• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Cho ra mắt poster phim chứa hình ảnh trẻ em khiêu gợi, đạo diễn phim 'Cuties' bị dọa ám sát

Phim ảnh

Cuối tháng 8 vừa qua, Netflix đã phải lên tiếng xin lỗi sau khi tung ra poster phim Cuties (tên tiếng Pháp: Mignonnes) có sử dụng hình ảnh 4 bé gái tạo dáng khêu gợi trong bộ váy bó sát, bước đi trong khung cảnh hoa giấy bay rợp trời. Ở một poster khác, 4 diễn viên nhí đứng trên sân khấu, diện trang phục khoe eo, làm những hành động bò trườn và nhìn thẳng vào ống kính.

Hình ảnh trên đã gây ra nhiều tranh cãi bởi nhiều người cho rằng 4 diễn viên còn quá nhỏ tuổi để xuất hiện trên poster công khai với tạo hình gợi dục như vậy.

Dù đến ngày 9/9 Cuties mới được chính thức phát hành trên Netflix, tuy nhiên đã có một làn sóng yêu cầu hủy công chiếu phim diễn ra, thu hút hơn 170.000 người ký tên vào bản kiến nghị trực tuyến, theo tờ The New York Post. Trước những bình luận cáo buộc Netflix đang "cổ xúy cho nạn ấu dâm", "bình thường hóa ấu dâm", ông lớn nền tảng phát trực tuyến này đã phải lên tiếng xin lỗi.

Chúng tôi vô cùng xin lỗi vì đã sử dụng hình ảnh không phù hợp trên poster của Cuties. Chúng tôi đã nhận ra rằng chúng không ổn và không thể hiện được tinh thần của tác phẩm từng được giới thiệu tại Liên hoan phim Sundance. Chúng tôi đã cập nhật lại hình ảnh và mô tả.

Tuy nhiên, động thái mới nhất của Netflix vẫn không thể xoa dịu sự giận dữ của khán giả. Maïmouna Doucouré - đạo diễn của Cuties dù không liên quan đến khâu sản xuất poster phim cũng bị liên lụy nặng nề. Cô nhận về nhiều lời dọa giết đến từ cư dân mạng quá khích.

Doucouré cho biết bản thân cô thậm chí còn không biết tấm poster như thế nào cho đến khi nhận được những tin nhắn chỉ trích dữ dội. Đạo diễn người Pháp chia sẻ với tờ Deadline.

Tôi đã hứng chịu rất nhiều lời công kích từ những người chưa xem bộ phim, những người nghĩ rằng tôi thực sự đã làm một bộ phim liên quan đến chứng ấu dâm.

Tôi cũng nhận được vô số lời dọa giết.

Cuties theo chân cô gái trẻ theo đạo Hồi Amy (Fathia Youssouf), người có ước mơ được gia nhập đoàn múa hiện đại của bạn mình. Mặc kệ những lời nhận xét từ khán giả, Tessa Thompson - ngôi sao của Thor: Ragnarok đã thưởng thức Cuties và dành cho đạo diễn người Pháp những lời khen có cánh.

CUTIES là một bộ phim tuyệt hay. Nó đã khiến tôi rùng mình tại @sundancefest với nội dung mới mẻ. Đạo diễn - một phụ nữ người Pháp gốc Senegal đã cố gắng truyền tải những trải nghiệm của mình thông qua tác phẩm.

Những bình luận xoay quanh bộ phim toàn về vấn nạn lạm dụng tình dục trẻ em và tôi thật thất vọng về điều đó. Tôi cũng thất vọng khi thấy nó được gắn mác như thế nào sau màn tiếp thị của Netflix. Tôi hiểu phản ứng của mọi người nhưng bộ phim hoàn toàn khác biệt với những gì khán giả hình dung.

Đọc thêm: 'The Rock' cùng vợ con đều dương tính với Covid-19

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.