• Về đầu trang
Một Sừng
Một Sừng

Câu chuyện đằng sau việc bị 'trục xuất' của đạo diễn Lars von Trier năm 2011 và hậu quả tới bây giờ

Phim ảnh

Khi bảng xếp hạng của Liên hoan phim Cannes năm nay được công bố, khán giả không khỏi cảm thấy tiếc vì Cannes vẫn sẽ không có sự góp mặt của đạo diễn người Đan Mạch Lars von Trier tham gia với bộ phim mới nhất của ông – The House That Jack Built . Bộ phim xoay quanh tâm lý của một kẻ sát nhân hàng loạt. Ông quyết định chọn Matt Dillon cho vai chính Jack, và Bruno Ganz cho vai Verge - người thường xuyên trò chuyện với gã sát nhân để tìm hiểu động cơ giết người của gã. Von Trier đã bị cấm tham gia Liên hoan phim Cannes 7 năm về trước, và mặc dù Cannes đã nói rằng có thể mời ông trở lại, nhưng điều đấy đến giờ vẫn chưa xảy ra.

cannes2018

"The House That Jack Built" kể về cuộc đời của sát nhân hung ác tên Jack.

Thierry Fremaux, giám đốc nghệ thuật, đã gợi ý vào cuối buổi họp báo rằng Trier sẽ có khả năng quay trở lại Liên hoan phim Cannes. Trưởng ban chương trình đã nói chuyện về khả năng này với Hội đồng quản trị của Cannes, đại diện cho một loạt các tổ chức điện ảnh lớn ở Pháp. Trong số đó có: La Société des auteurs, réalisateurs, producteurs,  của nhà làm phim Michel Hazanavicius; Le Syndicat français de la critique de cinéma, đại diện bởi Isabelle Danel. Nếu họ có thể đạt được sự đồng thuận trong vài ngày tới, chúng ta sẽ biết chắc chắn liệu Trier có quay lại Cannes năm nay hay không.

cannes2018 2

Liệu Lars von Trier có xuất hiện trong buổi Liên hoan phim Cannes?

Lần đầu tiên tham gia liên hoan phim Cannes của đạo diễn Đan Mạch Lars von Trier đã không diễn ra suôn sẻ cho lắm. Trong buổi họp báo ra mắt phim tại Cannes, ông bất ngờ tuyên bố pha chút giễu cợt tự nhận mình là người của Đức Quốc xã đồng thời thông cảm, chia sẻ với Hitler về chủ trương bài Do Thái. Diễn viên chính tham gia phim Melancholia là Kirsten Dunst ngồi cạnh von Trier tại buổi họp đã hết sức lúng túng. Ông cho rằng sự việc đã bị hiểu nhầm khi liên tục xin lỗi về lời nói “ngu xuẩn” của mình đã dẫn đến việc bị cấm tham dự Cannes.

cannes2018 3

Sự lúng túng của Kirsten Dunst khi nghe lời phát biểu của ông.

Dù bị trục xuất nhưng bộ phim Melancholia vẫn tiếp tục tranh giải Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes 2011.

cannes2018 4

Bộ phim "Menlancholia".

Dự đoán về tương lai của mình tại Cannes ngày hôm đó, Trier hy vọng họ sẽ để ông trở lại và đối xử với ông như những người được bầu chọn khác. Ông nói: "Chúng ta hãy dựa vào kỹ thuật, nội dung của một bộ phim để bình chọn, chứ không phải dựa vào điều một thằng ngốc đã nói trong buổi họp báo.”

Liệu ông có quay lại buổi Liên hoan phim Cannes lần nữa?

cannes2018 5

Ai mà biết được?

"Tôi không tự hào về điều đã xảy ra ngày hôm ấy. Tôi đã nói một ngàn lần rằng tôi sẽ không làm tổn thương ai, đó chưa bao giờ là ý định của tôi. Tôi đã không suy nghĩ kĩ trước khi nói, câu nói ấy không hề có ý nghĩa gì cả.”
 
"Việc bạn có thể trò truyện với thế giới và việc bạn làm cho cả thế giới hiểu được thông điệp của bạn qua bộ phim, đó là hai tài năng khác nhau. Một là để nói chuyện với khán giả đúng cách, điều mà bạn làm khi bạn nói chuyện tại một cuộc họp báo. Tôi không giỏi làm điều đó. Vì vậy, tôi muốn truyền tải thông điệp qua các bộ phim của tôi. " Lars von Trier chia sẻ.

Theo: IndieWire
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.