• Về đầu trang
Cà Chua
Cà Chua

Nên chuẩn bị tâm lý trước khi xem 7 phim học đường Nhật tăm tối và 'hack não' không thua gì '3 nen A-gumi'

Phim ảnh

Kokuhaku (Lời Thú Tội) (2010)

Nói về thể loại phim này, có lẽ đứng đầu không có cái tên nào khác ngoài Kokuhaku. Đen tối, tàn nhẫn nhưng cũng đầy tính nhân văn, đó là những gì có thể nói về bộ phim này.

confessions

Bộ phim bắt đầu với bi kịch của cô giáo Yoko Moriguchi (Takako Matsu). Chồng cô nhiễm HIV, còn con gái cô bị hai nam sinh trong lớp giết chết. Yoko đã quyết định trả thù bằng cách cho những học sinh trong lớp uống sữa và nói chúng có máu của bệnh nhân nhiễm HIV.

Hành động này đã khiến cuộc đời của ba cô cậu học trò là Shuuya, Mizuki và Naoki hoàn toàn thay đổi, và kéo sau đó là nhiều hệ quả to lớn khác về nhận thức.

6 1491035142479

Kokuhaku nói về rất nhiều điều: nạn bạo lực học đường, sự vô cảm của một thế hệ, những đứa trẻ không được gia đình yêu thương và quan tâm đúng cách nên dần trở nên biến chất và méo mó.

110502cinek01

Ra mắt vào năm 2010, phim đã dành được nhiều giải thưởng lớn và là đại diện của Nhật Bản tham dự Oscar lần thứ 83.

Lesson Of The Evil (Bài Học Của Quỷ Dữ) (2012)

Lesson Of The Evil theo chân giáo viên trung học Seiji Hasumi, một người rất được học sinh của mình yêu mến và các đồng nghiệp trong trường tôn trọng. Thế nhưng sâu thẳm bên trong, Hasumi là một kẻ rối loạn tâm thần và phản xã hội.

Đối phó với những vấn đề trong trường học như bắt nạt hay những bậc phụ huynh áp đặt con cái, hắn đã giết học sinh, từng đứa một...

aku no kyoten lesson of the evil

Lesson Of The Evil có lẽ là phiên bản tàn nhẫn hơn của 3 nen A-gumi, nhưng về cơ bản nó cùng một thể loại, là dùng hình thức gây shock để giáo dục học sinh và khiến lũ trẻ vô cảm biết sống giống con người hơn. Nếu phải chờ 3 nen A-gumi quá lâu, bạn có thể xem thử bộ phim này.

lesson of the evil 0007

Battle Royale (Cuộc Chiến Sinh Tử) (2000)

Batltle Royale diễn ra trong thời điểm Nhật Bản rơi vào tình trạng khủng hoảng, kinh tế suy sụp. Trong thời điểm ấy, học sinh trở nên chây lười với việc học, tẩy chay thầy cô, trường lớp, tệ nạn xã hội ngày càng gia tăng mà đa phần là do trẻ vị thành niên gây ra.

Lo sợ trước hành động của giới trẻ, chính quyền Nhật quyết định thông qua một bộ luật với tên gọi: Battle Royale. Một lớp 9 nào đó sẽ được lựa chọn một cách ngẫu nhiên, và “rất công bằng”, với số nam nữ bằng nhau.

Họ được đưa đến một hòn đảo hoang. Nội dung bộ luật cực kì đơn giản nhưng nghe xong ai cũng phải rùng mình: Bạn phải chiến đấu và giết người để sinh tồn, cho đến khi trên hòn đảo chỉ còn mình bạn.

a1

Cũng là một phim về giáo dục giới trẻ, nhưng Battle Royale thiên về style hành trình đấu tranh sinh tồn cũng như chứa nhiều tình tiết kinh dị hơn. Phim khá khủng khiếp, xem xong nhiều khán giả có lẽ sẽ shock, và bắt đầu phải suy nghĩ xem mình có nên ngoan ngoãn hơn không...

battleroyale2 original

tumblr oljlzzqpc81s13ovxo1 500

Gakko No Kaidan (Nấc Thang Học Đường)

Nếu thích gái xinh trai đẹp, có lẽ bạn sẽ thích Gakko No Kaidan. Trong thế giới của bộ phim, người quyết định cải tổ trường học không phải giáo viên, mà là học sinh.

