• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Bà vợ Nhật viết danh sách những lý do để không 'xử đẹp' chồng mình

Phim ảnh

Bất kỳ gia đình nào cũng có vô số việc nhà cần phải hoàn thành và chúng càng trở nên nhiều hơn khi bạn có con nhỏ, giống người dùng Twitter Nhật Bản có tài khoản tên Pchanpapa chia sẻ trong câu chuyện sau đây. Ban đầu, nghe thật ấm lòng khi Pchanpapa đề cập rằng gần đây vợ anh đã bắt đầu ghi vào sổ một danh sách “những điều nhỏ mà vợ biết ơn chồng”.

(Ảnh minh họa)

Những điều được viết ra bao gồm việc Pchanpapa đã mua cho vợ một ít trà hoặc dành thời gian dài để chơi với cô con gái 3 tuổi của họ. Tuy nhiên, anh vẫn không khỏi thắc mắc tại sao vợ lại tìm mọi cách để "lập biên bản" về những hành động tử tế nhỏ bé của anh. "Sao em lại bắt đầu làm việc này?" - anh hỏi, vợ anh đáp lại bằng một nụ cười và câu trả lời:

Tôi cần lý do để không giết anh vào một ngày nào đó.

Câu trả lời có thể khiến Pchanpapa tái mặt, vì rõ ràng cô vợ tập hợp một danh sách những việc tốt của anh không phải bắt nguồn từ niềm hạnh phúc nho nhỏ, mà đó là một tài liệu tham khảo để đối chiếu mỗi khi anh ta làm cho cô buồn bã. Danh sách này đơn giản chỉ để cô tự nhắc nhở bản thân rằng chồng mình không hoàn toàn xấu và vẫn xứng đáng... được sống.

Nên nhớ là trường hợp vợ giết chồng vì mâu thuẫn và căng thẳng trong cuộc sống ở Nhật là không hiếm, trừ khi bạn thực sự giàu có và dư thừa thời gian, ngoài ra thì đời sống hôn nhân ở Nhật được xem là chịu nhiều rủi ro, nhất là đối với người trong độ tuổi lao động và giới trẻ nói chung. Hầu hết người chồng ở Nhật phải "cày đêm cày ngày" ở bên ngoài để kiếm tiền nuôi gia đình, trong khi người vợ phải lo hết việc nội trợ, chăm con, chăm cha mẹ già nếu có...

Theo một khảo sát về mức thu nhập của chồng mà phụ nữ Nhật mong muốn được công bố gần đây, hơn 55% phụ nữ Nhật cho thấy họ cần chồng mình ít nhất trong khung thu nhập từ 4 - 4.99 triệu Yên (37.499 - 46.780 USD, tức tối thiểu là 870 triệu VNĐ/năm). Đây là mức thu nhập đủ để một gia đình ở Nhật sống thoải mái tại thành thị. Có thể thấy, họ căng thẳng theo những cách riêng, nhưng việc mất đi địa vị xã hội, công việc và giá trị của lời nói khiến người phụ nữ trở nên dễ tổn thương hơn.

Hồi năm 2017, có một phụ nữ Nhật 53 tuổi tên Kinuko Wakui đã đến cảnh sát tự thú rằng mình đã giết chồng nhưng cảnh sát không tin, đến lần thứ 3, họ mới kiểm tra và phát hiện xác chết của ông chồng 70 tuổi. Wakui cho biết bà không thể chăm sóc nổi chồng nữa nên buộc phải giết. Đáng sợ hơn, hồi 19 tháng 11 năm 2019, cảnh sát Nhật Bản bắt giữ khẩn cấp bà Masako Kishimoto, 71 tuổi, sống ở thành phố Fukui, tỉnh Tsuruga vì tội giết cả nhà chồng vì không thể chăm sóc nổi chồng lẫn cha mẹ chồng già yếu.

(Ảnh minh họa)

Sau khi vụ việc được Pchanpapa đăng lên Twitter, hầu hết phản hồi của dân mạng đều nêu ra thực trạng của hôn nhân ở Nhật nhưng cũng chỉ trích người chồng:

"Hôn nhân thật đáng sợ."

"Chuyện này chỉ thuyết phục tôi rằng không bao giờ nên kết hôn."

“Nếu cô ấy phải viết ra những điều nhỏ nhặt mà bạn làm cho cô ấy, thì có vẻ như bạn đang không làm được điều gì lớn lao”.

"Có vẻ như bạn cần phải bắt đầu nỗ lực nhiều hơn nếu không muốn bị giết."

“Vậy là bạn đã khiến vợ mình căng thẳng đến mức cô ấy sẵn sàng kết liễu cuộc đời bạn, phải không?”

Trả lời các chất vấn trên Twitter, tài khoản Pchanpapa thừa nhận rằng hôn nhân có thể rất đáng sợ, nhưng anh cũng đính chính rằng cuộc sống hôn nhân với vợ hiện tại là "vô cùng thú vị." Anh thậm chí còn ca ngợi động cơ giết người của vợ thông qua danh sách vừa nêu ở trên, nói rằng: “Cô ấy là người tuyệt vời nhất. Cố gắng không giết chồng bạn thực sự là điều quan trọng." Pchanpapa cũng cho biết anh hoàn toàn đồng ý với một bình luận rằng: “Vợ của bạn có vẻ là một người tích cực, mặc dù thể hiện tính hóm hỉnh một cách cay độc”.

Pchanpapa chia sẻ tiếp:

Tôi đã nói chuyện với vợ mình nhiều hơn một chút và cô ấy nói rằng lý do thực sự cho việc bắt đầu viết danh sách về điều tốt đẹp của chồng là để "không coi những hành động tử tế hiển nhiên đó là điều hiển nhiên”.

Đó là một thứ tình cảm thực sự đáng ngưỡng mộ, đặc biệt là vì lòng biết ơn của một cặp vợ chồng đối với nhau đôi khi có thể sẽ phai nhạt sau một thời gian dài chung sống. Tuy nhiên, trong trường hợp này, hãy hy vọng danh sách những điều cảm ơn hàng ngày đó sẽ dài thêm.

Đọc thêm: Phụ nữ Nhật Bản mong chờ mức thu nhập của chồng tương lai ra sao?: Khảo sát cho ra kết quả thú vị!

Theo: Esuteru Japan
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.