• Về đầu trang
Hạ Vũ Hà
Hạ Vũ Hà

'Chồng Của Em Trai Tôi' - Phim tình cảm gia đình khéo léo lồng ghép thông điệp LGBT

Phim ảnh

Bộ phim kể về một ông bố đơn thân nuôi con gái học tiểu học ở Tokyo, Yaichi. Vào một ngày nọ, có một người đàn ông từ Canada đến gặp Yaichi và tự xưng là Mike, chồng của Ryoji (người em trai song sinh đã mất của Yaichi). Một năm trước, Ryoji đã rời Nhật Bản để đến sống và kết hôn cùng với Mike ở Canada nhưng không may anh đã qua đời.

Sau đó, Mike quyết định đến Nhật Bản, cụ thể là nơi mà Ryoji từng sinh sống để tìm hiểu quá khứ người bạn đời của mình và từ đây mọi câu chuyện về giới tính của Ryoji lẫn Mike đều được sáng tỏ.

Đây là một bộ phim nói lên cái nhìn chưa từng thấy ở một nền văn hóa còn kì thị đồng tính tại Nhật Bản. Câu chuyện sẽ cho chúng ta thấy thế hệ tiếp theo có thể thay đổi định kiến về cộng đồng LGBT và họ- những người trẻ sẽ làm gì để chống lại nó.

Bộ phim live-action này được trên truyện tranh Otouto no Otto (Chồng Của Em Trai Tôi) của Gengoroh Tagame (xuất bản từ 2014 đến 2017 trên tạp chí truyện tranh Nhật Bản hàng tháng).

Với sự tham gia diễn xuất của Ryuta Sato (Yaichi Origuchi), Baruto Kaito (Mike Flanagan), Yuri Nakamura (Nastuki Hirata), Maharu Nemoto (Kana Origuchi),... Bộ phim đã truyền tải nhiều thông điệp gia đình ý nghĩa đến với khán giả xem đài, đặc biệt là cộng đồng LGBT ở Nhật nói riêng và thế giới nói chung.

Kể cả trong truyện hay khi được dựng thành phim, nhà sản xuất vẫn không quên những chi tiết làm cảm động lòng người như cảnh lần đầu tiên Mike đến căn phòng cũ của Ryoji liền nằm xuống chiếc chiếu tatami của anh, hay hình tượng Mike chúng ta thường thấy là một ông chú vui vẻ, hoạt bát nhưng đến khi rượu vào thì trở thành một người yếu đuối, khóc nấc khi nhớ về Ryoji.

dyfyvhbumaaccvy 1

Bên cạnh đó, bộ phim vẫn không quên thêm thắt vào những vấn đề về người đồng tính hiện nay vẫn gặp phải; ví dụ như khi Kana (con gái của Yaichi) khoe với cô bạn là có một người chú đồng tính thì lặp tức mẹ cô bé liền cấm cô tiếp xúc với Kana.

Manga Chồng Của Em Trai Tôi của Tagame được đề cử trong hạng mục Truyện tranh hay nhất tại Lễ Hội Truyện tranh Quốc tế Angoulême hàng năm lần thứ 44. Manga này cũng đã thắng Giải thưởng Xuất sắc nhất tại Lễ hội trao giải cho Cộng đồng Nghệ thuật truyền thông Nhật Bản lần thứ 19 vào năm 2015.
91wbeado6l

20180225105731

Gengoroh Tagame (chính giữa).

Lời nhắn từ Ryota Sato:

"Ngay sau khi phát sóng, tôi đã nhận được phản hồi trên bản tin chương trình và SNS, tôi hài lòng rằng mình đã có thể tham gia vào công việc này một lần nữa.

Trước kia có lẽ tôi đã không đối tốt với chính gia đình mình.

Cảm giác ấm áp và những lời tâm sự dịu dàng dường như đã tràn ngập trong phân cảnh cuối cùng của bộ phim.

Mọi người nên vì bản thân mà sống thật khoẻ mạnh nhé."

o0758042614154463541

Lời nhắn của Baruto:

"Cảm ơn bạn đã ủng hộ bộ phim. Sau khi xem xong đối với tôi nó đã đọng lại cảm giác rất ấm áp và tôi tự hỏi nếu như gia đình, người yêu và bạn bè đều không tồn tại nữa thì sao?

Hoàn thành xong bộ phim này, nó giúp tôi hiểu thêm thế nào là gia đình và bạn cũng vậy nhé! Hãy đến bên gia đình và thử nói lời yêu thương với họ đi nào!

Hẹn gặp lại bạn sau".

dsc 1965 fixw 730 hq

Bộ phim đã được chiếu từ ngày 4 tháng 3 đến 18 tháng 3, 2018 trên NHK BS Premium.

Theo: Asianwiki, NHK JP, Tủ truyện gối đầu giường, Vn Sharing
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.