Tsubame Haruna (Suzu Hirose) là một nữ sinh trung học nhút nhát. Cô dành những ngày bình thường của mình chỉ để quan tâm đến thái độ của người khác. Sau đó, cô bị buộc phải trở thành chủ tịch sinh viên, một chức vụ cho kẻ xấu số.

Tsubame Haruna tìm gặp Kei Shizukui (Ryunosuke Kamiki), một nam sinh không đến trường do gặp tai nạn. Kei là một diễn thuyết gia thiên tài. Với sự giúp đỡ của Kei, Tsubame Haruna bắt đầu một cuộc cách mạng cải tổ ngôi trường đồi bại của cô.

gakk 25c5 258d 2bno 2bkaidan

gakkonokaidan

Kamen Teacher (Mặt Nạ Giáo Viên)

Kamen Teacher là bộ phim truyền tải thông điệp khá "chất": Nếu không thể thuyết phục học sinh bằng lời nói, hãy cho chúng nó ăn đập.

Câu chuyện xoay quanh trường cấp 3 Kyokuran, ngôi trường nổi tiếng bởi rất nhiều tỉ lệ: Tỉ lệ học sinh cá biệt cao nhất, khoảng hơn 80%, tỉ lệ học sinh bỏ học nhiều nhất, tất nhiên phải kể đến tỉ lệ giáo viên xin nghỉ việc cao nhất.

Một ngày, có hai giáo viên đến nhận việc ở trường. Một người là Gouta Araki, anh ta có sở thích là để ý mã ngoài và sưu tầm hình ảnh các người mẫu nổi tiếng. Người thứ hai là Juumonji Hayato. Hai giáo viên này sẽ cùng cải tổ ngôi trường đồi bại.

boymeetsgirl

kamen teacher ep 05 002

kamen teacher 02 1

The Queen's Classroom (Lớp Học Của Nữ Hoàng) (2005)

13277142101

Lớp Học Của Nữ Hoàng là một bộ phim truyền hình Nhật Bản kể về Maya Akutsu, một giáo viên mới tại Trường tiểu học Hanzaki, người cố gắng hoàn thiện và trừng phạt học sinh của mình theo những cách khá tàn nhẫn.

Maya biến lớp học thành một hệ thống xã hội: Sự ưu đãi trong lớp theo xếp hạng điểm từ cao đến thấp. Kẻ nào đứng cuối phải làm tất cả mọi việc cho cả lớp. Kẻ đứng đầu thì không cần phải làm gì cả.

Và cứ thế những điều vô lý, bất công, phân biệt đối xử tăng lên. The Queen's Classroom đã khá thành công tại thị trường Nhật Bản, và còn được Hàn Quốc mua lại bản quyền làm lại vào năm 2013.

28sr29thequeensclassroom01 avi snapshot 21 46 5b2010 04 24 23 49 505d

vlcsnap 318447

Hammer Session! (Bài Học Cây Búa) (2010)

hammer session p1

Lại thêm một cách dạy dỗ kỳ khôi nữa của giáo dục Nhật Bản: Dạy học sinh bằng cách... lừa đảo. Hammer Session kể về Hachisuka Goro, một thanh niên lừa đảo xuyên quốc gia, vì tình huống bất đắc dĩ mà trở thành giáo viên chủ nhiệm của một lớp học tại một ngôi trường hẻo lánh đang dần biến chất.

Đám học sinh của lớp này tàn nhẫn, vô tâm, và thiếu tôn trọng giáo viên đến nỗi tất cả đều phải bỏ đi. Goro đã quyết định thực hiện một "bài học búa" với đám học sinh này bằng các mánh khóe lừa đảo của mình, để giúp chúng trưởng thành tốt trước khi quá muộn.

28ivi8h

51922 original

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.