểu hay bộc lộ được, cho đến khi cô gặp và yêu Sam (Johnny Depp). Bộ phim như muốn truyền tải thông điệp rằng bất cứ bệnh nhân tâm lý nào cũng có quyền yêu và sống cuộc đời của riêng mình.

benny joon 3 benny and joon 27775656 1500 1000

What’s Eating Gilbert Grape (1993)

Với số điểm lên đến 7,8 trên IMDb, What’s Eating Gilbert Grape kể về chàng trai trẻ tên Gilbert (Johnny Depp) phải chăm sóc người em trai tàn tật và gánh vác gia đình sau khi bố mất.

Vì áp lực làm chủ gia đình từ khi tuổi còn quá trẻ, Gilbert dần dần rơi vào trầm cảm, trong khi mẹ anh là Bonnie Grape (Darlene Cates) đang phải đối mặt với căn bệnh này, cũng như rối loạn căng thẳng sau chấn thương và rối loạn ăn uống sau khi chồng tự sát.

image

Mẹ con nhà Gilbert đã phải vượt qua rất nhiều bệnh tâm lý sau khi mất đi trụ cột gia đình.

The Perks of Being a Wallflower (2012)

The Perks of Being a Wallflower là câu chuyện về một chàng trai tên Charlie (Logan Lerman) đang phải đối mặt với nhiều vấn đề trong cuộc sống tại trường học và bạn bè xung quanh.

Mặc dù Charlie là một bệnh nhân mắc phải trầm cảm và chứng lo âu, song người xem khó có thể nhận biết rõ ràng đến khi quan sát kỹ. Charlie không chỉ đơn giản là bất mãn với bạn bè, cậu đã nhiều lần nghĩ đến việc tự tử và từng thử làm thế rất nhiều lần, song cậu may mắn nhận được sự giúp đỡ từ những người xung quanh.

the perks of being a wallflower logan lerman

Charlie đã từng nhiều lần nghĩ đến tự sát vì bệnh trầm cảm.

Little Miss Sunshine (2006)

Không chỉ xoay quanh vấn đề tâm lý, đây là một bộ phim tái hiện rất rõ về những vấn đề của nhiều gia đình hiện nay: quá đông thành viên, khoảng cách tuổi tác giữa những đứa trẻ và việc chăm sóc người lớn tuổi.

Frank (Steve Carell), cậu của nhân vật chính Olive, là người phải đối mặt với bệnh trầm cảm và chỉ vừa xuất viện sau một lần tự sát. Mất việc và quan hệ tình cảm tan vỡ chính là nguyên nhân hình thành bệnh trầm cảm trong Frank. Các nhà làm phim đã khéo léo thể hiện được trạng thái bệnh tật của Frank thông qua phim, nhằm thể hiện rằng những suy nghĩ tiêu cực có thể dễ dàng điều khiển con người như thế nào.

steve in little miss sunshine steve carell 559263 1600 900

Nhân vật Frank của Little Miss Sunshine đã phải chịu áp lực vì chuyện tình cảm và công việc.

Những bộ phim trên đã phản ánh chân thực các căn bệnh tâm lý mà nhiều người mắc phải trong xã hội ngày nay. Ngoài ra, chúng còn muốn gửi đến một thông điệp, rằng bệnh tâm lý cũng là vết thương trong trái tim của mỗi người, và có thể được chữa lành bằng tình yêu thương và sự quan tâm của những người xung quanh.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.