• Về đầu trang
Vàng Anh
Vàng Anh

Blade - siêu anh hùng ma cà rồng trong Phase 5 của Marvel là ai?

Phim ảnh

Sau hành trình kéo dài 10 năm thành công vang dội, Marvel đã công bố kế hoạch dài hơi cho MCU (Vũ trụ Điện ảnh Marvel) tại kì San Diego Comic-Con (SDCC) vừa rồi. Trong đó, Blade sẽ là một trong những siêu anh hùng sẽ xuất hiện trong Phase 5 và do nam diễn viên từng đoạt giải Oscar Mahershala Ali thủ vai. "Fan cứng" của Marvel hẳn sẽ chẳng xa lạ với anh chàng nửa người nửa ma cà rồng này. Nhưng với khán giả đại chúng, Blade vẫn là một cái tên vô cùng xa lạ.

1. Nguồn gốc trong truyện tranh của Blade

blade comics 1970s

Blade, tên thật là Eric Brooks, ra đời năm 1929 tại một nhà thổ ở London, Anh Quốc. Mẹ của Eric là Tara Brooks qua đời trong lúc sinh nở. Vị bác sĩ được gọi đến để hộ sinh cho bà hóa ra là một ma cà rồng có tên Deacon Blue. Gã đã tranh thủ hút cạn máu của Tara khi đang hấp hối. Kì diệu thay, Eric không những sống sót mà còn được thừa hưởng siêu năng lực từ enzyme của ma cà rồng từ quá trình trên.

Eric được nuôi nấng và huấn luyện ngay từ bé bởi nhạc công kiêm thợ săn ma cà rồng Jamal Afari - một người bạn của Tara. Khi bạn gái Glory Anah và Jamal bị biến thành ma cà rồng, anh chàng đã thề sẽ tiêu diệt Dracula cùng bè lũ hút máu trên toàn thế giới dưới biệt danh Blade. Trong quá trình ấy, Eric cũng tham chiến chống lại nhiều ác nhân khác của Marvel.

2. Siêu năng lực của Blade là gì?

blade 2000s comic

Siêu năng lực của Blade gần như tương đồng với Spider-Man nhưng mang màu sắc ma cà rồng thay vì nhện. Anh chàng sở hữu siêu giác quan, tốc độ, sức mạnh, khả năng hồi phục và tuổi thọ cao hơn hẳn người bình thường. Ngoài ra, Eric kháng được nọc độc của ma cà rồng và phần lớn sức mạnh tâm linh cũng như cảm nhận được những hoạt động siêu nhiên diễn ra xung quanh.

Nhờ quá trình luyện tập nghiêm ngặt, Blade còn là bậc thầy cận chiến khi thuần thuật võ thuật tổng hợp, kiếm thuật cùng tài thiện xạ thuộc hàng cao thủ. Thợ săn ma cà rồng này cũng không hề kém cạnh Captain America trong khoản chiến thuật khi thường xuyên đối mặt với số lượng kẻ thù đông gấp bội.

Vũ khí nối tiếng nhất của Blade là thanh kiếm bọc Titanium cùng nhiều cọc nhọn và dao găm được giấu trong chiếc áo khoác dài. Bên cạnh kĩ năng chiến đấu, Eric cũng thông thạo nhiều thứ tiếng và có kiến thức sâu rộng về các truyền thuyết về thế lực siêu nhiên, đặc biệt là ma cà rồng.

3. Blade từng là siêu anh hùng ăn khách trên màn ảnh rộng

blade 4

Trước khi "về nhà" Marvel, Blade từng có một bộ ba phim nổi tiếng do Wesley Snipes thủ vai. Cả 3 phim đều dán nhãn R vì nhiều cảnh máu me, bạo lực và gặt hái được thành công tại phòng vé. Trong đó, Blade II (2002) do Guillermo del Toro đạo diễn được đánh giá là tập phim xuất sắc nhất.

Marvel lấy lại được bản quyền nhân vật vào năm 2013 và sẽ đưa trở lại màn ảnh rộng trong Phase 5, dự kiến ra rạp năm 2022-2023. Blade sẽ do Mahershala Ali - nam diễn viên từng 2 lần chiến thắng Oscar với Green Book (2016) và Moonlight (2018) - thủ vai. Một điều đặc biệt là anh cũng từng hóa thân thành ác nhân Cottonmouth trong loạt phim Luke Cage của Marvel.

