• Về đầu trang
Vàng Anh
Vàng Anh

7 chi tiết 'không dành cho trẻ em' trong loạt phim 'Toy Story'

Phim ảnh

Thật không ngoa khi nói rằng Toy Story (Câu Chuyện Đồ Chơi) là một trong những thương hiệu hoạt hình cả thế giới đều biết khi gắn liền với tuổi thơ của hàng triệu khán giả nhí trong suốt hơn 20 năm qua. Loạt phim vẫn giữ nguyên được sức hút qua năm tháng nhờ những ý nghĩa càng trưởng thành mới càng thấm. Trong số đó có không ít chi tiết 18+ mà khi bé ta chẳng bao giờ hiểu nổi.

1. Buzz Lightyear "cửng" bằng đôi cánh

64cbebad718f3e27 600x338

Trong Toy Story 2 (1999), các món đồ chơi phải giúp chú chó Buster của Andy ra khỏi căn phòng bị khóa để "giải quyết nỗi buồn". Lúc này, Jessie (Joan Cusack) đã có một màn nhào lộn ấn tượng để bay đến nắm cửa. Vốn có ý định tán tỉnh cô nàng từ trước, đôi cánh của Buzz Lightyear (Tim Allen) "dựng đứng" lên ngay khi chứng kiến sự việc trên. Chi tiết này nhằm hàm ý chàng cảnh sát vũ trụ, cũng như bao trai khác, đã "cửng" trước người trong mộng.

2. Món đồ chơi "đứng đường"

toy story hooker 600x338

Trong tập phim Toy Story đầu tiên, phản diện chính là cậu nhóc Sid với sở thích hành hạ các món đồ chơi hay lấy cái này gắn vào cái kia để tạo ra những hình thù kì quái. Trong số những nạn nhân mà Woody (Tom Hanks) và Buzz gặp được có một đôi chân của búp bê Barbie bị gắn vào chiếc móc câu (hook). Đây chính là ẩn ý của "gái gọi" (hooker). Ngoài ra, đôi chân dài cũng thường xuyên được dùng làm biểu tượng của những cô gái "nhà nghèo" ở khu vực Trần Duy Hưng đó thôi.

3. Cô nàng Barbie thích... mông

30037a226141467f 600x338

Trong Toy Story 3 (2010), nhóm đồ chơi lưu lạc đến nhà trẻ Sunnyside và Barbie nhanh chóng phải lòng Ken ngay lần đầu gặp gỡ. Lúc này, Ken nói rằng: "Anh thích đôi vớ của em" thì cô nàng ngay lặp tức đáp lại: "Khăn... choàng (As...scot) hơi bị ngon đó nha!" Giọng nói của Barbie có chút ngắt quãng giữa chứ khăn choàng và thực chất thì cô nàng muốn ám chỉ "mông" (Ass) của Ken hơn.

4. Gạ tình kiểu bác thợ mỏ Pete

jihlfo39k9a21

Trong đoạn phim after-credit của Toy Story 2, bác thợ mỏ Pete (Kelsey Grammer) trò chuyện với một cặp búp bê Barbie sinh đôi về việc sẽ cho họ vai diễn trong Toy Story 3. Ngay khi bị Woody phát hiện, lão ta bèn đổi giọng và nói rằng sẽ chỉ dẫn họ một vài mánh diễn xuất khi cần thiết. Chi tiết này hàm ý chiêu trò quấy rối tình dục hay đổi tình lấy vai diễn được các tay sản xuất, đạo diễn (điển hình là Harvey Weinstein) sử dụng thường xuyên ở Hollywood.

5. Gạ tình kiểu Bo Peep

wooody bo peep 600x338

Các fan của Toy Story hẳn đều biết Bo Peep (Annie Potts) và Woody có tình cảm với nhau nhưng liệu nó "có healthy" hay không? Ngay trong lần đầu xuất hiện, cô nàng chăn cừu đã kéo Woody lại gần và nói rằng: "Chắc tối nay em phải nhờ ai đó trông dùm đàn cừu quá!", kèm theo đó là lời gửi nhắn địa chỉ. Trí óc của trẻ em hẳn đều nghĩ rằng cô nàng nhờ Woody trông cừu dùm mình nhưng người lớn thì đều hiểu hàm ý nụ cười "đen tối" của chàng cao bồi kia rồi. Chẳng có gì trong sáng xảy ra sau câu nói "Anh sang nhanh đi ba mẹ em đi vắng cả rồi" hết!

6. Ông khoai tây (Mr. Potato Head) thực chất là một "tay chơi"

maxresdefault

Trong Toy Story 2, nhóm nhân vật chính phải giải cứu Woody và lạc vào một cửa hàng đồ chơi. Lúc này, họ phải nhờ tới sự hướng dẫn của búp bê Barbie và ông khoai tây liên tục tự nhủ: "Mình là đàn ông đã có vợ." Trẻ em có thể không hiểu nhưng người lớn thì chắc chắn biết rằng nếu không vì cuộc hôn nhân "sắp đặt" với bà khoai tây trong phần phim trước thì ông đã tán tỉnh cô nàng Barbie rồi.

Còn lí do vì sao ông khoai tây lại chung thủy với vợ cũng được hé lộ trong Toy Story 3 mà cũng đậm chất 18+. Trong phim, gấu Lotso (Ned Beatty) hóa ra lại là phản diện và quyết giam giữ nhóm đồ chơi của Andy. Gã gỡ lấy chiếc môi của bà khoai tây vì nói quá nhiều. Ngay lúc này, ông khoai tây nổi cáu và nói: "Không ai được quyền lấy môi của vợ ta trừ ta." Nếu chỉ dùng để hôn nhau thì hẳn nhân vật đã chẳng xung thiên đến thế. Đôi môi ở đây còn có thể ám chỉ một bộ phận khác cùng hành động khác ngoài hôn nữa đấy.

7. Andy vào đại học sẽ "chơi" gì?

bayonne personnage toy story 3 06

Hamm - chú lợn đất của Andy - nổi tiếng với những câu thoại hài hước, thô nhưng thẳng. Trong Toy Story 3, anh chàng cho rằng Andy không nên "chơi vui quá đà" sau khi vào đại học. Dĩ nhiên, trẻ em chỉ nghĩ rằng cậu chủ của đám đồ chơi sẽ cùng bạn bè tham gia vào các hoạt động lành mạnh ngoài trời như đá bóng chẳng hạn. Thực tế thì những ai đã bước qua ngưỡng cửa đại học, nhất là ở các nước phương Tây, đều biết rằng đây là thời điểm người ta trở nên nổi loạn nhất. Và những trò vui ở đây chắc chắn sẽ có phê pha, nhậu nhẹt hay thậm chí tình một đêm nữa kìa. Chú lợn xem vậy mà trải đời phết!

Toy Story hẳn là một phim dành cho trẻ em nhưng sức sáng tạo và thâm thúy của các họa sĩ Pixar thì chẳng thể xem thường được. Liệu bạn có soi được tình tiết "người lớn" nào trong Toy Story 4 đang ở ngoài rạp không?

Theo: Screenrant
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.