• Về đầu trang
Cúc Cu
Cúc Cu

Sắc hồng ám ảnh trong những thước phim đầu tiên của 'Up'

Phim ảnh

Nếu đã từng là fan của bộ phim nổi tiếng Up (Tựa tiếng Việt: Vút Bay, công chiếu năm 2009), chắc hẳn bạn biết mạch phim ngay từ đầu đã giới thiệu cho khán giả về câu chuyện tình yêu tuyệt đẹp giữa 2 nhân vật Carl và Ellie - luôn khiến người hâm mộ cảm động khóc đến mức sưng cả mắt mỗi khi xem lại.

Hai nhân vật Carl và Ellie 

Hãy nhớ kỹ chi tiết này nhé, bởi các fan sau này đã phát hiện ra rằng bộ phim đã lợi dụng màu hồng để điều khiển và nắm bắt mạch cảm xúc của người xem - phải, là chính chúng ta đấy!

Nguồn: Disney

Thực tế, vào năm 2015, Pixar đã từng THỪA NHẬN rằng nhà sản xuất đã sử dụng chiến thuật này với khán giả. Bộ phim phát triển một mô típ mang tên "Tông màu đỏ tím của Ellie" trong các phân cảnh có liên quan của nhân vật này.

Nếu bạn thử xem lại quá trình dựng phim... 

Bạn sẽ nhận ra... 

Rằng nhân vật Ellie... 

... luôn xuất hiện cùng tông màu hồng. 

Nguồn: Disney

Sắc hồng được kết hợp tinh tế xuyên suốt, kể cả trong phân cảnh tang lễ của Ellie khiến khán giả gợi nhớ đến nhân vật thông qua màu sắc này.

Nguồn: Disney

Sau đó, khi tang lễ đã kết thúc (chuẩn bị khăn giấy thôi nào), Carl trở về nhà và sắc hồng trên nền trời dần tan biến, ngụ ý nhân vật đã mãi mãi mất đi vệt sáng ấy, tượng trưng cho việc người bạn đời đã vĩnh viễn ra đi.

Nguồn: Disney

Sau đó, Carl tiếp tục chuyến hành trình phiêu lưu của mình. Ông gặp gỡ chú chó Dug, cậu bé hướng đạo sinh Russell, thả nàng chim Kevin về rừng và lúc này đây màu sắc của cuộc sống bắt đầu dần dần trở lại với Carl.

Nàng chim được đặt tên là Kevin dù là chim mái Nguồn: Disney

Sau khi Carl tặng cho cậu bé Russell chiếc nắp chai kỷ vật của Ellie, phân cảnh hạnh phúc dành cho 2 nhân vật Carl, Russell và chú chó Dug chính thức được mở ra...

Cái kết có hậu dành cho 3 nhân vật Nguồn: Disney

Bộ phim chuyển cảnh đến căn nhà của Carl và Ellie đang đặt trên đỉnh thác Thiên Đường (nơi mà Ellie luôn muốn một lần đặt chân đến trước khi tuổi già và qua đời). Lúc này, trên bầu trời ngập tràn "sắc hồng cộp mác Ellie". Cuối cùng cô ấy cũng đạt được ước vọng rồi!

Liệu bạn có để tâm đến ngụ ý này trong những lần xem phim trước đây? Nguồn: Disney

Bộ phim đã lấy đi rất nhiều nước mắt của người xem. Nhiều khán giả tâm sự rằng, bộ phim đã xuất sắc để lại dấu ấn khó phai trong lòng người hâm mộ với câu chuyện tình cảm động, cũng như với sắc hồng sau khi phát hiện ra ngụ ý tinh tế này từ nhà sản xuất.

Bộ phim đã lấy đi nhiều nước mắt của khán giả

Còn bạn thì sao? Liệu bạn có nhận ra những chi tiết đầy ẩn ý trên trong lần xem phim trước đây không? Mau mau xem lại bộ phim kinh điển đầy ý nghĩa này để kiểm chứng nào!

Theo: Buzz Feed
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.