• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

'Bạch Phát': Nối gót Lý Thừa Ngân, điện hạ Vô Ưu bị 'nghiệp quật tan tác' vì chẳng màng đại hôn với công chúa

Phim ảnh

Sau phim truyền hình đẫm nước mắt Đông Cung, tác phẩm tiếp theo được khán giả đặc biệt quan tâm đó chính là Bạch Phát do Trương Tuyết Nghênh, Lý Trị Đình, La Vân Hi, Kinh Siêu đóng chính.

Cũng giống như Đông Cung, sau 10 tập phát sóng, phim bắt đầu chuyển sang những tình tiết ngược tâm rối ren. Dung Lạc (Trương Tuyết Nghênh) đau khổ tột cùng khi hoành huynh Dung Tề (La Vân Hi) lừa gạt niềm tin của mình, bắt giữ luôn cả các tỷ muội thân tín bên cạnh. Nàng căm hận vì tướng quân Phó Trù (Kinh Siêu) vốn biết nàng là công chúa Tây Khải nhưng lại giả vờ là người xa lạ để rồi bắt tay với hoành huynh tiến hành thành hôn với nàng.

screen shot 2019 05 19 at 9 26 41 am

Phó Trù bắt tay với Dung Tề để thành hôn với Dung Lạc.

screen shot 2019 05 19 at 9 26 27 am

Đứng trước người mình không yêu thương, Dung Lạc là một tân nương vô cảm xúc.

Tuy nhiên đau đớn hơn hết chính là âm mưu lừa lọc sâu khôn lường mà điện hạ Tông Chính Vô Ưu (Lý Trị Đình) áp dụng đối với nàng. Trước là đưa tin mật giả mạo dụ nàng đến trường săn để xem bà chủ Mạn Yêu của trà lâu như nàng có phải là gián điệp Tây Khải hay không. Sau là buông lỏng cảnh giác, dẫn nàng tham quan nhà cũ Tần phủ rồi nhân đêm hoa đăng tạo cơ hội cho nàng tìm kiếm bí quyết thái bình thiên hạ Sơn Hà Chí trong mật thất nơi này.

screen shot 2019 05 19 at 7 53 05 am

Dưới thân phận Mạn Yêu, công chúa Dung Lạc hoàn toàn tin tưởng vào điện hạ Vô Ưu.

screen shot 2019 05 19 at 7 54 24 am

Nàng tự nguyện gả cho điện hạ sau những lời hứa ngọt ngào chàng đã nói.

Tất cả đều được Dung Lạc nhận ra chỉ sau một đêm tự nguyện trao sự trinh trắng cho Vô Ưu. Vốn là người thông minh mang trong mình hai thân phân bà chủ trà lâu Mạn Yêu và trưởng công chúa Tây Khải Dung Lạc, nàng phải thực hiện sứ mệnh tìm Sơn Hà Chí nhưng rồi chỉ trong vài ngày ngắn ngủi lại nhận ra từng nam nhân tưởng chừng tốt bụng xung quanh lần lượt là thiên hạ đệ nhất gian dối, biến mình thành con rối ngây ngốc.

screen shot 2019 05 19 at 9 15 12 am

screen shot 2019 05 19 at 9 15 15 am

Dưới sự bức ép của hoàng huỳnh Dung Tề, nàng rốt cuộc cũng lên kiệu hoa của Phó Trù và đây là lúc "nghiệp quật" Tông Chính Vô Ưu.

1. "Nghiệp quật" vì khước từ đại hôn

Đây là cái giá phải cho Vô Ưu vì ngay thuở ban đầu chàng cao ngạo khước từ Dung Lạc đến hoà thân, bỏ mặc nàng ngoài cổng thành.

Đến lần gặp mặt đầu tiên, Vô Ưu hống hách cứ nằm lì trên giường ngủ, đích thân đệ đệ Trần Vương phải sai người khiêng giường lên tận đại điện.

bach phat lostbird vn 10

Nằm kiêu ngạo trên giường, Vô Ưu đã dùng cách thức này cho lần gặp mặt đầu tiên với công chúa Dung Lạc.

Công chúa ra ước hẹn tìm hiểu nhau trong 6 tháng, chàng không quan tâm. Hoàng thượng năm lần bảy lượt dùng quyền lực ép hôn, chàng kiên quyến từ chối. Quận chúa muội muội nhiệt tình tác hợp, chàng bỏ ngoài ta. Hoàng đế Tây Khải Dung Tề đích thân đốc thúc hôn sự, chàng khinh thường.

