• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

6 bộ phim về sinh vật huyền bí Bigfoot dành cho những ai tò mò

Phim ảnh

Bigfoot, Chân To hay Sasquatch, là tên được đặt cho một loại sinh vật giống như khỉ mà một số người tin rằng sống ở rừng, chủ yếu ở Tây Bắc Thái Bình Dương của khu vực Bắc Mỹ.

Những câu chuyện bí ẩn về Yeti hay Bigfoot đều rất đáng sợ nhưng lại khiến con người muốn tìm ra sự thật về chúng. Ngoài ra, Bigfoot còn được các nhà làm phim sử dụng làm nguồn cảm hứng để cho ra đời các tác phẩm điện ảnh hù dọa người xem.

Mới đây, một bộ phim nói đến Bigfoot là Primal Rage cũng đã được phát hành vào đầu năm 2018. Điều này cho thấy rằng dù có rất ít thông tin về việc chạm trán với "Chân To" nhưng đây vẫn là sinh vật cuốn hút sự tò mò của nhân loại.

1. Primal Rage (2018)

1

Primal Rage (Quái Vật Nguyên Sinh) là bộ phim mới nhất nói về Bigfoot được phát hành vào đầu năm 2018. Những tình tiết siêu nhiên độc đáo trong đoạn trailer đã thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả yêu thích thể loại phim về quái vật.

2

Đáng tiếc cốt truyện của Primal Rage lại không được thú vị như trailer. Diễn viên và mạch phim đều không đủ thỏa mãn mong đợi của người xem về một câu chuyện siêu nhiên. Bộ phim bị giới chuyên môn đánh giá khá thấp vì kịch bản không chặt chẽ.

2. Willow Creek (2013)

3

Willow Creek được quay theo thể loại Found - Footage (thể loại làm phim sử dụng những đoạn video được ghi hình bằng nhiều thiết bị khác nhau như máy quay cầm tay hoặc máy quay an ninh).

Bộ phim của đạo diễn Bobcat Goldthwait đã thành công mang lại không khí rùng rợn và mở ra những bí ẩn về Bigfoot. Bigfoot không hẳn là nhân vật then chốt trong bộ phim nhưng kịch bản của Willow Creek đã khéo léo lồng ghép những ẩn ý từ việc săn bắn Bigfoot và các yếu tố thần thoại về sinh vật này.

4

Cách tiếp cận khán giả bằng thể loại phim tự quay có thể không phù hợp với nhiều người, thậm chí phim còn có nhiều phân đoạn nhạy cảm, thô tục. Nhưng để tìm hiểu về Bigfoot thì Willow Creek không phải là một bộ phim tồi.

3. Letters From The Big Man (2011)

5

Mặc dù đây không phải là một bộ phim kinh dị nhưng Letters From The Big Man lại là tác phẩm kể về Bigfoot một cách hay ho và chân thực nhất từ trước đến nay.

Bộ phim do Christopher Munch làm biên kịch và đạo diễn. Nội dung phim xoay quanh một cô gái trẻ và nhóm bạn của mình đang cố gắng trò chuyện với một "Chân To" rất thông minh.

Letters From The Big Man làm chúng ta liên tưởng đến The Shape Of Water vì cả hai đều làm phim về quái vật nhưng tiếp cận trên phương diện tình cảm hơn là những cảnh quay máu me đáng sợ thường thấy.

4. The Legend Of Boggy Creek (1972)

7

The Legend Of Boggy Creek có thể không phải là bộ phim hay nhất trong danh sách này nhưng không ai có thể chối bỏ ảnh hưởng to lớn của nó trong dòng phim về Bigfoot.

Bộ phim được sản xuất từ năm 1972 này được cho là nguồn cảm hứng lớn cho bộ phim kinh dị siêu nhiên Dự Án Phù Thủy Rừng Blair.

8

Hiện nay nhiều người cho rằng bộ phim này đã quá cũ và không có nhiều kỹ thuật đặc sắc nhưng chắc chắn những thứ kỳ quặc và bằng chứng về "Chân To" mà bộ phim đã mang đến sẽ vẫn khiến nhiều thế hệ tò mò.

https://www.youtube.com/watch?v=E9V44D9xZ70

5. Exists (2014)

9

Found - Footage có lẽ là thể loại làm phim rất phù hợp để kể về những câu chuyện bí ẩn, do đó, đạo diễn Eduardo Sanchez - người tạo ra bộ phim Dự Án Phù Thủy Rừng Blair đã áp dụng cách quay này để tiếp tục sản xuất Exists.

10

Tuy nó không thực sự gây tiếng vang như thành công của Dự án Phù thủy Rừng Blair nhưng đây là tác phẩm điện ảnh tốt nhất của Sanchez kể từ thập niên 90. Bộ phim vẫn thể hiện rất tốt không khí ma quái trong rừng rậm và những truyền thuyết về Bigfoot.

6. Abominable (2006)

11

Abominable đã nắm bắt rất tinh tế bầu không khí cổ điển khi kể về một sinh vật huyền bí từ những năm 1980. Mặc dù được sản xuất và phát hành trong thập niên 2000, nhưng đạo diễn Ryan Schifrin vẫn giữ được cảm giác ma quái xưa cũ cần có trong một bộ phim về Bigfoot.

12

Phân cảnh hành động và hiệu ứng mang tính giải trí cao là những điều mang lại tiếng vang cho Abominable, ngoài ra là dàn diễn viên và các nhân vật phản diện bộc lộ rất tốt cá tính của mình.

Ngân sách eo hẹp khiến bộ phim gặp rất nhiều lỗi nhưng Abominable xứng đáng là tác phẩm điện ảnh đáng xem khi nhắc về truyền thuyết "Chân To".

Theo: Bloody-disgusting
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.