• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

Cô Dâu Ma: Netflix lần đầu làm phim về đề tài âm hôn phương Đông, không coi cũng phí

Phim ảnh

Cô Dâu Ma hay còn có tên Làm Dâu Cõi Chết (The Ghost Bride) là bộ phim do Netflix sản xuất, chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên nổi tiếng của nhà văn người Mỹ gốc Hoa Yangsze Choo (Chu Dương Hi). Phim khai thác về Minh hôn, tục lệ kết hôn với người chết. Đây là một phong tục cổ hủ, quái dị, ghê rợn khi mai mối, kết duyên giữa hai người đã chết hoặc giữa người chết và người sống.

Chuyện phim bắt đầu và một đêm hè cuối thế kỷ 19 ở Malacca, Malaysia; một người cha nằm trên chiếc võng rách nát thì thào nói với đứa con gái Li Lan rằng có một gia tộc Hoa Kiều họ Lim giàu có đã hỏi cưới cô về làm dâu cho đứa con trai vừa chết của họ. Li Lan nghe thấy vậy liền run sợ, tối hôm đó vị hôn phu từ địa ngục đã trở về nhập vào giấc mộng của cô, nói với Li Lan rằng anh ta đã bị đầu độc mà chết và yêu cầu cô báo thù cho mình, trong vòng 10 ngày Li Lan phải tìm ra hung thủ nếu không cha cô sẽ qua đời.

Sau đó, Li Lan lên đường dấn thân vào cuộc chạy đua giữa địa ngục và dương gian. giữa sự sống và cái chết. Trên chuyến hành trình kinh dị đó, cô đã gặp gỡ với một soái ca bí ẩn, người đã giúp đỡ và dẫn đường cho nữ chính thoát khỏi vận mệnh đau thương. Li Lan dần khám phá ra bí mật kinh hoàng của nhà chồng và đối mặt với những nguy hiểm, tình hận đan xen trong chuyến phiêu lưu kỳ ảo “rợn tóc gáy”.

Làm Dâu Cõi Chết là tác phẩm pha trộn giữa trinh thám và kinh dị. Những vụ án mạng dần được phơi bày trong gia tộc họ Lim trong chuyến đi đậm chất kỳ ảo của Li Lan. Phim dẫn dắt người xem bước vào cõi âm đậm chất văn hóa phương Đông, trải nghiệm những hủ tục văn hóa cổ xưa của người Hoa.

Bộ phim được thực hiện bởi hai đạo diễn tài năng người Malaysia là Shio-chuan Quek (Quách Tu Triện) và Yuhang Ho (Hà Vũ Hằng), kịch bản chuyển thể do Kai Wu, biên kịch người Mỹ gốc Đài Loan đảm nhận. Kai Wu được biết đến khi chấp bút với loạt phim phim Hannibal của đài NBC và The Flash của The CW. Dàn cast trong phim gồm các tuấn nam mỹ nữ là: Huang Peijia, Chris Wu, Ludi Lin, Kuang Tian…

Huang Peijia vai Li Lan
Huang Peijia (Hoàng Bội Gia) là một nữ diễn viên Đài Loan sinh năm 1988, cô từng xuất hiện trong các phim: Be With You, The Patisserie with No Name, One Minute More
Chris Wu vai Er Lang
Chris Wu (Ngô Khảng Nhân) là nam diễn viên, người Mẫu Đài Loan. Anh nổi tiếng qua các tác phẩm: The Bride, When Love Comes, Miao Miao
Chris Wu là Ảnh đế (Nam diễn viên xuất sắc nhất) của Giải thưởng Điện ảnh Đài Bắc (Taipei Film Awards) lần thứ 19 với bộ phim White Ant.
Ludi Lin vai Tian Bai. Ludi Lin là nam diễn viên người Canada gốc Hoa, từng đóng vai Murk trong bom tấn Aquaman và Lance trong loạt phim Black Mirror của Netflix.
Kuang Tian (Điền Sĩ Quảng) vai người chồng ma sắp cưới của Li Lan.

Nữ chính Li Lan, người con gái xinh đẹp vì muốn trốn thoát khỏi cuộc hôn nhân đầy âm khí mà bị cuốn vào cuộc mưu sát huyền ảo bị bao vây bởi những sự kiện khó hiểu giữa hai thế giới âm dương.

Nàng sẽ được hưởng cuộc đời yên ổn, phá bỏ lời nguyền ma quỷ hay phải chấp nhận đứng trước bàn thờ làm lễ cưới với vong hồn? Dõi theo bộ phim Làm Dâu Cõi Chết trên kênh Netflix từ ngày 23/01/2020 để tìm kiếm câu trả lời.

Đọc thêm: Năm mới học cách quên đi người cũ với 'Happy Old Year' - bộ phim Thái được chờ đón nhất Valentine này

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.