• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Bom tấn truyền hình của Song Joong Ki dính nghi vấn 'đạo nhái' Game Of Thrones

Phim ảnh

Không phải ngẫu nhiên mà Asadal Chronicles (Biên Niên Sử Asadal) được xem như "bom tấn cổ trang" của đài cáp tvN trong năm 2019. Với kinh phí đầu tư khủng, phim quy tụ dàn diễn viên, đạo diễn lẫn biên kịch hàng đầu showbiz Hàn.

ki1 ngoisao vn w960 h640

ki8 ngoisao vn w600 h900

Song Joong Ki

ki5 ngoisao vn w900 h600

Kim Ji Won

tvN tự hào rằng Asadal Chronicles là bộ phim truyền hình với của chất lượng hoành tráng như phim điện ảnh. Thậm chí nhà đài còn lên kế hoạch thực hiện những phần tiếp theo cho tựa phim này.

photo 1 15559227176211532185103

Jang Dong Gun

Phim lấy bối cảnh tại thành phố Asadal, nơi được cho là kinh đô của Gojoseon - một vương quốc cổ đại trên đất Triều Tiên cả nghìn năm trước. Nhân vật chính Eun Som (Song Joong Ki thủ vai) là người của một bộ tộc du mục. Anh chàng nhận được sức mạnh từ sao chổi xanh nên có khả năng tiên tri, nhờ đó mà Eun Som thu phục được lòng dân và trở thành chủ nhân của Asadal.

https://www.youtube.com/watch?v=HFKrTDa0wHA

Thế nhưng hành trình lên ngôi của Eum Som không đơn giản bởi cậu phải đối đầu với Ta Gon (Jang Dong Gun), người hùng chiến tranh, một vị tướng vô cùng tài giỏi và luôn có những chiến lược thông minh. Người này muốn trở thành vị vua đầu tiên của Asadal nên đã tìm mọi cách cản đường Eun Som.

Được chấp bút người đã làm nên thành công cho Nữ Hoàng Seondeok (2009) nên khó có thể tìm thấy lỗ hổng trong phần nội dung của Asadal Chronicles. Tuy nhiên phim lại gây xôn xao khi những bối cảnh cũng như tạo hình của các nhân vật chính trông rất giống phong cách từ siêu phẩm Game Of Thrones.

5cf078a59e3fd 15592068753341638e19ad4d4aab61c6c54e320a07

got 20190530 081556 000

Sau khi xem xét những hình ảnh so sánh cụ thể, cư dân mạng Hàn Quốc bày tỏ sự thất vọng, không hiểu vì sao một bộ phim hoành tráng như Asadal Chronicles lại đi "vay mượn" ý tưởng lộ liễu như vậy. Dưới đây là nhận xét của netizen tại diễn đàn Theqoo:

1. Nhà sản xuất không biết gì về luật bản quyền à?

2. Trời đất mấy bộ quần áo giống y như đúc kìa...

3. Phải thừa nhận là phim nước mình làm cái bộ đồ của Mẹ Rồng trông quê chết đi được ấy.

4. Không cãi nổi luôn...

5. Mấy bạn nói những bộ đồ như thế này là phổ biến trong phim viễn tưởng đi đâu hết rồi nhỉ? Ra đây mà xem sản phẩm của đạo nhái trông tệ thế nào này.

6. Yah, hình như hơi quá rồi đó.

7. Chỉ cần ghép mặt diễn viên phương Tây vào là ra Game Of Thrones ngay nè.

8. Cứ yên tâm là loạt hình so sánh sẽ còn dài. Có khi mỗi tập phim phát sóng là một loạt hình ấy chứ. Thời điểm này đoàn làm phim có thấy xấu hổ khi đọc bình luận của cư dân mạng không nhỉ?

9. Cạn lời...

10. Trailer có nhiều góc quay với cách kể chuyện giống quá.

Hiện tại tvN cũng như nhà sản xuất vẫn chưa lên tiếng giải thích nghi vấn của khán giả. Bên cạnh đó, Asadal Chronicles tiếp tục lên sóng vào tối thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần kể từ ngày 1/6.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.