• Về đầu trang
Vàng Anh
Vàng Anh

8 dị nhân cấp cao nhất Omega dư sức thay đổi cả vũ trụ Marvel

Phim ảnh

Dù ra mắt từ rất sớm nhưng các bộ phim X-Men của Fox có phong độ trồi sụt khá thất thường. Sau 20 năm, hãng chưa thể đạt được những thành tựu như "người hàng xóm" Marvel/Disney cũng như khai thác hết tiềm năng của các dị nhân. Với việc MCU (Vũ trụ Điện ảnh Marvel) đã mở ra rộng ra tận không gian bao la, việc các dị nhân Omega (cấp độ sức mạnh đột biến thứ 5 và cũng là cao nhất) bước lên phim chẳng còn quá xa vời.

1. Cable/Nathaniel Summers

josh brolin cable deadpool 2 cover

Với Deadpool 2 (2018) thì Cable cuối cùng cũng được bước lên màn ảnh rộng. Tuy nhiên, bộ phim chưa tiết lộ cho khán giả sự thật rằng anh chàng chính là con trai của Cyclops và bản sao của Jean Grey. Trong một tập truyện, Nathan đã được xác nhận là một dị nhân cấp Omega nhờ thừa hưởng bộ ADN của cha và mẹ.

Hiện, tương lai của Cable ở Disney vẫn chưa rõ ràng khi Josh Brolin cũng là người thủ vai Thanos. Tuy nhiên, với quy mô của MCU thì anh chàng chắc chắn sẽ được phát huy toàn bộ sức mạnh tối đa như nguyên tác truyện tranh, nhất là khi Deadpool sẽ được giữ nguyên trạng do Ryan Reynolds thủ vai.

2. Emma Frost

emma frost mcu

Là một trong những nhân vật quan trọng trong nguyên tác truyện tranh nhưng Emma Frost lại chỉ đóng vai trò mờ nhạt khi góp mặt vào X-Men: First Class (2011). Cô nàng dư sức đóng vai phản diện của một bộ phim riêng về các nữ siêu anh hùng khi sở hữu cả sức mạnh vật lí lẫn tâm linh. Sẽ ra sao nếu Emma "cân" một lúc cả Storm, Wasp, Jean Grey hay Scarlet Witch nhỉ?

3. Psylocke/Elizabeth Braddock

olivia munn x men apocalypse psylock

Một trong những nhân vật bị Fox "dìm hàng" chính là Psylocke trong X-Men: Apocalypse (2016). Trong nguyên tác truyện tranh, thanh kiếm bằng năng lượng chỉ là một phần rất nhỏ trong sức mạnh tâm linh và ngoại cảm quyền năng của nhân vật này. Qua thời gian, sức mạnh của cô ngày một bá đạo hơn. Marvel hoàn toàn có thể sử dụng Psylocke hệt như Scarlet Witch với vai trò lớn dần theo thời gian.

4. Legion/David Haller

say hello to david haller from earth 616 in the marvel comics universe

Không khó để nhận ra những phản diện tốt nhất của Marvel đều thuộc dạng nửa chính nửa tà thay vì ác một chiều. Với việc Thanos đã "ra tro" còn Loki thì bước xuống màn ảnh nhỏ, Legion hoàn toàn có khả năng trở thành ứng cử viên tiếp theo cho vị trí này. Anh chàng là con của Giáo sư X nhưng mắc phải chứng bệnh đa nhân cách. Với mỗi nhân cách, David lại sở hữu một siêu năng lực khác nhau, từ đọc suy nghĩ như cha mình cho tới thay đổi cả thực tại.

Anh chàng dễ dàng đóng vai phản diện và siêu anh hùng cùng một lúc chỉ bằng việc thay đổi nhân cách. Ngoài ra, đây cũng là dịp James McAvoy trở lại với X-Men bởi nếu không thể gắn bó với Giáo sư X nữa thì anh cũng thừa sức thủ vai David Haller (cứ nhìn Split và Glass thì biết).

