• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Biên kịch series đình đám 'Black Mirror' lo sợ thế giới đang trở nên giống loạt phim đen tối của mình

Phim ảnh

Charlie Brooker sinh năm 1971 là người dẫn chương trình truyền hình cho Screenwipe, Gameswipe, Newswipe, Weekly Wipe 10:00 Live. Anh cũng là nhà văn trào phúng đồng thời là tác giả kịch bản của Black Mirror, Brass Eye, The 11 O'Clock Show và Nathan Barley. Charlie Brooker thường gây tranh cãi bởi những tác phẩm có phần siêu thực và khá bi quan nhưng lại được rất nhiều khán giả yêu thích.

Charlie Brooker initially said no to new BBC Antiviral Wipe

Trong đó, series Black Mirror của anh được chuyển thể từ sách Inside Black Mirror đã đạt được thành công lớn với 23 tập phim trong 5 mùa. Nội dung Black Mirror kể về mặt trái của công nghệ và những số phận con người bị thay đổi từ khi cuộc sống bắt đầu có sự xuất hiện của công nghệ.

Xem phim Gương Đen: Kỳ Ảo-Black Mirror: Bandersnatch (2018) [Full ...

Mới đây trong chương trình Newsnight, Charlie Brooker đã có những lời chia sẻ chân thật với MC Emily Maitlis về sự tấn công của đại dịch Covid-19 năm 2020.

Tôi có và không cập nhật tin tức về đại dịch Covid-19. Trong một vài tuần đầu, tôi rất chăm chú theo dõi báo đài nhưng việc này như ăn trái cây vậy. Ăn một số lượng vừa phải thì rất tốt cho sức khỏe nhưng nếu nhiều quá thì lại không ổn. Bạn phải hạn chế nó.

Charlie Brooker cũng chia sẻ về kịch bản về đại dịch mà anh đã viết nhưng bị bỏ dở vì sự ảnh hưởng của Covid-19.

Chà, đây là vấn đề của thế giới thứ 1. Nó thực sự kỳ lạ. Điều tôi lo lắng từ lâu đã bắt đầu xảy ra và nó không còn là kịch bản nữa. Có cảm tưởng như một thế lực nào đó thống trị thế giới đã len lỏi vào đầu tôi và ăn cắp ý tưởng đã khiến tôi mất ngủ suốt nhiều năm liền vậy.

Là đồng tác giả của seriws Black Mirror từng đoạt giải Emmy, Charlie Brooker đã đưa ra những lời tiên tri đen tối về những hậu quả không lường trước được của công nghệ, từ những con chó robot giết người đến cấy ghép chip để theo dõi trong thế giới ảo giống Ma Trận. Vì vậy, một nền văn minh rung chuyển đến cốt lõi vì một chủng virus không khiến anh ngạc nhiên.

Charlie Brooker: ‘What’s actually happening at the moment is much more cohesive and heartening than in dystopian stories.’

Chia sẻ với tờ The Guardian, Charlie Brooker hài hước châm biếm: "Tôi cho rằng cuối cùng cũng phải bò qua đống đổ nát và ăn chuột (để sống sót). Điều này (Covid-19) xác nhận suy nghĩ của tôi".

Đọc thêm: Scandal 'Phòng chat thứ N' gây rúng động Hàn Quốc được dựng thành phim

Theo: The Guardian, Mirror
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.