• Về đầu trang
Còn Trẻ
Còn Trẻ

7 bộ phim kinh dị Hollywood mà sự thật phía sau hậu trường còn 'kinh dị' hơn cả phim

Phim ảnh

Mỗi khi bạn một bộ phim kinh dị hoặc hành động nào đó, bạn thường nghĩ gì để trấn an bản thân? Tất nhiên bạn sẽ nghĩ rằng, tất cả những gì mình thấy trong phim chỉ là kỹ xảo được lồng ghép mà thôi.

Thế nhưng, vẫn tồn tại một sự thật đáng buồn rằng, không phải cảnh quay nào cũng có thể sử dụng kỹ xảo. Thỉnh thoảng, nhà làm phim cũng yêu cầu các diễn viên tham gia vào những cảnh quay nguy hiểm, nhằm đảm bảo bộ phim phải trông chân thực, dẫn đến những tai nạn đau lòng cũng như một số sự việc diễn ra phía sau hậu trường mà ngay chính đoàn làm phim cũng phải hoang mang.

Twilight Zone

Twilight Zone là một bộ phim được làm dựa trên một TV series thuộc thể loại viễn tưởng, kinh dị, với sự tham gia của Dan Aykroyd, Albert Brooks, Scatman và Crothers John Lithgow.
Tình bạn giữa hai đạo diễn của Twilight Zone là Landis và Spielberg đã đi đến hồi kết bởi một bi kịch đã diễn ra trong quá trình làm phim.

Đã có ba người, trong đó có hai trẻ em thiệt mạng trong quá trình quay bộ phim này. Đó là diễn viên Vic Morrow cùng với hai diễn viên nhí gốc Việt là Myca Dinh Le và Renee Shin-Yi Chen.

9fe5f900be1eaf4225ac2ffbbdef6723 jennifer jason leigh jennifer oneill

Nam diễn viên Vic Morrow.

kids

Renee Shin-Yi (trái) và Myca Dinh Le (phải).

Tai nạn thương tâm đã xảy ra với cả ba khi họ được chỉ định thực hiện một cảnh quay. Lúc này, nhân vật Bill Connor (Vic Morrow) đang cõng hai đứa trẻ cố thoát ra khỏi một ngôi làng hoang vu tại Việt Nam và đuổi theo chiếc trực thăng của quân đội Mỹ. Lúc này, chiếc trực thăng chỉ cách ba người ở độ cao 7.3m. Thế nhưng, khoảng cách này không hề an toàn, bởi lúc này trời đang có rất nhiều gió và độ cao quy định là 9.1m.

Không may sau đó, hiệu ứng súng cối đã phát nổ sai thời điểm, khiến chiếc trực thăng rơi vào trạng thái mất thăng bằng và đâm sầm vào ba diễn viên bên dưới. Morrow cũng đã cố gắng cứu hai đứa trẻ bằng cách đưa chúng đến chỗ an toàn, thế nhưng Morrow và Myca vẫn bị cánh trực thăng chém ngang đầu, còn Chen thì bị đâm bởi đuôi trực thăng và không qua khỏi.

Cha mẹ của hai đứa trẻ sau đó cũng đã làm đơn kiện lên tòa án tại California. Đoàn làm phim đã phải chi trả 2 triệu USD cho mỗi gia đình, nhưng sẽ chẳng thể nào bù đắp hết cho những mất mát của họ.

The Omen

The Omen là một bộ phim thuộc thể loại kinh dị, siêu nhiên với sự tham gia của Gregory Peck, Lee Remick, David Warner và Billie Whitelaw.

Tuy bộ phim có chứa nội dung kịch tính và rùng rợn, thế nhưng phía sau hậu trường của bộ phim lại ẩn chứa những điều còn kinh khủng hơn thế. The Omen bị cho là một bộ phim bị nguyền rủa bởi hàng loạt những sự kiện không may.

Những tai nạn trong quá trình làm phim bao gồm sự việc chiếc xe của đoàn làm phim bị tấn công bởi một bầy chó, khiến một người bị thương, thêm một vụ nổ khách sạn và rơi máy bay bí ẩn. Kì lạ hơn cả, một nhân viên của đoàn phim là Liz Moore cũng đã tử vong bởi một vụ tai nạn xe trong phim.