4. Doctor Strange 2 sẽ liên kết với Blade

doctor strange 2 movie multiverse of madness banner

Trả lời phỏng vấn trang Rotten Tomatoes, Kevin Feige đã chỉ ra mối liên kết giữa Doctor Strange in the Multiverse of Madness với Blade. Ông nói: "Chúng tôi đã mất 4 năm để tìm cách đưa Blade lên màn ảnh rộng. Chúng tôi yêu nhân vật này. Giờ đây, với việc Doctor Strange cùng các thế lực siêu nhiên đến với Marvel, chúng tôi có thể bắt đầu xây dựng mọi thứ."

Trước đó, Marvel đã xác nhận rằng phần 2 về "Trang Đại Phu" sẽ là phim siêu anh hùng kinh dị đầu tiên của MCU. Ngoài ra, tác phẩm nhiều khả năng sẽ giới thiệu đa vũ trụ đến với khán giả. Đây là cách hợp lí để mang Blade đến với Marvel khi mà chủng tộc ma cà rồng hoàn toàn không được đề cập đến từ trước đến nay.

5. Darkhold sẽ là chìa khóa đưa ma cà rồng đến MCU

darkhold

Trong nguyên tác truyện tranh, ma cà rồng được tạo ra bởi một giáo phái mang tên Darkholder - những kẻ thờ chúa quỷ Chthon đến từ chiều không gian khác. Chúng đã sử dụng những kiến thức bị cấm trong cuốn sách Darkhold để biến một thành viên mang tên Vernae thành ma cà rồng đầu tiên.

Doctor Strange (2014) đã đã khéo léo nhắc tới Darkhold khi Kaecilius (Mads Mikkelsen) sử dụng một quyển sách thần bí mang tên Book of Cagliostro để đưa trái đất vào không gian tối của Dormammu. Được lấy thẳng ra từ nguyên tác truyện tranh, Book of Cagliostro là tác phẩm của Bá tước Alessandro Cagliostro từ thế kỉ 18. Ông là một trong những bậc thầy huyễn thuật của Marvel và thậm chí từng trở thành sư phụ của Doctor Doom khi du hành thời gian. Kiến thức uyên thâm của Alessandro Cagliostro lại đến từ chính quyển sách cổ xưa Darkhold.

Darkhold được tạo ra bởi Chthon vào thời cổ đại để âm mưu xâm chiếm Trái đất. Gần đây trong truyện tranh, con quái vật này đã chọn Scarlet Witch làm vật hiến tế. Được sinh ra ở một nơi giàu năng lượng ma thuật, cô dễ dàng bị Chthon âm thầm đưa những sức mạnh đen tối vào cơ thể. Sau nhiều năm, hắn chiếm hữu được Wanda và ra lệnh cho những bề tôi Darkholder trói buộc bản thân vào trái đất mãi mãi.

scarlet witch and doctor strange cuong phim 758x401

Trùng hợp thay, Wanda Maximoff (Elizabeth Olsen) chính là bạn đồng hành của Doctor Strange (Benedict Cumberbatch) trong phần phim sắp tới. Marvel cũng không giấu ý định thay đổi nguồn gốc của cô nàng thành một pháp sư. Trước đây, siêu năng lực của Wanda đến từ Đá Tâm trí nhưng gần đây, hãng xác nhận rằng Viên đá Vô cực chỉ đơn giản kích hoạt "thứ gì đó tiềm ẩn bên trong cô ấy". Rõ ràng là Scarlet Witch có thể sẽ được liên kết với Chthon và Darkholder giống như trong truyện tranh.

Hỗ trợ thêm cho lý thuyết này, tập truyện Doctor Strange # 60 xoay quanh việc Stephen Strange, Scarlet Witch và Monica Rambeau cùng nhau chiến đấu với Chthon cùng các quân đoàn ma cà rồng để bảo vệ và ngăn cản Darkhold bị dùng vào mục đích đen tối. Monica Rambeau của MCU từng xuất hiện trong Captain Marvel (2019). Marvel đã chọn Teyonah Parris vào vai Monica khi trưởng thành và sẽ góp mặt trong WandaVision trên kênh Disney+.

Tại SDCC 2019, Marvel đã xác nhận rằng WandaVision sẽ kết nối trực tiếp với Doctor Strange 2, nghĩa là cả 3 nhân vật then chốt trong đầu truyện trên đều đã xuất hiện. Có lẽ, Doctor Strange in the Multiverse of Madness sẽ theo nội dung trên với việc Blade cùng ma cà rồng xuất hiện trong MCU thông qua Darkhold.

Theo: Screenrant
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.