• Về đầu trang
Jung Bún
Jung Bún

BXH phim Hoa ngữ nửa đầu 2018: Bom tấn đều lẹt đẹt, 'Diên Hi Công Lược' dù hot vẫn chỉ đứng thứ 2

Phim ảnh

Trong tháng 7 và tháng 8 vừa qua, rất nhiều bộ phim Hoa ngữ được mong đợi đã chính thức lên sóng truyền hình. Tuy nhiên không phải phim nào cũng thành công và được người xem đánh giá cao. Hãy cùng Lost Bird phân tích độ hot cũng như điểm đánh giá chất lượng của các bộ phim này.

1. Hương Mật Tựa Khói Sương

1 1

Dù chỉ mới lên sóng từ ngày mùng 2/8 nhưng rating của Hương Mật Tựa Khói Sương liên tục tăng nhanh. Sau 13 tập phát sóng, rating của bộ phim đã bứt phá 1,5%, dẫn đầu các bộ phim chiếu cùng khung giờ.

4 1

Bảng tổng hợp rating của Hương Mật Tựa Khói Sương

Điểm số trên Douban (trang đánh giá phim uy tín hàng đầu Trung Quốc) của bộ phim đạt 7,2 điểm (cao hơn cả Diên Hi Công Lược). Đây là một điểm số khá ấn tượng so với các bộ phim truyền hình gần đây. Nội dung phim hấp dẫn, bám sát với nguyên tác, dàn diễn viên đẹp, diễn xuất tốt khiến bộ phim chiếm được nhiều tình cảm của khán giả.

1

Điểm trung bình trên Douban của bộ phim

Bình luận của hầu hết người xem khá tích cực, đa số đều khen khả năng diễn xuất của Dương Tử và Đặng Luân. Ngoài ra, việc bộ phim tôn trọng nguyên tác, kịch bản thêm vài tình tiết làm nội dung càng thêm logic và chặt chẽ khiến fan nguyên tác vô cùng hài lòng.

2. Phù Dao Hoàng Hậu

2 2

Là một bộ phim nữ chủ được nhiều người mong đợi, Phù Dao có sự góp mặt của Dương Mịch và nam thần Đài Loan Nguyễn Kinh Thiên càng khiến người hâm mộ mong chờ. Tuy nhiên, khi lên sóng, phim lại không nhận được phản ứng nồng nhiệt từ phía khán giả.

3

Tổng hợp rating của Phù Dao

Rating trung bình trên toàn quốc của bộ phim chỉ đạt mức 0,5%. Ngoài ra, điểm trung bình của Phù Dao trên Douban cũng chỉ đạt 4,8 điểm, trong đó lượng người đánh giá 1 sao chiếm nhiều nhất.

2

Điểm trung bình trên Douban

Diễn xuất của Dương Mịch nhìn chung không có gì tiến bộ so với những bộ phim khác. Nguyễn Kinh Thiên cũng không gây được nhiều ấn tượng trong bộ phim này. Ngay những tập đầu phát sóng, Phù Dao còn vấp phải nghi vấn đạo bộ phim bom tấn Harry Potter, Dương Mịch vướng phải scandal chạc tiền từ thiện nên danh tiếng của bộ phim không mấy tốt đẹp.

3. Cú Đấm Ngọt Ngào

5 1

Có thể nói đây chính là bộ phim định tình của Lộc Hàm và Quan Hiểu Đồng, thế nên nhiều người rất hiếu kỳ về nó. Tuy nhiên đa phần khán giả nhận định Cú Đấm Ngọt Ngào là một bộ phim rác.

5

Điểm trung bình trên Douban

Phim bị chê bởi nội dung dở tệ, kịch bản nhảm nhí chỉ dành cho thế hệ tuổi teen xem. Diễn xuất của Lộc Hàm và Quan Hiểu Đồng đều bị chỉ trích nặng nề. Có ý kiến cho rằng khi theo dõi bộ phim, ngọt ngào thì không thấy đâu nhưng mỗi giây đều thấy như đang bị ăn đấm. Bình luận này được hơn 11 nghìn người đồng tình trên trang Douban.

6

Tổng hợp rating của Cú Đấm Ngọt Ngào

Rating của bộ phim không quá ổn định, trung bình khoảng 0,8%, điểm đánh giá trên Douban chỉ đạt 3,1 điểm. Khán giả còn chỉ trích Lộc Hàm và Quan Hiểu Đồng sử dụng diễn viên đóng thế quá nhiều. Hiện nay có lẽ người xem phim đa phần đều chỉ còn fans của Lộc Hàm mà thôi.

4. Vườn Sao Băng 2018

8 1

Bộ phim này được đông đảo người hâm mộ vô cùng mong đợi bởi nguyên tác vốn đã quá nổi tiếng, dàn diễn viên triển vọng do chính tay Sài Trí Bình tỉ mỉ lựa chọn. Thế nhưng ngay khi những tập đầu công chiếu, lịch sử huy hoàng mà họ Sài từng gây dựng đã đổ vỡ hoàn toàn.

