• Về đầu trang
Bún riêu
Bún riêu

Các nàng công chúa Disney khi được trả lại dáng vẻ vốn có trong dòng chảy lịch sử

Phim ảnh

1. Pocahontas

Khi John Smith đến đến vùng đất Virginia và chạm trán bộ lạc da đỏ bản địa Powhatan năm 1607, Pocahontas thật ra chỉ mới 11 tuổi, không phải ở độ tuổi 20 như bộ phim cùng tên. Cô mặc áo da hươu với những hạt cườm treo trên cổ và có mái tóc tết. Vào mùa đông cô có thể khoác thêm chiếc áo choàng qua vai bằng da thú để giữ ấm.

2. Jasmine

Jasmine sống vào thời kỳ trước khi xã hội Ả-Rập bị đạo Hồi chi phối. Dù vậy, phụ nữ thời ấy vẫn ăn mặc khá kín đáo, chủ yếu là những trang phục rộng, không để lộ đường nét cơ thể. Công chúa Jasmine thực tế không thể ăn vận phóng khoáng như trong phim, mà ngược lại còn trùm cả khăn.

3. Nàng Bạch Tuyết

Nước Đức vào khoảng giữa thế kỉ XVI chịu ảnh hưởng bởi phong trào cải cách của những người theo đạo Tin Lành ở Châu Âu, khiến văn hóa trở nên cực đoan do bị tôn giáo chi phối. Phụ nữ Đức thời đó chủ yếu mặc trang phục tối màu với đường viền cổ cao. Họ cũng thường xuyên đeo một chiếc mũ sắt và buộc tóc lại.

4. Rapunzel

Bối cảnh cho câu chuyện Rapunzel cũng xảy ra vào khoảng giữa thế kỉ XVI ở Đức. Vào thời điểm đó, phụ nữ mặc trang phục tinh tế và theo một họa sĩ người Đức, trong thời kỳ đó những chiếc váy như trên được gọi là áo choàng Cranachs.

5. Aurora

Câu chuyện về công chúa Aurora được cho là lấy bối cảnh tại nước Pháp vào thế kỷ XIV. Lúc ấy, tầng lớp quý tộc tại đây mặc những chiếc váy được thiết kế riêng với tay áo bó sát và áo lót. Những bộ trang phục này thường được cài nút phía trước và được gọi là Cotehardie.

6. Elsa

Elsa sống vào giữa thế kỷ XVIII và phụ nữ châu Âu thời đó mặc những chiếc váy Victoria xinh đẹp cùng với áo choàng phía sau. Lúc ấy họ mới bắt đầu sử dụng áo nịt ngực và nó không phổ biến lắm. Nếu thực sự là một Nữ hoàng mới đăng quang vào thời ấy, Elsa sẽ mặc một chiếc áo choàng có thiết kế phức tạp hơn, thay vì bộ đồ đơn giản như trong phim.

7. Ariel

Thật khó để có thể mô tả chính xác về Ariel khi nàng ở dưới biển, bởi vì chúng ta chưa bao giờ nhìn thấy một nàng tiên cá ngoài đời thực, vì vậy chỉ có thể mô tả nàng sau khi biến thành người. Thế kỷ XVII là lúc xảy ra bối cảnh của câu chuyện, phụ nữ châu Âu mặc váy hở vai và tay áo rộng, đây rất có thể là dáng vẻ của Ariel sau khi lên bờ.

8. Mộc Lan

Mộc Lan ngụy trang thành đàn ông để thay cha đi tòng quân sống vào triều đại Bắc Ngụy. Phụ nữ vào thời điểm này mặc quần áo rộng và xếp thành nhiều tầng, bó sát ở thắt lưng và có tay áo cực rộng. Họ thường cài hoa trên tóc và có lối trang điểm tươi sáng, vui vẻ.

9. Belle

Câu chuyện được lấy bối cảnh ở Pháp vào thế kỷ XVIII nên những chiếc đầm của Belle cũng thời trang hơn. Bên cạnh bộ đầm phồng to ở phần thân dưới và phần thân trên là áo corset ôm khít ngực, phụ nữ vào thời này tại Pháp còn mang thêm trên người hoa, ruy băng, ren, lông và trang sức.

Theo: Bright Side
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.