Cannibal Holocaust

Cannibal Holocaust là một bộ phim kinh dị và cũng chịu nhiều ý kiến trái chiều bởi sự biến chất và tính bạo lực của nó.

Được biết, trong quá trình quay phim, những diễn viên bị buộc phải tham gia vào cảnh quay ở đầm lầy thật, bất chấp cả việc họ phải gặp nguy hiểm.

Kinh khủng hơn cả, có 7 con vật đã bị giết để làm... đạo cụ cho phim. Đó là lý do vì sao, cảnh giết mổ động vật trong phim lại chân thật như vậy.

Nhiều quốc gia đã "cấm cửa" bộ phim này vì các hình ảnh man rợ, phi nhân tính trong phim. Những diễn viên sau khi tham gia Cannibal Holocaust cũng đã miêu tả đạo diễn Ruggero Deodato bằng những cụm từ như "tàn bạo", "tàn nhẫn" và "thiếu lòng trắc ẩn".

The Innkeepers

The Inkeepers là một bộ phim kinh dị với sự tham gia của các diễn viên: Sara Paxton, Pat Healy, và Kelly McGillis. Được biết, bộ phim được bấm máy tại một địa điểm cổ vô cùng kì bí tên là Yankee Peddler. Thế nhưng, càng ở lại nơi này lâu, đoàn làm phim lại càng phát hiện ra nhiều điểm kì lạ và rùng rợn hơn cả bộ phim mà họ đang làm.

Rất nhiều sự việc kì lạ và bí ẩn diễn ra trong quá trình làm phim. Chiếc cửa tự đóng và tự mở, đèn tự động bật và tắt, điện thoại reo nhưng không ai ở đầu bên kia trả lời chính là những thứ sau hậu trường khiến cả đoàn làm phim "rợn tóc gáy".

Thậm chí, diễn viên Sara Paxton còn nhận được một tweet từ một người lạ mặt yêu cầu cô phải ở yên tại tầng ba và không được rời khỏi đó. Cô đã không khỏi sợ hãi bởi kẻ lạ mặt thực sự biết chính xác cô đang ở đâu và cô cũng không có can đảm để đặt câu hỏi cho hắn ta.

318448 1

Sara Paxton đã có những trải nghiệm rùng rợn phía sau hậu trường của bộ phim.

Thế nhưng, mọi thứ trở nên đáng sợ hơn khi đạo diễn Ti West kể về câu chuyện anh chọn vị trí để quay phim: "Căn phòng ma trong phim mà tôi chọn có tên là HoneyMoon Suited. Đó cũng là nơi khởi đầu của mấy câu chuyện kinh dị trong khách sạn. Lý do mà tôi chọn căn phòng này là bởi nó đủ to cho cảnh quay búp bê của tôi. Tôi thực sự chẳng nghĩ gì nhiều ngoài việc chọn căn phòng này vì nó phù hợp về mặt kỹ thuật. Thế nhưng sau khi hoàn thành cảnh quay, tôi mới phát hiện ra căn phòng này thực sự là một căn phòng ma quái bởi vì những chuyện kì lạ đã xảy ra. Thật là trùng hợp."

The Conjuring

Có lẽ ai cũng đã quen thuộc với loạt phim The Conjuring, cùng với ác quỷ Valak có gương mặt trắng bệch gớm ghiếc - nhân vật kinh dị luôn khiến bạn "rợn tóc gáy" khi nhắc đến. Được biết, chuỗi phim đình đám này được thực hiện dựa trên một sự kiện có thật xảy ra với gia đình Perron ở những năm 1970.

Một số sự việc kì lạ đã diễn ra khi bộ phim bấm máy. Đường dây điện thoại bị cắt và điện thoại bị chết máy, khách sạn mà đoàn làm phim ở thì gặp phải hỏa hoạn.

