• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Bí quyết chọn phim giúp Dương Tử lên đỉnh cao danh vọng, cho thấy IQ thật sự không tầm thường

Phim ảnh

Còn nhớ hôm 6/11, ngày sinh nhật của cả Dương TửNgô Diệc Phàm, truyền thông và cư dân mạng luôn trong trạng thái hồi hộp chờ thông báo xác nhận bộ đôi là diễn viên chính của Thanh Trâm Hành.

Tuy nhiên mong mỏi đến hết ngày, đoàn phim và mỗi diễn viên đều không hề có động tĩnh gì. Họ dành dịp sinh nhật đặc biệt cho các sự kiện cũng như hoạt động khác. Nếu Ngô Diệc Phàm bận rộn với sự kiện ra mắt MV Nhị Tam thì ở phía Dương Tử, cô lại khiến mọi người chú ý khi để lại bình luận trên Weibo của người quản lý.

Nữ diễn viên sinh năm 1992 viết: "Hy vọng sinh nhật năm nay của em mọi nguyện vọng có thể thực hiện! Để chúng ta tiếp tục bước đi trên con đường hoa". Đáp lại, người quản lý gắn bó 5 năm của Dương Tử bày tỏ: "Đến năm thứ 6 không cần bước đi nữa, chúng ta phải chạy".

Rõ ràng, giống như lời của quản lý nói, ở vị thế và những gì mà bản thân đang sở hữu, Dương Tử sẽ không còn bước đi mà phải chạy trên con đường hoa của chính mình. Từ nguyên tắc làm việc, hoạch định tương lai, Dương Tử dường như đang tạo cảm giác cho công chúng thấy, có lẽ năm 2020 hứa hẹn sẽ là một năm cô khuấy đảo mạnh mẽ màn ảnh Hoa ngữ.

Trở lại hồi cuối tháng 7, nữ diễn viên trả lời phỏng vấn truyền thông về tiêu chuẩn chọn lựa phim ảnh của bản thân như sau:

"Thật lòng mà nói, trước đây, tôi chọn phim sẽ xem kịch bản, xem đạo diễn, xem ê-kíp, nhưng hiện tại chọn phim phải xem bạn diễn, xem phát hành.

Bởi vì vấn đề hiện thực chính là nếu bạn không xem xét những chuyện này sẽ không chiếu được. Ví dụ như bạn diễn họ không đặc biệt tốt lắm hay vì một số tình huống mà phim không cách nào chiếu. Vậy thì bạn quay phim trong vòng 2 tháng hay 3 tháng, hay một năm 12 tháng quay 3 phim cũng bằng không.

Nếu bạn chỉ tập trung xem kịch bản, không cân nhắc đến những vấn đề khác thì quay mấy năm, thật ra phim cũng không thể chiếu được.

Thế nên trong hoàn cảnh hiện tại, bạn phải cân nhắc và cân nhắc rất nhiều thứ, những thứ có liên quan đến thị trường".

Dương Tử nói về tiêu chuẩn chọn phim.

Có thể thấy Dương Tử chân thật, dám công khai chia sẻ suy nghĩ thẳng thắn của mình ra sao. Đoạn phỏng vấn này cũng từng lên thẳng vị trí số 1 bảng hot search Weibo và gây chú ý rất lớn.

Ai cũng hiểu "hoàn cảnh hiện tại" trong lời nữ diễn viên chính là các quy định hạn chế về phim ảnh của Tổng cục phát thanh truyền hình Trung Quốc. Đã có rất nhiều bộ phim đắp chiếu dù sở hữu kịch bản hay. Cũng có những phim chiếu rất nhanh nhờ có các diễn viên ăn khách, ví như Người Bạn Thật Sự Của Tôi do Đặng Luân, Angelababy, Chu Nhất Long đóng chính, khởi quay tháng 5/2018 và chiếu vào tháng 5/2019.

Hiện tại, nhìn kho phim ảnh trong tay Dương Tử nhiều người càng hiểu con đường phát triển của cô.

Sau khi loạt phim từ truyền hình là Thân Ái Nhiệt Ái, Chàng Trai Mặc Cách Ly Của Tôi đến phim điện ảnh là Chứng Nhân Trầm MặcLiệt Hoả Anh Hùng chiếu hết, Dương Tử đã chọn phim dựa theo hoàn cảnh thị trường, bạn diễn cũng như khả năng phát hành.