5. Rachel Summers

rachel summers x men comic

Nếu muốn đưa Phoenix Force trở lại màn ảnh rộng mà không thích Jean Grey thì Marvel có thể dùng tới đứa con gái của cô là Rachel Summers. Rachel thừa hưởng sức mạnh bá đạo của mẹ với khả năng phá hủy mọi quy luật vật lí và thao túng cả thời gian. Khi kết hợp cùng Phoenix Force (dĩ nhiên), cô nàng có thể đánh bại cả Galactus. Nếu muốn đưa một phản diện cấp độ vũ trụ vào MCU thì Marvel còn chờ gì mà không dùng tới Rachel Summers và Galactus nhỉ?

6. Iceman/Bobby Drake

shawn ashmore iceman

Iceman có lẽ là một trong những nhân vật bị Fox ghẻ lạnh nhất trong vũ trụ X-Men. Xuyên suốt những lần xuất hiện, anh chàng chưa bao giờ được khai thác hết tiềm năng và chỉ đóng vai phụ trong mối quan hệ tình yêu rắc rối với Kitty Pryde, Rogue và Wolverine mà thôi.

Trong nguyên tác truyện tranh, Iceman có thể hòa làm một với thời tiết của trái đất và tăng giảm nhiệt đồ toàn hành tinh theo sở thích. Ở trạng thái đóng băng, Bobby gần như bất tử chứ chẳng dễ bị "xiên chết" như trong X-Men: Days of Future Past (2014). Ngoài ra, Iceman có thể đóng vai trò là siêu anh hùng LGBT đầu tiên được xác nhận trên màn ảnh rộng của Marvel nữa.

7. Jean Grey

x men dark phoenix jean grey origins explained

Có lẽ không cần phải giới thiệu quá nhiều khi khán giả đều biết được sức mạnh của Jean Grey tới đâu. Thậm chí, chúng ta còn được chứng kiến cả hai phiên bản trẻ trung do Sophie Turner thủ vai lẫn trưởng thành của Famke Janssen. Vấn đề là Fox đã 2 lần thực hiện nhưng đều thất bại trong việc đưa Dark Phoenix Saga lên màn ảnh rộng.

Song, Marvel hoàn toàn có đủ sức sửa sai và mang đến cho người xem một cuộc chiến hoành tráng thật sự. Và cũng đừng quên Dark Phoenix chính là một trong các nguyên nhân dẫn đến sự kiện Avengers vs. X-Men mà ai cũng mong đợi. Thiên thời, địa lợi, nhân hòa đã có, chỉ còn chờ Marvel thực hiện mà thôi.

8. Franklin Richards

franklin richards

Đừng quên rằng thương vụ Fox không chỉ mang X-Men về mà Marvel còn nắm luôn cả bản quyền của nhóm Fantastic Four. Và đã nhắc đến Reed Richards với Sue Storm thì không thể quên được cậu con trai bá đạo Franklin Richards được. Cậu nhóc có lẽ chính là dị nhân mạnh nhất cả vũ trụ Marvel với toàn các năng lực bất khả chiến bại như bất tử, thao túng vật chất và tạo được cả một vũ trụ bỏ túi.

Franklin còn dư sức hạ gục các thực thể vũ trụ hùng mạnh như thể chúng chỉ là những món đồ chơi trong Toy Story vậy. Vấn đề là Marvel liệu đã sẵn sàng cho một nhân vật mạnh như thế này chưa? Bởi lẽ bá đạo này như Franklin thì ác nhân nào dám chơi chung với cậu bây giờ?

Trước mắt, các dự án của Marvel trong tương lai vẫn còn là bí ẩn và chúng ta phải chờ nhiều tháng nữa mới biết được câu trả lời chính xác về các dị nhân.

Theo: ScreenRant
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.