• Về đầu trang
Jan
Jan

Chủ rạp phim tại Pháp tức giận đập phá poster phim 'Mulan' sau quyết định của Disney

Phim ảnh

Mulan (Hoa Mộc Lan) là một trong những dự án live-action chuyển thể được đầu tư hoành tráng của Disney. Phim với sự góp mặt của "thần tiên tỷ tỷ" Lưu Diệc Phi dự kiến ra mắt khán giả vào 03/2020.

Những dự án chuyển thể thành live-action trong những năm gần đây được khán giả chào đón nồng nhiệt, đơn cử là sự thành công của Aladdin vào 2019. Điều này khiến người hâm mộ điện ảnh càng trông chờ Mulan - sản phẩm live-action tiếp theo của Disney. Thế nhưng quá trình đến với khán giả của Mulan không hề thuận lợi.

Diễn viên chính bị tẩy chay

Trước khi trailer chính thức của phim được ra mắt, nữ chính Lưu Diệc Phi đã nhận không ít chỉ trích và tẩy chay từ cộng đồng mạng vì phát ngôn ủng hộ cảnh sát Hong Kong vào 08/2019 trong lúc tình hình biểu tình và bạo động ở Hong Kong vẫn còn đang căng thẳng. Điều này gây nên làn sóng tẩy chay phim và nữ ngôi sao trên khắp mạng xã hội.

Nữ diễn viên chia sẻ lại weibo của Nhật báo nhân dân với nội dung "Tôi ủng hộ cảnh sát Hong Kong, các người có thể đánh tôi" kèm dòng chữ "Thật xấu hổ cho Hong Kong".

Ý kiến trái chiều về diễn xuất

Phim dự kiến công chiếu vào đầu năm nay, tuy nhiên khi trailer đầu tiên được công bố, hình ảnh nữ chính Lưu Diệc Phi trong vai Hoa Mộc Lan nhận khá nhiều ý kiến trái chiều về diễn xuất và nhan sắc.

Trailer "Mulan".

Từ hoãn lịch chiếu cho đến chiếu mạng

Từ 2019 Disney đã bắt đầu công bố những poster đầu tiên của Mulan, dự kiến ra mắt công chúng vào đầu năm 2020. Nhưng do tình hình leo thang của dịch bệnh tại Trung Quốc và cả thế giới nên nhà sản xuất đành hoãn lịch chiếu đến tháng 8 năm nay. Sau đó phía "nhà Chuột" đã hoãn chiếu phim vô thời hạn. Cuối cùng vào 04/08 vừa qua, Disney đã chính thức quyết định phát hành Mulan trên nền tảng online Disney+ với phí xem là 29.99 USD.

Vấp phải sự bất mãn của rạp chiếu phim do chiếu mạng

Ngay sau khi có thông báo Mulan sẽ chiếu online, phim đã tiếp tục vấp phải phản ứng tiêu cực từ một số rạp phim. Thậm chí mới đây đã có một video đăng tải trên mạng xã hội quay lại cảnh một ông chủ rạp phim tại Pháp đang giận dữ dùng gậy bóng chày đập bỏ mô hình tuyên truyền cho Mulan.

Đoạn clip ghi lại quá trình đập bỏ poster của ông chủ rạp phim.

Truyền thông Mỹ đã liên hệ với người đàn ông này và được biết đây là Gerard Lemoine - chủ rạp phim Cinepal ở Palaiseau, ngoại ô nước Pháp. Anh đã quay đoạn video này để bày tỏ sự thất vọng đối với quyết định bỏ chiếu rạp Hoa Mộc Lan thay vào đó là chiếu mạng của Disney.

Rạp phim tại Pháp được mở cửa lại vào tháng 6, sau tình hình dịch bệnh căng thẳng tại quốc gia này. Lemoine cảm thấy rất bức xúc khi biết Mulan sẽ được chiếu online thay vì ra rạp như cũ. Anh cho biết rạp đã tuyên truyền cho bộ phim mấy tháng nay, họ mong đợi việc phát hành bộ phim này có thể vực dậy rạp chiếu phim tại "kinh đô ánh sáng".

Dù không hài lòng với phương án của Disney nhưng Lemoine nói rằng vẫn hy vọng vào sản phẩm tiếp theo của "nhà Chuột" là Kingsman: Origin.

Theo: Weibo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.