• Về đầu trang
Vàng Anh
Vàng Anh

6 khác biệt lớn nhất từ trailer 'Justice League' của Zack Snyder với bản chiếu rạp năm 2017

Phim ảnh

Sau 4 năm đấu tranh thì fan DC cuối cùng cũng có thể ăn mừng khi phiên bản Justice League (Liên Minh Công Lý) do Zack Snyder cầm trịch được ra mắt. Bộ phim sẽ có thời lượng lên đến 4 tiếng, gấp đôi bản chiếu rạp, cùng hàng loạt cảnh quay đã bị Joss Whedon cắt hoặc chỉnh sửa trong quá trình sản xuất.

Trailer "Justice League" bản Snyder Cut.

1. Hình ảnh và góc quay khác nhau hoàn toàn

Điểm khác biệt đầu tiên của hai phiên bản là phong cách điện ảnh tổng thể. Snyder coi mọi cảnh quay như một tác phẩm nghệ thuật. Ngược lại, Whedon có xu hướng tư duy theo từng phân đoạn riêng lẻ, nhấn mạnh vào luồng tương tác giữa các nhân vật. Mỗi người đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng. Ví dụ như những cảnh quay của Whedon không bao giờ đẹp như của Snyder, trong khi Snyder thường bị chỉ trích về nhịp phim.

Tuy nhiên, một cảnh ngắn được chiếu ở cuối đoạn trailer của Snyder Cut khi Batman (Ben Affleck) khuyến khích Justice League cho thấy Snyder cũng đã dành thời gian để thực sự xây dựng động lực nhân vật. Việc làm nhịp phim chậm có lẽ cũng mang lại ít nhiều lợi thế cho Snyder khi có thời gian phát triển tâm lý.

Về mặt thẩm mỹ, màu sắc và tỷ lệ khung hình cũng rất khác nhau. Các cảnh quay lại của Whedon thực sự được quay bằng một máy quay hoàn toàn khác với Snyder. Điều này buộc Whedon phải cắt bớt cảnh quay cũ để có sự trùng khớp. Phiên bản Justice League sắp ra mắt trên HBO Max sẽ không có bất kỳ cảnh quay lại nào của Whedon, và thay vào đó khôi phục lại tỷ lệ khung hình ban đầu.

2. Darkseid sẽ xuất hiện

Zack Snyder từng hé lộ Darkseid sẽ xuất hiện trong Justice League nhưng rồi chả thấy đâu và phản diện chính vẫn là Steppenwolf. Tuy nhiên, gã xuất hiện ngay cảnh mở đầu của đoạn trailer khi dẫn binh lực của Apokalips xâm lăng Trái Đất. Điều thú vị là Darkseid cầm một món vũ khí trong truyện tranh khi còn được biết đến với tên khai sinh là Uxas.

Nhiều tin đồn cho rằng đây là Ngọn giáo Định mệnh có khả năng điều khiển trí nào và phần nào giải thích cách Darkseid kiểm soát tâm trí của Superman (Henry Cavill). Với việc Darkseid giữ vị trí phản diện chính, vai trò của Steppenwolf sẽ tự nhiên thay đổi. Đồng thời, một tay sai khác của Darkseid là Desaad cũng xuất hiện thoáng qua trong đoạn trailer.

3. Cơn ác mộng trong Batman v Superman: Dawn of Justice thành hiện thực

Theo kế hoạch đầu, Batman v Superman: Dawn of Justice (2016) sẽ có câu chuyện xuyên suốt qua Justice League và hai phim nữa. Tuy nhiên, phiên bản của Joss Whedon đã phá hủy toàn bộ mối liên kết đó. Kết quả là bộ phim đã phải loại bỏ rất nhiều chi tiết từ các phần trước, đáng chú ý nhất là cảnh nổi tiếng Nightmare trong Batman V Superman: Dawn of Justice.

Nhưng đoạn trailer của Snyder Cut đã hé lộ một cảnh Nightmare mở rộng và gợi ý rằng Flash (Ezra Miller) sẽ du hành thời gian, giải thích "giấc mơ" kỳ lạ của Bruce Wayne trong phần phim trước đó. Thú vị thay, điều này có nghĩa là Snyder Cut sẽ có mối liên hệ chặt chẽ với DCEU hơn là phiên bản Justice League của chính DCEU.

4. Superman được hồi sinh theo cách hoàn toàn khác

Khi Justice League ra rạp, nhiều người nhận ra Warner Bros. đã thay đổi hoàn toàn cách Superman hồi sinh, có lẽ chỉ để cắt giảm thời lượng phim. Anh cũng không được mặc bộ trang phục đen quen thuộc từ đầu truyện Death of Superman. Tuy nhiên, Snyder Cut sẽ cho thấy ý tưởng ban đầu của tác phẩm khi Lois Lane (Amy Adams) hoàn toàn không biết đến sự kiện này. Cô tỏ ra sửng sốt khi thấy người yêu xuất hiện trên bầu trời Metropolis. Ngoài ra thì các fan cũng sẽ được chứng kiến bộ trang phục đen ao ước bấy lâu.

5. Câu chuyện của Cyborg trở lại

Zack Snyder từng tiết lộ rằng Cyborg (Ray Fisher) là "trái tim" của Justice League. Song, anh chàng có rất ít đất diễn trong bản chiếu rạp. Trên thực tế, các bản truyện hay hoạt hình về sự ra đời của Justice League đều tập trung khá nhiều cho siêu anh hùng này. Bởi lẽ, việc anh bị tai nạn và gắn với MotherBox liên quan trực tiếp đến cuộc xâm lăng cũng như quá trình bị đánh bại của Darkseid. Đây cũng là nhân vật khá phức tạp khi quay cuồng trong việc tìm lại nhân tính và cảm xúc cá nhân sau cái chết của người cha.

6. Câu chuyện của Barry Allen và Iris West

Cùng với Cyborg, Flash cũng là nhân vật được Justice League xây dựng rất nhiều khi chưa có phim riêng. Phân đoạn anh cứu Iris West (Keirsey Clemons) đã bị cắt bỏ khỏi bản chiếu rạp. Trên thực tế, chi tiết này giúp cho Flash trở thành một nhân vật vị tha hơn, nhưng cũng là một người hơi liều lĩnh và bộc phát. Anh chàng may mắn che giấu được danh tính là nhờ siêu tốc độ mà thôi. Ngoài ra, việc đưa Iris West trở lại cũng mở đường cho sự xuất hiện của cô trong The Flash sắp tới.

Theo: ScreenRant
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.