• Về đầu trang
Tiểu Chiêu
Tiểu Chiêu

Bảng xếp hạng 15 giáo sư quyền lực nhất trong 'Harry Potter', có nhiều cái tên chưa chắc bạn đã biết

Giải trí

Harry Potter là bộ truyện huyền thoại gắn liền với tuổi thơ của nhiều người trên thế giới. Đã hơn 10 năm kể từ ngày tập truyện cuối cùng được xuất bản, thế nhưng sức nóng của nó vẫn chưa hề giảm sút.

Nếu từng yêu thích bộ tiểu thuyết huyền bí về thế giới phù thủy này, chắc hẳn ai cũng sẽ một lần so sánh quyền lực giữa những nhân vật, mà đặc biệt là quyền lực của các vị giáo sư tài ba. Bảng xếp hạng 15 vị giáo sư mạnh nhất sẽ cho bạn một câu trả lời thỏa đáng.

15. Giáo sư Filius Flitwick

6jll2vjj74ul

Người đầu tiên xuất hiện trong danh sách là một pháp sư lai yêu tinh, đảm nhiệm dạy môn bùa chú. Filius Flitwick có sự hiểu biết và vận dụng thông thạo mọi loại bùa chú, thần chú, kể cả lời nguyền. Ngoài việc tạo ra những đồ vật trang trí đơn giản, ông còn có thể làm ra Bùa bảo vệ tiên tiến nhất; hơn nữa là thực hiện Phép gọi Thần hộ mệnh cao cấp.

14. Wilhelmina Grubbly-Plank

grabbly plank mcgonagall and snape

Bà ngồi ở góc bên trái

Có lẽ bạn đã quên mất nhân vật này bởi vì bà xuất hiện khá mờ nhạt trong truyện. Vai trò của bà là Giáo sư chăm sóc sinh vật phép thuật ở trường Hogwarts.

13. Rolanda Hooch

rolandahooch

Nhiệm vụ của Rolanda tại Hogwarts là huấn luyện môn học bay cho học viên năm đầu tiên, cô cũng là trọng tài môn thể thao Quidditch và là huấn luyện viên phụ trách tất cả các hoạt động liên quan đến chổi.

12. Charity Burbage

maxresdefault

Bà là người đảm nhiệm chức giáo sư giảng dạy về Muggle Studies.

Muggle là từ dùng để chỉ người không có khả năng sử dụng pháp thuật và không được sinh ra trong thế giới phù thủy (người không có phép thuật mà có cha mẹ là phù thủy).

11. Pomona Sprout

harry potter2 sprout

Giáo sư môn Thảo dược học và là chủ nhiệm nhà Hufflepuff của Trường Phù thủy và Pháp sư Hogwarts, bà là người rất có kiến thức về những thảo dược thần bí.

10. Poppy Pomfrey

gemma jones as poppy pomfrey in harry potter 1517458022

Bà là người có nhiều khả năng pháp thuật đáng kinh ngạc, một bậc thầy Độc Dược và Thuốc Nước, đồng thời còn thành thạo thuật Biến và các loại bùa Tự Vệ mạnh mẽ.

9. Rubeus Hagrid

hp hagrid diagon valley 1170x610

Ông là người giữ khóa của trường Hogwarts đồng thời là giáo viên bộ môn Chăm sóc sinh vật huyền bí.

8. Horace Slughorn

918f36e9f9c920b90ed5ddf9fbc832a9

Ông là một trong số ít người sở hữu kỹ năng phong ấn ký ức, thậm chí còn có thể thay đổi ký ức. Ông dễ dàng chế tạo được những loại thuốc cực kỳ phức tạp như Phúc Lạc Dược, thuốc Đa dịch, Tình dược và kể cả thuốc giải độc Veritaserum.

7. Dolores Umbridge

7715298b32e343a9ec29deebb24156b8

Trong một phần nhỏ giây, Umbridge có thể sử dụng Bùa bảo hộ để đẩy lùi các viên đạn. Bà cũng có thể gọi được thần Hộ mệnh vô cùng cao cấp.

6. Alecto Carrow

photo 3 15307665493571622527207

Alecto là một Tử Thần Thực Tử đã tham gia vào cả hai cuộc chiến phép thuật. Cô là một giáo sư về Muggle Studies và sau này trở thành Phó Hiệu trưởng Hogwarts. Cô và anh trai cùng đảm đương trách nhiệm trừng phạt những học sinh dám chống lại Chúa Tể Hắc Ám.

5. Giáo sư Minerva McGonagall

minervamcgonagall wb f2 mcgonagallatdesklookingtroubled still 080615 land

Bà là giáo sư môn Biến hình, tất nhiên cũng một bậc thầy trong việc sử dụng các loại bùa chú, biến hình.

Bản thân bà cũng là một người Hoá thú, vì vậy bà có thể biến hoá điêu luyện nhiều hình dạng khác nhau, biến đổi vật thể và cả hoán đổi vật chất. Ngoài ra bà còn có thể thi triển những lời nguyền hay bùa chú thuộc thể loại Hắc ám.

4. Alastor Moody

hp moody mad eye 1170x610

Alastor Moody là một trong những pháp sư vĩ đại nhất trong lịch sử phù thủy, sở hữu những kỹ năng phi thường trên nhiều lĩnh vực. Ông là một chuyên gia trong hầu hết lĩnh vực phép thuật như Bùa chú, Biến hình, Phép thuật phòng thủ, Thảo dược học và Độc dược, và cả trong Pháp thuật Hắc ám.

Đồng thời Alastor Moody được nhiều người xem như Thần Sáng mạnh nhất mọi thời đại, có khả năng thiết lập những phép thuật bảo vệ mạnh mẽ lên trụ sở của Hội Phượng hoàng. Mặt khác ông cũng được biết đến bởi khả năng thực hiện phép thuật không cần pháp cụ.

3. Remus Lupin

noname

Remus là một pháp sư tài năng và khéo léo, với kiến thức sâu rộng về các sinh vật bóng tối, anh đã thành thạo bùa chú từ khi còn rất trẻ. Anh còn là một người có khả năng thực chiến tuyệt vời. Remus có thể ngụy trang Thần hộ mệnh của chính mình thành một hình dạng khác và điều chỉnh mức độ hữu hình của Thần hộ mệnh.

2. Severus Snape

severus snape

Severus Snape là một Phù thuỷ không-thuần-chủng, giảng dạy môn Độc Dược, môn Phòng chống Nghệ thuật Hắc và giữ cương vị Hiệu trưởng Hogwarts nhiệm kỳ 1997-1998. Ngoài ra, ông cũng là một thành viên của Hội Phượng Hoàng, một Tử thần Thực tử mạnh nhất trong đội ngũ Chúa tể Hắc ám.

1. Albus Dumbledore

albus dumbledore giao su

Người đứng đầu trong bảng xếp hạng quyền lực này không ai khác là Hiệu trưởng của trường Hogwarts - Albus Dumbledore. Ông có quyền hạn dường như vượt ra ngoài giới hạn của bất kỳ Phù thuỷ nào khác, được coi là Pháp sư mạnh nhất trên thế giới.

Bạn có hài lòng với bảng xếp hạng này không?

Theo: Tempr
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.