• Về đầu trang
Mee
Mee

8 bộ phim khiến các đôi tình nhân cứ xem là sẽ... chia tay

Hài hước

Người ta nói, xem phim là hoạt động thiết thực nhất giúp gắn kết và thúc đẩy những mối quan hệ. Vì vậy, khi hai người yêu nhau thì xem phim dường như là điều tất lẽ dĩ ngẫu rồi. Có điều cũng nên có những sự chọn lọc nhất định vì chỉ khi vô tình chọn trúng một trong số 8 bộ phim dưới đây thì nguy cơ cao sẽ khiến tình yêu trở nên rạn nứt.

1. Gone Girl

Ý nghĩa của sự trách nhiệm, ràng buộc lẫn nhau là gì? Chính là hôn nhân.

Tác giả Gillian Flynn nói rằng ước mơ lớn nhất của cô là khiến Gone Girl trở thành bộ phim khiến các cặp đôi phải chia tay sau khi xem xong. Gone Girl mang màu sắc u ám khiến người xem cảm thấy rợn mình ngay khi xuyên suốt bộ phim chẳng xuất hiện con ma hay quỷ nào. Bộ phim nhận được 8.1 điểm IMDb nhưng có vẻ không cao so với nội dung và ý nghĩa đến ám ảnh của các tình tiết mang đến cho khán giả cái nhìn trực diện và thực tế nhất về mối quan hệ hôn nhân trong cuộc sống.

Gone Girl kể về sự mất tích kì lạ của người vợ Amy cũng như từ từ hé lộ ra mối quan hệ trong hôn nhân đầy ẩn khuất

2. La Cara Oculta

Tình yêu đôi khi rất đơn giản. Sẽ chẳng có ai chung thủy lâu dài, sẽ chẳng có ai mãi mãi chờ đợi.

Lại một bộ phim nữa về những vụ mất tích bí ẩn, La Cara Oculta hay The Hidden Face cũng mang màu sắc bí ẩn và ma mãnh dù cho chủ đề chính của phim nói về tình yêu. Với những trái tim đang yêu thì vấn đề xa mặt cách lòng hay gian nan thử sức sẽ không thể làm hài lòng vì đây có thể nói là một bộ phim mang màu sắc cực kì tiêu cực về tình yêu.

Một bộ phim đơn giản nhưng đầy ý nghĩa về tình yêu và cuộc sống

3. Blue Valentine

Tình yêu và hôn nhân là hai thái cực hoàn toàn trái ngược nhau. Khi yêu ngọt ngào bao nhiêu, kết hôn rồi lại đắng cay bấy nhiêu.

Tại sao không phải Black Valentine hay White Valentine mà lại là Blue ValentineBlue Valentine mang màu xanh trầm u buồn của đôi vợ chồng Dean - Cindy. Chỉ đơn giản là sự đan xen giữa hai thời điểm hiện tại và quá khứ, câu chuyện tình đầy lãng mạn của đôi vợ chồng lại dần trở nên mất vị khi họ bắt đầu lập gia đình. Liệu trong tình yêu hay hôn nhân luôn phải tồn tại sự chịu đựng và đau khổ thay vì hạnh phúc và niềm vui? Ắt hẳn các cặp đôi không hề muốn nghĩ tới mặt trái của sự thật đầy nghiệt ngã này đâu.

Blue Valentine không phải là một sự lựa chọn tốt trong ngày lễ tình nhân

4. He's Just Not That Into You

Nếu anh chàng hờ hững với bạn, thì chính là vì anh chẳng hề có tình cảm sâu đậm.

He's Just Not That Into You có lẽ chỉ dành cho những người đang muốn trải nghiệm cảm giác trong tình yêu. Những mối tình trong phim hết sức đơn giản nhưng lại mang ý nghĩa thực tế sâu sắc: rằng không nhất thiết tình yêu phải đi đến hôn nhân, rằng tình yêu thì phải có những thử thách và cám dỗ để từ đó bày tỏ lòng vị tha trắc ẩn. Và cuối cùng nếu các cặp đôi không muốn thấy mình đâu đó trong các nhân vật thì hãy bỏ qua He's Just Not That Into You để không gặp những tình huống khó xử với người yêu.

He's Just Not That Into You đơn giản mà sâu lắng

5. Revolution Road

Khi những mối quan hệ phải tạm dừng lại chỉ vì hai người không cùng chung chí hướng.

Revolution Road phần nào khắc họa một cuộc sống hôn nhân bình thường của đôi vợ chồng trẻ và con cái, cuộc hôn nhân này diễn ra bình dị đến nhàm chán cho đến khi hai bên nhận ra những thứ hiện tại chưa đủ làm thỏa mãn họ. Bộ phim khắc họa phần nào tình cảnh thường thấy trong mỗi gia đình trong cuộc sống đời thường, rằng ai cũng có những hoài bão và nhẫn tâm riêng. Revolution Road có lẽ sẽ không thích hợp với những cặp đôi trẻ đang còn mặn nồng bên nhau vì sự khắc nghiệt của tình trạng hôn nhân diễn ra trong phim.

Một Jack và Rose hoàn toàn mới

6. Vicky Cristina Barcelona

Hãy cứ cháy hết mình vì tình yêu.

Một khuyến cáo dành cho những đôi yêu nhau rằng đây không phải là một bộ phim phù hợp để tận hưởng vào mỗi chiều cuối tuần. Vicky Cristina Barcelona xoay quanh cuộc sống và tình yêu của 4 nhân vật chính, Vicky, Cristina, Maria và Juan. Vicky và Cristina đem lòng yêu chàng họa sĩ tài hoa khi anh đã có một người vợ là Maria. Mối tình 4 người này tuy mới đầu nghe thì có vẻ lằng nhằng nhưng thực tế lại rất đơn giản và thú vị. Vicky Cristina Barcelona sẽ hứa hẹn một cái kết nhẹ nhàng nhưng cũng đầy sâu lắng.

Những con người đặc biệt tạo nên chuyện tình đặc biệt

7. Last Night

Ngoại tình là điều tất yếu trong những mối quan hệ.

Poster đầy ma mị của Last Night đã nói lên phần nào nội dung phim. Hiện thực được phản ánh trong phim tuy có đơn giản nhưng lại đau lòng. Vì chẳng ai tránh được những cám dỗ bên ngoài cuộc sống nên khi ta tìm ra ai đó hay điều gì đó tốt đẹp khiến ta hạnh phúc hơn thì rất dễ dàng muốn tìm cảm giác mới lạ. Các đôi tình nhân đừng liều mình mà xem Last Night nhé.

Cuộc sống về đêm của những người trẻ tuổi đầy đam mê

8. Closer

Tình chỉ đẹp khi còn dang dở.

Chắc chắn chốt sổ cho danh sách không phải là một bộ phim đáng để xem khi thảnh thơi để tìm thấy niềm tin hay động lực trong tình yêu. Closer là một cuộc trải nghiệm tình yêu của 4 người trẻ tuổi nhiều đam mê. Trong đó ta sẽ thấy được sự ích kỉ và chia lia không thể nào đau buồn hơn của các nhân vật. Vì vậy, hãy xem Closer như một bài học đắt giá về những đánh đổi trong tình yêu nhất định phải có.

Một bộ phim tình yêu buồn

Nếu sau khi đã biết những bộ phim này không nên xem nhưng hai bạn vẫn muốn trai nghiệm thì mong rằng nó sẽ chỉ là trải nghiệm hoặc một vài bài học giúp trưởng thành hơn trong các mối quan hệ.

Theo: Weibo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.