8

Điểm trung bình trên Douban

Nội dung phim thay đổi quá nhiều so với những phiên bản trước đây, dàn sao trẻ diễn xuất non nớt, không lột tả được cảm xúc nhân vật. Bộ phim còn chèn quá nhiều quảng cáo khiến người xem vô cùng phản cảm. Nếu nói Cú Đấm Ngọt Ngào là một bộ phim rác thì Vườn Sao Băng còn nát hơn cả phim rác.

Rating của bộ phim ở tập đầu tiên tương đối cao, đạt mức trên 1%, tuy nhiên những tập sau giảm dần và duy trì mức rating trung bình là 0,8%. Điểm bình quân trên Douban chỉ đạt 3,1, đáng nói hơn là có 70% trên tổng số hơn 25 ngàn người chỉ đánh giá 1 sao.

5. Vũ Động Càn Khôn

10

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết tiên hiệp vô cùng nổi tiếng, do đạo diễn hàng đầu của dòng phim truyền hình - Trương Lê bấm máy. Rất nhiều người kỳ vọng Vũ Động Càn Khôn sẽ làm chấn động màn ảnh Hoa ngữ. Tuy nhiên những gì nó làm được sau 6 tập phát sóng lại chẳng có gì đáng nói.

14

Dàn diễn viên chính của Vũ Động Càn Khôn gồm Dương Dương, Trương Thiên Ái, Ngô Tôn và Vương Lệ Khôn. Đây có thể nói chính là đội hình diễn viên trong mơ, thế nhưng diễn xuất của các diễn viên vẫn còn khiến khán giả phàn nàn.

Bộ phim bị fans nguyên tác chỉ trích bởi nội dung gần như đã bị bóp méo hoàn toàn. Thế nhưng fans Dương Dương và người xem qua đường lại cho rằng bộ phim không đến nỗi nào. Diễn xuất của Dương Dương cũng đã tiến bộ trông thấy, rất đáng khen ngợi.

13

Điểm trung bình Douban

Đáng tiếc, rating của phim lại không cao, rating trung bình cho 6 tập phát sóng chỉ đạt mức trên 0,3%. Bù lại điểm Douban không thảm như hai phim phía trên, đạt mức 4,9 điểm trên tổng số 19 nghìn người đánh giá.

6. Diên Hi Công Lược

Là một bộ phim do Vu Chính nhào nặn, không ai có thể ngờ Diên Hi Công Lược sẽ tạo nên một cú hit đình đám đến vậy. Bộ phim có nội dung chặt chẽ, lôi cuốn và hấp dẫn. Trang phục và dàn cảnh được đầu tư tỉ mỉ vô cùng có tâm.

9 1

Bộ phim được chau chuốt cẩn thận như một tác phẩm điện ảnh nổi bật khiến người xem gật đầu thán phục. Vu Chính cuối cùng không còn làm phim rác với đủ sắc màu hoa lá nữa.

Tuy không được lên sóng truyền hình nhưng Diên Hi Công Lược vẫn tạo lên một cơn sốt ở nhiều nước nước, trở thành bộ phim quốc dân được bàn tán trên tất cả các diễn đàn mạng. Đến ngày 30/7, bộ phim đã phá vỡ con số 1 tỷ lượt xem online.

9

Thành tích phim trên Douban cũng đạt 7,0 điểm, nhận được cơn mưa lời khen của khán giả. Điều này khiến người xem phải thay đổi cách nhìn nhận với biên kịch Vu Chính, có lẽ sau một thời gian dài làm rác phẩm, ông cuối cùng cũng quyết tâm làm một bộ phim đáng xem.

7. Trấn Hồn

Được chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ nhưng Trấn Hồn lại khéo léo biến đổi câu chuyện của cặp đôi nam chính thành tình cảm anh em. Trấn Hồn cũng tạo được cơn sốt ngoài mong đợi, đẩy tên tuổi của Bạch Vũ và Chu Nhất Long lên một tầm cao mới.

11

Bộ phim kết thúc viên mãn với thành tích 2,5 tỷ lượt xem, đây là một con số trong mơ với không ít phim truyền hình Hoa ngữ. Diễn xuất của Bạch Vũ và Chu Nhất Long cũng được nhiều người đánh giá cao. Với chi phí hạn hẹp nhưng bộ phim đã đem đến cho khán giả niềm vui không dễ gì có được trong thời đại làm phim theo kiểu "mỳ ăn liền" ngày nay.

12

Đáng tiếc hiện nay bộ phim đã bị gỡ bỏ trên các trang xem phim trực tuyến vì lý do chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ. Thông tin phim trên Douban cũng đã bị gỡ xuống toàn bộ. May mắn cho người xem là sau khi bộ phim đã kết thúc mới bị yêu cầu gỡ.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.