Chàng đâu hay rằng, vị công chúa mà mình vẫn luôn xa lánh lại là Mạn Yêu mình nhất mực yêu thương. Tuy nhiên, lúc phán đoán được hai thân phận cùng trong một con người cũng là lúc Dung Lạc làm lễ bái đường thành thân và dĩ nhiên tân lang chính là tướng quân Phó Trù.

0076d01ogy1g34kwte9a6g30dg0abe82

2. "Nghiệp quật" vì ăn nói chảnh choẹ

Nếu Vô Ưu biết trước Mạn Yêu chính là Dung Lạc, có lẽ ban đầu chàng sẽ không bạo gan nói những lời ngông cuồng như thế này.

"Bản Vương thấy sự mạnh yếu của quốc gia không dựa vào liên hôn của con cái. Tông Chính Vô Ưu ta quyết không để hôn nhân của mình làm vật hoán đổi. Hẹn ước nửa năm tìm hiểu của công chúa, bản vương không hứng thú".

bach phat lostbird vn 6

Bản vương làm việc dám làm dám chịu, chuyện từ chối hôn ước là do ta làm, Khải hoàng bệ hạ có muốn truy cứu thì hãy tìm ta. Vô Ưu ta không phải là người hay sợ".

bach phat lostbird vn 4

bach phat lostbird vn 2

Thậm chí Vô Ưu còn chất vấn Khải hoàng bệ hạ Dung Tề: "Yêu muội muội như mạng sống nhưng lại coi hôn nhân như giao dịch, mang trái tim người khác lên bàn cờ, thật là nực cười".

Nhưng chàng đâu biết rằng bậc quân vương tính toán trăm bề, có những nỗi khổ mang tên bấc đắc dĩ, Dung Tề chỉ lạnh nhạt đáp một câu: "Vận mệnh chìm nổi không tự chủ được". Chàng khẳng định một lần nữa muội muội Dung Lạc là người đặc biệt nên xứng với người ưu tú trong thiên hạ, nếu bỏ lỡ hy vọng tương lai đừng hối hận.

Vô Ưu càng tự đắc: "Bản vương từ trước đến nay vốn không biết hối hận là gì?".

bach phat lostbird vn 5

bach phat lostbird vn 3

3. Cú tát trời giáng sau những cú lừa

Trong tác phẩm Đông Cung, khoảnh khắc ngược tâm giữa nam nữ chính xảy ra trong ngày đại hôn thì trong Bạch Phát cũng vậy và đặc biệt sau hàng loạt cú lừa ngoạn mục, cả hai nam chính đều bị ăn một cú tát trời giáng vì tội lỗi mà mình gây ra.

Dung Lạc tát Vô Ưu vì làm nhục nàng trong ngày đại hôn.

Tiểu Phong tát Lý Thừa Ngân vì làm hại gia tộc nàng trong ngày đại hôn.

Tuy nhiên với Bạch Phát mà nói, nghiệp không chỉ quật nam chính Vô Ưu mà còn với nam phụ Phó Trù và Dung Tề. Tướng quân Phó Trù mất hết mặt mũi vì tân nương mà mình lên kế hoạch cưới về đã động phòng với Vô Ưu còn Dung Tề lại gặm nhắm nỗi đau bị Dung Lạc hiểu lầm.

screen shot 2019 05 19 at 9 24 34 am

Dung Lạc vốn mang trong người đến 3 thân phận. Sau khi bị mất trí nhớ, nàng chỉ là công chúa Tây Khải, là hoàng muội của Dung Tề và được Dung Tề gả cho Phó Trù. Khi trở thành bà chủ trà lâu Mạn Yêu, nàng lại yêu Vô Ưu. Nhưng thật chất nàng là con gái của Tần gia, nơi giữ bí kíp Sơn Hà Chí và là mối tình đầu của Dung Tề.

Ba thân phận và ba mối quan hệ khác nhau, thù hận lẫn sóng gió xảy ra với Dung Lạc cũng như ba bậc quân vương bên nàng sẽ còn khốc liệt nữa. Cùng đón xem Bạch Phát từ tối thứ 4 đến thứ bảy hàng tuần.

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.