• Về đầu trang
Pan
Pan

Bình chọn: Top 10 phim ca nhạc hay nhất thập kỷ

Phim ảnh

Phim ca nhạc, phim nhạc kịch (musical film) là một thể loại phim trong đó các bài hát được các nhân vật thể hiện xen lẫn với mạch kể, đôi khi đi kèm với các bài nhảy. Các bài hát thường đóng vai trò phát triển cốt truyện và nhân vật trong phim để từ đó dàn dựng nên những "màn biểu diễn âm nhạc" kỹ lưỡng, công phu.

Lại một thập kỷ nữa lại vừa qua, ngành điện ảnh thế giới đã cho ra đời những thước phim ca nhạc đầy tính nghệ thuật, thành công về doanh số phòng vé, đạt được nhiều giải thưởng danh giá và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem.

Sau đây là Top 10 phim ca nhạc được yêu thích nhất trong thập kỷ qua:

1. La La Land (Những kẻ khờ mộng mơ)

La La Land là câu chuyện tình yêu tuyệt đẹp thời hiện đại giữa chàng nhạc công piano tài hoa chuyên diễn tại các quán bar Sebastian và cô diễn viên mới nổi xinh đẹp Mia Dolan. Thế nhưng, ở thiên đường điện ảnh Hollywood, hai người phải tranh đấu giữa tình yêu và sự thành công. Tựa đề của phim ám chỉ thành phố Los Angeles và một thành ngữ đề cập tới vùng đất hư cấu, đầy huyền ảo.

2. Les Misérables (Những người khốn khổ)

Les Misérables là một bộ phim nhạc kịch, sử thi, lãng mạn, kể về một câu chuyện cảm động của những giấc mơ tan vỡ, của tình yêu không được đáp trả, niềm đam mê, sự hy sinh và chuộc tội. Bộ phim là một minh chứng trường tồn theo năm tháng kể lại hành trình tồn tại của tinh thần con người.

3. Mamma Mia! (Giai điệu hạnh phúc)

Mamma Mia! xoay quanh cô gái xinh xắn với cái tên Sophie và người mẹ, Donna, chủ của một khách sạn nhỏ bên bờ Địa Trung Hải. Trước ngày cưới, Sophie đã gửi thư đến 3 người đàn ông xa lạ mà cô tin rằng, một trong số đó là bố ruột của mình - người bố cô chưa từng biết mặt. Và mọi rắc rối chợt ập đến với Donna, người phụ nữ với tâm hồn trẻ trung.

4. The Greatest Showman (Bậc thầy của những ước mơ)

Từ một kẻ thất nghiệp, P.T. Barnum chứng tỏ mọi giấc mơ đều có thể thành sự thật nếu ta dám thực hiện nó. Anh đã tập hợp những con người “đặc biệt”, vốn đang bị người khác xem là quái nhân, tham gia vào một màn trình diễn chưa từng có trong lịch sử trước đó. Bất chấp sự cười chê và phản đối của mọi người, họ vẫn cháy hết mình trên sân khấu như được sống lần cuối với chính bản thân mình.

5. A Star Is Born (Vì sao vụt sáng)

A Star Is Born là bộ phim điện ảnh đầu tiên mà nữ ca sĩ nổi tiếng Lady Gaga đảm nhiệm vai chính. Và đây cũng là lần đầu nam diễn viên Bradley Copper thử sức ở vai trò đạo diễn.

Bộ phim có nội dung xoay quanh chuyện tình của chàng nghệ sỹ nhạc đồng quê Jackson Maine (Bradley Cooper) nổi tiếng nhưng mắc chứng nghiện rượu và ca sỹ vô danh Ally (Lady GaGa) với giọng ca đầy nội lực nhưng chưa thể tỏa sáng. Ngay khi mối quan hệ của cả hai đang chìm đắm trong ngọt ngào thì thử thách xuất hiện. Nếu như sự nghiệp ca hát của Ally ngày càng đi lên thì người yêu của cô - cũng chính là người đã phát hiện ra tài năng và giúp đỡ cô rất nhiều - đang phải vật lộn tìm lại ánh hào quang của mình.

6. Into The Woods (Khu rừng cổ tích)

Câu chuyện theo chân cặp vợ chồng người thợ làm bánh vào một khu rừng u ám đáng sợ để tìm cách hóa giải lời nguyền do mụ phù thủy xấu xí áp đặt cho họ. Họ buộc phải thu thập đủ những món đồ của chính các nhân vật cổ tích: con bò trắng của cậu bé Jack, chiếc áo choàng của cô bé quàng khăn đỏ, mái tóc của công chúa tóc mây Rapunzel, chiếc giày của nàng Lọ Lem Cinderella.

7. Beauty and the Beast (Người đẹp và quái vật)

Câu chuyện xoay quanh Belle, một cô gái ham học và siêng năng. Bella đã thay cha làm tù nhân trong lâu đài của Beast xấu xí, nhưng rồi cô phát hiện ra rằng anh thực sự là một hoàng tử và đem lòng yêu anh. Khi biết Belle đã phải lòng Beast, Gaston dẫn một đám đông giận dữ tới để giết anh ta. Cuối cùng, tình yêu chân thành của Belle đã giúp Beast phá bỏ lời nguyền, được trở lại làm người.

8. Mary Poppins Returns (Mary Poppins trở lại)

Marry Popins quay trở về để giúp đỡ thế hệ sau của gia đình Banks tìm thấy niềm vui và điều kì diệu trong cuộc sống mà họ đang dần đánh mất. Emily Blunt hóa thân thành cô bảo mẫu gần như hoàn hảo với khả năng phép thuật đặc biệt. Cô có thể biến bất cứ công việc nào thành một chuyến phiêu lưu tuyệt vời khó quên. Cùng với sự giúp đỡ của Jack-một anh chàng làm nghề thắp đèn với lối sống tích cực, cô đã mang niềm vui trở lại căn nhà của gia đình nhà Banks.

9. Rocketman (Danh ca huyền thoại)

Được mệnh danh là huyền thoại âm nhạc với giọng hát làm hàng triệu con tim phải thổn thức, thế nhưng phía sau hình ảnh đầy hào nhoáng trên sân khấu, tồn tại một Elton John rất khác mà không phải ai cũng từng biết qua. Rocketman là bộ phim kể về cuộc đời nhiều thăng trầm của huyền thoại âm nhạc Elton John.

10. Aladdin (Aladdin và cây đèn thần)

Aladdin là một phiên bản live action đầy màu sắc sống động và không kém phần hồi hộp, được chuyển thể từ bộ phim hoạt hình kinh điển cả hãng phim Disney. Câu chuyện xoay quanh chàng hoàng tử khu ổ chuột Aladdin – một thanh niên trẻ tuổi dũng cảm và nàng công chúa Jasmine mạnh mẽ, đương nhiên phải kể đến thần đèn Genie – người nắm giữ chìa khóa thay đổi tương lại sau này của họ.

Bạn đã xem hết tất cả bộ phim ca nhạc được yêu nhất được kể trên chưa?

Đọc thêm: Bình chọn: Top 10 nhân vật anime sở hữu bộ tóc kì lạ nhất

Theo: Teepr
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.