Việc hợp tác với Tiêu Chiến, mỹ nam lưu lượng mới, top 3 "đại bạo" mùa hè, người được công chúng săn đó và truyền thông để mắt, cho thấy quyết định đúng đắn của cô. Kịch bản Quãng Đời Còn Lại Xin Chỉ Giáo có thể bình thường như bao mô-típ ngôn tình chuyển thể khác nhưng việc kết hợp của bộ đôi lại biến sự bình thường này thành đặc biệt.

Bản thân Dương Tử cũng được đánh giá là có năng lực, có thể biến những phân cảnh bình thường thành chi tiết được yêu thích. Thân Ái Nhiệt Ái là một ví dụ điển hình, khán giả xem phim từng nhận xét đây là bộ có kịch bản dễ đoán, tình huống không mới mẻ, nhưng với sự kết hợp của Dương Tử - Lý Hiện lại chuyển đổi mọi thứ, cuốn hút nhiều người xem.

Đến hiện tại, dự án Thanh Trâm Hành đóng cùng Ngô Diệc Phàm cũng gây chú ý lớn. Từ vụ "đấu văn" qua lại giữa hai fandom, đến hàng loạt áp lực dư luận bắt nguồn cuộc chiến tranh phiên vị không hồi kết, nhiều người tự hỏi vì sao Dương Tử phải nhận tác phẩm khó khăn này.

Nhưng rõ ràng cô có lý do của riêng mình, bởi trước hết bạn diễn là Ngô Diệc Phàm, minh tinh hạng A và là đỉnh lưu của giới giải trí. Anh có hậu thuẫn là quản lý cấp S Hoàng Bân - người từng giúp Triệu Lệ Dĩnh thăng hoa sự nghiệp với hàng loạt tác phẩm tiêu biểu. Thanh Trâm Hành cũng là bộ truyền hình đầu tiên của anh, nên việc kết hợp sẽ không lo về khả năng phát hành.

Ở bộ này, còn có nhiều điểm chất lượng khác là kịch bản chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng, ê-kíp hiếm có hội tụ nhiều tinh anh trong giới nghệ thuật như biên kịch của phim Bộ Bộ Kinh Tâm, đạo diễn của Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa, stylist của phim Tróc Yêu Ký, chuyên viên nghệ thuật của phim Tú Xuân Đao. Với hàng loạt yếu tố trên nhiều người hiểu vì sao Dương Tử quyết diễn bộ phim.

Như vậy, trước mắt có thể thấy tài nguyên lẫn đất diễn của Dương Tử xịn đến cỡ nào, mỹ nam cô chọn hợp tác chính là hai "gương mặt vàng" của giới giải trí.

Theo Datawin thống kê, Quãng Đời Còn Lại Xin Chỉ GiáoThanh Trâm Hành là hai phim nằm trong danh sách chờ chiếu có chỉ số phát đạt rất cao. Tính từ lúc xác nhận diễn viên cho đến mới đây là ngày 19/11, chỉ số phát đạt luôn nằm trong top 6. Đặc biệt, ở cả hai bộ này, điểm nhiệt độ dư luận luôn là Dương Tử. Cô nàng cũng có tỷ lệ phần trăm độ cống hiến của nghệ sĩ cao hơn bạn diễn.

Nhiều người đánh giá sở dĩ Dương Tử có tài nguyên tốt như vậy là vì bản thân cô nổi tiếng, phim cô đóng nổi tiếng và bạn diễn của cô nổi tiếng, tất cả đều song hành với nhau mà không phải người nổi phim không nổi hay phim nổi nhưng người lại không nổi. Tư bản của giới giải trí dĩ nhiên sẽ tìm đến cô để sản xuất ra các tác phẩm tiêu biểu ăn khách khác.

Dẫu vậy, nguồn tin hàng lang cho hay Dương Tử đã cân nhắc lược bỏ rất nhiều tài nguyên và giữ lại đất diễn xịn nhất cho con đường phát triển của mình.

Lý do là vì tránh trùng lặp giữa các tài nguyên dẫn đến diễn rập khuôn một hình mẫu khiến khán giả cảm thấy nhàm chán. Hơn nữa, việc này hạn chế trường hợp một diễn viên nắm quá nhiều kịch bản trong tay, trong khi diễn viên khác thì thiếu hụt, lược bỏ tài nguyên giúp cô bảo vệ bản thân trước sự "gai mắt" của người khác, giữa mối quan hệ, hoà khí và không bị vướng vào bài đăng bị đối thủ tung ra để bôi xấu.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.