• Về đầu trang
Cà Chua
Cà Chua

'Breaking Bad' là bộ phim huyền thoại nhưng liệu bạn đã hiểu hết ý nghĩa thâm thúy của tên phim

Phim ảnh

Breaking Bad là loạt phim truyền hình thuộc thể loại tâm lý tội phạm được tạo ra bởi Vince Gilligan, chiếu trên đài AMC và chạy trong năm mùa trước khi kết thúc vào năm 2013.

koa2pls

Trở lại những năm cuối 90 đầu 2000, khi Gilligan vẫn còn đang là một trong những người sáng tạo nội dung của The X-Files. Trong thời gian đó, ông đã nảy ra ý tưởng cho một loạt phim tập trung vào một anh hùng mà sau này sẽ biến thành nhân vật phản diện.

Gilligan gặp khó khăn trong việc thực hiện dự án của mình trong giai đoạn đầu vì nhiều người cho rằng nó nghe có vẻ quá giống với loạt phim Weeds. Tuy nhiên vì tin tưởng Gilligan, AMC cuối cùng đã cho ông một cơ hội để phát triển Breaking Bad.

Loạt phim tập trung vào Walter White (Bryan Cranston), một giáo viên hóa học dường như bình thường, tiếp tục trở thành một trùm ma túy tàn nhẫn. Và chẳng cần phải nói thêm nữa, những điều diễn ra tiếp theo đã trở thành một huyền thoại.

ringer ozymandias bug 0

Breaking Bad được giới phê bình đánh giá cao trong suốt quá trình phát sóng và được người xem khen ngợi vì sự phát triển nhân vật. Sự chú ý đến từng chi tiết cũng khiến bộ phim hình sự nổi bật so với nhiều tác phẩm cùng thời.

Gilligan đảm bảo rằng bộ truyện chứa đầy những ý nghĩa ngầm và những chi tiết nhỏ được giấu khắp mọi nơi. Ngay cả tiêu đề của bộ truyện cũng có một ý nghĩa đặc biệt. Đối với Gilligan, thuật ngữ "breaking bad" là một câu nói có nguồn gốc từ tiểu bang Virginia của ông, có nghĩa là " khơi dậy địa ngục".

Một định nghĩa rộng hơn cho rằng cụm từ "breaking bad" là một từ thông tục có nghĩa là "chuyển sang một cuộc sống tội ác."

breaking bad logo

Cả hai định nghĩa đó hoàn toàn phù hợp với hành trình của Walt trong Breaking Bad. Để nói rằng người đàn ông đã gây ra địa ngục trong khi ông nổi lên như một ông vua chế đá là một cách nói nhẹ nhàng.

Hành động của Walt đã tàn phá, hủy hoại các đối thủ cạnh tranh, cũng như gia đình và đối tác kinh doanh Jesse Pinkman (Aaron Paul).

Sau khi được chẩn đoán ung thư, Walter đã rời bỏ công việc của mình và chuyển sang con đường tội phạm để kiếm tiền chi trả chi phí điều trị, cũng như cho gia đình của mình không ngập trong nợ nần. Thời gian trôi qua, Walt càng ngày càng lấn sâu vào lối sống tội phạm cho đến khi không còn lối nào để quay lại.

aynzxg5mpcwqcfnqsyemp6

Tiêu đề có thể có một ý nghĩa bổ sung khi logo của loạt phim ra mắt. Thiết kế làm nổi bật hai yếu tố trên bảng tuần hoàn, "Br" và "Ba." Đầu tiên là biểu tượng cho Brom, một nguyên tố hóa học hữu ích cho chất chống cháy. Chữ thứ hai là viết tắt của Barium, một nguyên tố hóa học được sử dụng thường xuyên trong pháo hoa. Nó cũng tạo ra một ngọn lửa màu xanh lục khi được làm nóng.

Thật thú vị khi cả hai từ đều bắt đầu bằng các yếu tố có tác dụng cơ bản đối lập nhau như thể các yếu tố đó mâu thuẫn với nhau.

Theo một cách nào đó, Walt cũng giống như vậy trong Breaking Bad. Ông thường bắt đầu gây ra sóng gió, và sau đó tìm cách để thoát khỏi nó. Walter nghĩ mình là anh hùng vì cách ông giúp đỡ gia đình nhưng động lực đó càng ngày càng mất đi. Ông bị quyến rũ bởi con đường tội phạm, và càng ngày càng lấn sâu hơn vào nó, cho đến thời điểm kết thúc.

Không chỉ là một bộ phim xuất sắc, Breaking Bad còn sở hữu một tựa đề vô cùng đỉnh và đáng nhớ. Theo những thông tin từ hai diễn viên chính là Aaron Paul và Bryan Cranston, Breaking Bad sẽ sớm quay lại với khán giả, và ta sẽ lại được đón chờ sự trở lại của một siêu phẩm sau bao ngày ngóng trông. Vì vậy, hãy cùng nín thở chờ đợi bất ngờ này nhé!

Theo: Screenrant
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.