• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Một đời tằn tiện, hóa ra Châu Nhuận Phát dành toàn bộ tài sản hơn 16 nghìn tỷ VND để làm từ thiện

Cuộc sống

Châu Nhuận Phát là nam diễn viên nổi tiếng Hong Kong vào thập niên 80. Từ giữa thập niên 90, ông chuyển hướng sang Hollywood và cũng gặt hái thành công không kém.

2

Với tướng mạo ăn ảnh, điển trai, Châu Nhuận Phát may mắn lọt vào mắt xanh của TVB và từng bước gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp điện ảnh của mình.

Châu Nhuận Phát nổi tiếng với những vai diễn huyền thoại trong các bộ phim đình đám như Ngọa Hổ Tàng Long, Long Hổ Phong Vân, Anh Hùng Bản Sắc...

3

Châu Nhuận Phát là cái tên huyền thoại trong lòng rất nhiều thế hệ hâm mộ phim Châu Á nói chung và Hong Kong nói riêng.

Gần đây, nam diễn viên 63 tuổi đã tiết lộ lối sống thanh đạm và giản dị của mình. Ông bộc bạch rằng mình rất hiếm khi mua những thứ mới, ông thích ăn những hàng quán đường phố và sử dụng các phương tiện công cộng nhiều nhất có thể.

Châu Nhuận Phát còn tiết lộ rằng mình đã sử dụng một chiếc điện thoại Nokia trong 17 năm qua và chỉ vừa đổi sang sử dụng điện thoại thông minh gần đây khi điện thoại "đập đá" đã hỏng.

6

Hình ảnh đời thường của Châu Nhuận Phát khi ông đang đi xe buýt.

Dù là diễn viên hạng A và là một triệu phú nhưng nam diễn viên lại thường xuyên mua sắm và mặc quần áo tại các cửa hàng giảm giá, ông cũng chỉ thích mặc những trang phục đơn giản, thoải mái. Nam tài tử còn khoe rằng mình rất thích 2 chiếc áo mua với giá chỉ 98 NDT và 15 NDT (tương đương 50.000 VNĐ và 330.000 VNĐ).

1

Mặc dù là triệu phú nhưng nam diễn viên 63 tuổi vẫn sống rất giản dị và tiết kiệm.

Phát biểu trên trang web điện ảnh Hong Kong - Jane Stars, nam diễn viên chia sẻ:

"Tôi không mặc quần áo vì người khác. Miễn là tôi cảm thấy thoải mái thì dù là đồ rẻ tiền cũng sẽ là cái tốt nhất đối với tôi.

Ước mơ của tôi là trở thành một người hạnh phúc và bình thường. Điều khó khăn nhất trong cuộc sống không phải là bạn kiếm được bao nhiêu tiền mà là có giữ được một suy nghĩ an yên và sống phần còn lại của cuộc đời một cách đơn giản, vô tư hay không."

8

Trái ngược với hình ảnh phong lưu trên phim, Châu Nhuận Phát ở ngoài đời rất giản dị.

Được biết, Châu Nhuận Phát đang sở hữu khối tài sản mơ ước lên đến 5,6 tỷ HKD (714 triệu USD tương đương hơn 16.000 tỷ VND) khi hoạt động trong ngành công nghiệp phim ảnh suốt hơn 40 năm qua.

7

Vì ông và vợ là Trần Oải Liên không có con sau hơn 30 năm chung sống nên họ có kế hoạch quyên góp toàn bộ tài sản để làm từ thiện. Vợ chồng Châu Nhuận Phát đã thành lập tổ chức từ thiện của riêng mình vài năm gần đây, họ cũng dành rất nhiều thời gian và tâm tư cho các hoạt động từ thiện.

4

Ông và vợ đã thành lập tổ chức từ thiện riêng của mình.

Châu Nhuận Phát đã phát biểu với truyền thông thế giới: "Số tiền này không phải của tôi. Tôi chỉ giữ nó an toàn trong suốt thời gian qua."

Châu Nhuận Phát sinh năm 1955 tại Hong Kong trong một gia đình nghèo. Trước khi trở thành diễn viên, ông đã có thời niên thiếu lam lũ, phải làm rất nhiều nghề để sinh sống như bán máy ảnh, lái taxi. May mắn nhờ vào ngoại hình cao ráo, điển trai nên vào năm 1980, ông được TVB chú ý và mời đóng chính phim Bến Thượng Hải. Vai diễn để đời này đã giúp Châu Nhuận Phát vụt sáng trở thành ngôi sao hạng A được lòng khán giả Châu Á.

9

Vai diễn trong Bến Thượng Hải đã đưa tên tuổi của Châu Nhuận Phát lên thành ngôi sao hạng A tại Hong Kong.

9

Còn Ngọa Hổ Tàng Long lại giúp ông trở thành một diễn viên huyền thoại.

Cũng có thể vì sinh ra ở gia đình không mấy khá giả nên Châu Nhuận Phát đặc biệt thấu hiểu cuộc sống khó khăn, chật vật của người nghèo khó.

Trong suốt cuộc đời, dù đã trở thành triệu phú nhưng Châu Nhuận Phát chưa bao giờ tiêu xài hoang phí, ông luôn giản dị trong cách sống và cả đối nhân xử thế trên phim trường lẫn ngoài xã hội. Ông là diễn viên được rất nhiều người hâm mộ khắp thế giới kính trọng.

Theo: UNILAD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.