Diễn viên Vera Farmiga cũng đã phải trải nghiệm một cảm giác khiếp sợ kì lạ khi cô đọc kịch bản, cũng như một số sự việc đáng sợ như những vết cào không rõ nguyên nhân trên màn hình laptop của cô.

Diễn viên Lili Taylor - người thủ vai Carolyn Perron, đã quyết định ở lại Atlanta vì cảm giác bất an với dự án phim này. Thế nhưng, sau đó một linh cảm u ám kì lạ vây lấy cô lần nữa. Cô mắc bệnh và ngay lập tức được chuyển tới bệnh viện sau đó.

theconjuring01

Những câu chuyện kì lạ ẩn chứa xung quanh hậu trường của bộ phim có lẽ đáng sợ hơn nhiều.

Đạo diễn James Wan cũng gặp phải sự việc vô cùng kì lạ với em cún cưng của anh, khi nó cứ hướng đến một vị trí trong nhà và sủa đến mức không thể kiểm soát.

Anh còn cho biết: "Sau đó nó còn làm một chuyện kinh dị hơn nữa. Nó đã đuổi theo một thứ vô hình nào đó quanh phòng, khiến tôi hoảng sợ vô cùng. Đó là khoảnh khắc tôi nhận ra rằng câu chuyện có thật đó đã ăn sâu vào tâm trí và ảnh hưởng vô cùng lớn đến tôi."

The Birds

Cũng là một bộ phim kinh dị, The Birds xoay quanh chuỗi sự kiện tấn công con người kì lạ và khó lý giải được của những chú chim ở California. Phim với sự tham gia của Rod Taylor, Tippi Hedren, Jessica Tandy, Suzanne Pleshette, Veronica Cartwright,...

Đạo diễn Alfred Hitchcock đã không đảm bảo an toàn của những diễn viên khi cố gắng thực hiện những cảnh quay tấn công của chim "càng chân thực càng tốt". Hàng trăm chú chim từ nhiều loài khác nhau như quạ, mòng biển,...đã được huấn luyện để tham gia bộ phim này.

Nữ diễn viên Tippi Hedren cùng với những diễn viên khác đã phải bôi thịt lên tay lẫn tóc của họ để thu hút lũ chim, khiến chúng tấn công mình. Tệ hơn, đạo diễn đã cho buộc chim mòng biển vào phục trang của Hedren để cô không thể chạy thoát. Hậu quả là nữ diễn viên đáng thương đã bị lũ chim tấn công ở phần mặt và phải nhập viện điều trị sau đó.

efa8db97b1051b5cac27cf08fdb9a903

Chính yêu cầu quá cao của đạo diễn đã khiến cho những diễn viên gặp phải những tai nạn nghề nghiệp không đáng có.

The Exorcism Of Emily Rose

Giống như The ConjuringThe Inkeepers, bộ phim kinh dị The Exorcism Of Emily Rose cũng đã gặp phải một số hiện tượng siêu nhiên trong quá trình làm phim. Phim với sự tham gia của Jennifer Carpenter, Laura Linney, Tom Wilkinson, Colm Feore,...

Nữ diễn viên Laura Linney cho biết, cô đã bắt gặp chiếc TV của mình tự động bật tắt và nửa đêm. Chiếc radio của nữ diễn viên Jennifer Carpenter cũng rơi vào tình trạng tương tự. Kinh khủng hơn, cả TV lẫn chiếc radio trên thường hay tự bật vào đúng 3 giờ sáng và phát đoạn điệp khúc của bài hát Alive do Pearl Jam thể hiện.

Một điều thú vị hơn chính là ở phân đoạn vặn người ra sau của nữ diễn viên Jennifer Carpenter trong vai Emily. Đó không phải là hình nhân thay thế hay CGI (công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính) mà hoàn toàn do nữ diễn viên tự mình thực hiện. Cô kể rằng, bản thân cô đã tập làm động tác này rất nhiều lần trước gương, ngay sau buổi thử vai cho bộ phim.

34533760 1965819890397570 5567299873667022848 n

Phân đoạn đáng sợ này của Jennifer thực ra lại chính là thành quả sau bao ngày nỗ lực tập luyện của cô.

Theo: Ranker
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.