• Về đầu trang
Chim Chích Bông
Chim Chích Bông

'Chúng Ta Không Thể Làm Bạn': Phim Đài Loan gây tranh cãi vì bị cho là tẩy trắng việc 'ngoại tình'

Phim ảnh

Nếu tình cảm đủ đậm sâu, sao có chỗ cho người thứ ba chen vào. Đây cũng là cách câu chuyện bắt đầu trong Chúng Ta Không Thể Làm Bạn. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Thái Phương Vân, xoay quanh mối quan hệ rối ren giữa một cặp đôi, đáng nói là họ đều đã có vợ/chồng sắp cưới.

Nguồn Vietsub: TaiwanBiz Vietnam

Châu Duy Duy và bạn trai Lê Hạo Nhất quen nhau đã được 3 năm. Với thu nhập trung bình của mình, cả hai đã lập sẵn một kế hoạch tiết kiệm vô cùng khắt khe để có thể tổ chức hôn lễ và sở hữu một căn hộ riêng.

chung ta khong the lam ban lost bird 3

Châu Duy Duy (Quách Tuyết Phù đóng) và Lê Hạo Nhất (Tôn Kỳ Quân đóng).

Tuy nhiên trong hành trình thực hiện kế hoạch, Châu Duy Duy lại bất ngờ gặp phải một "vị hành khách" phá đám Chử Khắc Hoàn. Chử Khắc Hoàn là CEO của một công ty chứng khoán. Tổng tài giàu có như anh không thể hiểu được Châu Duy Duy đã tồn tại thế nào khi một ngày ba bữa chỉ toàn ăn đồ mua trong cửa hàng tiện lợi, gặp trời mưa chỉ dám xin một miếng bìa cứng để che vì sợ tốn tiền mua dù.

chung ta khong the lam ban lost bird 4

Lưu Dĩ Hào trong vai Chử Khắc Hoàn.

Sự độc lập, mạnh mẽ ở cô gái này khiến anh cảm thấy thích thú, dùng mọi cách từ dịu dàng đến lưu manh để theo đuổi cô. Anh chất vấn Duy Duy một câu khiến trái tim cô phải dao động "Đó là kế hoạch của em hay của bạn trai em?."

Nếu ban đầu Duy Duy có thể mạnh miệng đáp trả đó là kế hoạch của hai người họ thì sau khi suy xét lại tính cách của bạn trai mình, một anh chàng cứng nhắc chỉ biết tuân theo quy tắc, kiên quyết từ chối cho bạn gái ở lại ngủ chung vì "theo kế hoạch phải là thứ 7", chính Duy Duy cũng phải băn khoăn đây có phải đối tượng thích hợp để mình trao thân gửi phận?

Sự tấn công từ phía Khắc Hoàn bắt đầu khiến trái tim mong manh của Duy Duy lung lay. Tuy nhiên khi biết anh đã có bạn gái 10 năm mà vẫn tán tỉnh mình, cô đã tức giận mắng anh là "tra nam".

Chắc hẳn nhiều khán giả cũng có cảm nhận giống với Duy Duy, xem Khắc Hoàn là kẻ đê tiện. Nhưng thật chất người bạn gái kia chỉ là một cái danh hão, tự cô bám lấy Khắc Hoàn, kiểm soát cuộc sống và công việc của anh, thậm chí đến cả việc cá nhân của đồng nghiệp Khắc Hoàn cũng xen vào.

chung ta khong the lam ban lost bird 5

Khắc Hoàn chỉ xem "cô bạn gái 10 năm" Cao Tử Viện (Lôi Sắt Lâm đóng) như người thân trong gia đình.

Điều éo le là dù Khắc Hoàn đã tỏ rõ thái độ lạnh nhạt với cô bạn gái nhưng cô lại dùng lời dặn dò trước lúc qua đời của mẹ mình trói buộc anh.

Câu chuyện càng thêm kịch tính khi Duy Duy và cô bạn gái 10 năm này lại là bạn học cũ. Duy Duy thậm chí còn chấp nhận lời cầu hôn của bạn trai dù trong lòng vẫn còn những vương vấn tiếc nuối với Khắc Hoàn. Cô sẽ phải xử lý ra sao khi chạy theo con tim đến với Khắc Hoàn nhưng vẫn không quyết đoán chấm dứt với chồng sắp cưới?

Phim có mô-típ tổng tài bá đạo điên cuồng theo đuổi nữ chính, tuy nhiên lại thêm vào yếu tố thực tế là "ngoại tình" khiến nội dung mới lạ và hấp dẫn hơn hẳn.

Nhân vật được xây dựng hợp lý và chặt chẽ. Tình tiết ở mỗi tập phim sẽ khiến bạn thay đổi cách nhìn nhận về từng nhân vật, tạo ra hàng loạt suy nghĩ mâu thuẫn giống như cách Duy Duy chọn lựa giữa con tim và lý trí.

Chúng Ta Không Thể Làm Bạn chỉ mới phát sóng những tập đầu tiên nhưng số điểm đánh giá trên chuyên trang douban rất khả quan, hơn 8/10 điểm. Sau đây là một số nhận xét của cư dân mạng:

Những năm gần đây phim Đài Loan đã thoát khỏi thể loại phim thần tượng, tình yêu nhạt nhẽo và chuyển sang những đề tài sâu sắc hơn như đạo đức, nhân tính, xã hội. Tình tiết sau này sẽ như thế nào, hi vọng sẽ không uổng công một đề tài mang tính tranh cãi như thế này.

Mới xem tập 1 mà kích thích quá!

Bộ phim này đã hủy hoại tam quan của xã hội rồi.

Không ngờ nội dung cẩu huyết như vậy, càng không ngờ mị lại thích mới ghê chứ.

Dùng tam quan áp đặt vào phim ảnh là sai lầm. Tính cách con người vốn phức tạp, cuộc sống thực tế chắc chắn còn cẩu huyết hơn.

Mấy người nào nói phim này tam quan bất chính chắc không biết chuyện tình cảm phức tạp như nào há. Nữ chính chỉ đang lựa chọn lại đối tượng trước khi kết hôn, suy nghĩ xem người đó có hợp với mình không, quá trình tìm hiểu cũng rất phức tạp. Lẽ nào miễn cưỡng kết hôn với người không hợp, rồi đi ngoại tình thì mới hợp lý?

Phim này tẩy trắng cho tiểu tam hả? Nếu nói nữ chính chỉ đang lựa chọn người tốt nhất cho bản thân trước khi kết hôn, vậy hãy dứt khoát chia tay với bạn trai đi chứ.

Đúng vậy, ghét kiểu nữ chính thiếu nghị lực như vậy.

Đâu phải nói chia tay là chia tay liền được đâu. Mấy người tưởng dễ chắc chưa hẹn hò bao giờ.

Còn bạn thì sao, bạn có ủng hộ chuyện tình của cặp đôi chính?

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.