• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Ba thứ không được phép có mặt trong phim của Disney

Phim ảnh

Mặc dù là phim thiếu nhi nhưng phim của Disney ngày xưa không thiếu những cảnh vốn không phù hợp với trẻ em như khi Thợ Săn chuẩn bị đâm Bạch Tuyết trong Nàng Bạch Tuyết Và Bảy Chú Lùn hay lúc chú voi Dumbo say rượu và có ảo giác trong bộ phim Dumbo. Tuy nhiên, ngày nay, để giữ vững xếp hạng PG thì có những thứ mà các nhà làm phim của Walt Disney tuyệt đối không được làm.

David Lowery, đạo diễn của phim Pete's Dragon (2016), đã tiết lộ với Ain't It Cool News rằng: "Khi bạn ký hợp đồng với Disney thì bộ phim của bạn không được phép có cảnh chặt đầu, đâm chém, hoặc hút thuốc (mới được thêm vào từ năm 2015 bởi Chủ tịch và Giám đốc điều hành Bob Iger).

Thế nhưng, đôi khi cũng có những ngoại lệ để giữ vững tính chính xác của câu chuyện. Lowery không biết điều này có áp dụng cho phim dành cho người lớn hay không.

david lowery 1

Đạo diễn David Lowery.

Nếu như phải làm theo đúng những luật này thì có lẽ một vài phim cũ của Disney sẽ không được ra rạp. Ví dụ như phim Pinocchio vì có một cảnh Pinocchio và đám bạn hút xì gà. Ngoài ra, cảnh hút thuốc cũng xuất hiện trong một số phim như 101 Chú Chó Đốm, Peter Pan, Aladdin và một danh sách dài các phim khác.

Nàng Tiên Cá có thể cũng chịu chung số phận với những phim trên vì có cảnh Hoàng tử Eric lái mũi tàu đâm vào người mụ phù thủy Ursula. Và như ta đã biết, Disney cấm có những cảnh đâm nhau.

Disney dường như luôn trung thành với chính sách cấm cảnh chặt đầu của mình từ lúc mới khởi nghiệp cho đến bây giờ. Nhưng Alice Ở Xứ sở Thần Tiên có đề cập tới cảnh đó khi Nữ hoàng Đỏ đòi chém đầu những lá bài vì họ sơn hoa hồng màu đỏ. May mắn mụ không thực hiện thành công điều đó.

Bạn có ám ảnh với chi tiết nào trong phim Disney không? Cùng chia sẻ với Lost Bird nào.

Theo: This Is Insider
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.