• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Dân mạng 'cày' lại 10 tựa phim về chủ đề đại dịch trong khi tự cách ly tại nhà

Phim ảnh

Biết làm gì giải khuây khi phải tự cách ly ở nhà trong mùa dịch? Đừng lo, hãy dành thời gian để xem lại 10 loạt phim nổi tiếng một thời về chủ đề dịch bệnh trong danh sách dưới đây. Không chỉ ly kỳ, hấp dẫn, 10 tựa phim này còn cung cấp cho các bạn một góc nhìn độc đáo, cũng như những kiến thức, khái niệm mới lạ về cách mà một đại dịch bùng phát trên toàn cầu.

1. 12 Monkeys

12 Con Khỉ là loạt phim được làm lại từ phim lẻ cùng tên năm 1995, series khoa học viễn tưởng này theo chân các nhân vật cùng nhau du hành xuyên thời gian để ngăn chặn một nhóm người tà ác tiến hành kế hoạch xây dựng tổ chức Army of 12 Monkeys - thủ phạm tạo ra chủng virus chết chóc có thể giết người hàng loạt.

Phim kéo dài 4 mùa từ 2015 - 2018 với 47 tập cùng cốt truyện chặt chẽ nhờ nền tảng có sẵn từ phim lẻ do Brad Pitt và Bruce Willis đóng chính. Ở bản phim cũ, virus đã giết chết hơn 7 tỷ người, trong TV Series chúng ta có dịp xem virus tiến hóa và đe dọa xóa sổ toàn bộ nhân loại.

2. Containment

Containment (Cách Ly) được ra mắt vào năm 2015, mặc dù chỉ lên sóng có 1 mùa nhưng đây là loạt phim tiêu biểu đáng xem về chủ đề đại dịch. Dựa trên phim truyền hình có tựa đề Cordon của Bỉ, Containment kể về câu chuyện của nhóm người nọ bị cách ly sau khi dịch bệnh lạ bùng phát ở thành phố Atlanta.

Chủng virus bắt đầu từ một người đàn ông Syria sau đó lây nhiễm cho nhiều người, bao gồm cả bác sĩ và gia đình của anh ta. Khi Cordon sanitaire (tên của virus) biến hóa, chính quyền nhận ra rằng kể cả những người bên ngoài khu cách ly cũng bị nhiễm bệnh và tiếp tục lây nhiễm cho nhiều người khác.

3. Helix

Bộ phim kinh dị khoa học viễn tưởng này lên sóng với hai mùa vào năm 2014 và 2015, nội dung kể lại câu chuyện về một nhóm các nhà khoa học từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) trên hành trình đi đến Bắc Cực để điều tra về đợt bùng phát virus có thể dẫn đến đại dịch toàn cầu.

Bên cạnh những nỗ lực khống chế dịch bệnh, họ bị mắc kẹt trong một tình huống có thể khiến cả nhân loại gặp nguy hiểm. Các nhân vật chính khám phá ra âm mưu bí ẩn của tập đoàn sinh học nọ, nơi những nhà khoa học điên loạn đang che giấu điều gì đó về một chủng virus biến đổi gen.

4. The Strain

The Strain (Chủng Ký Sinh) là một series kinh dị sinh tồn đặc sắc về chủ đề đại dịch toàn cầu dựa trên tiểu thuyết của tác giả Chuck Hogan, do Guillermo del Toro sản xuất. Đồng thời cũng là loạt phim tập trung vào hoạt động của tổ chức CDC và những người làm công tác chống dịch, họ phải đối mặt với một giống ký sinh kỳ lạ gây ra thảm họa toàn cầu.

Các nhân vật chính nhận ra rằng đợt bùng phát dịch bệnh khiến người bị nhiễm trở thành loài quái vật tương tự như ma cà rồng cổ đại, và khi mầm bệnh bắt đầu lây lan, các bác sĩ phải làm việc với những đồng đội bất đắc dĩ của mình để cứu lấy thế giới theo nghĩa đen.

5. Z Nation

Z Nation cũng là một series ăn khách của năm 2014, loạt phim với bối cảnh hậu tận thế thuộc thể loại hài kịch - kinh dị pha lẫn hành động này là ứng cử viên tiêu biểu cho dòng phim Zombie.

Nội dung phim nói về việc virus đột biến giết chết hầu hết mọi người và biến họ thành thây ma, trong khi đó một người đàn ông tham gia chương trình thí nghiệm nhận được giả dược thay vì thuốc thật nên may mắn sống sót.

Anh ta không bị biến thành Zombie mà còn phát triển được kháng thể chống lại chủng virus mới. Khi cố gắng tìm ra cách chữa trị căn bệnh, nhân vật này dần biến thành một sinh vật nửa người nửa Zombie có thể điều khiển những thây ma khác một cách bí ẩn.

6. Survivors

Đúng như cái tên "Những Kẻ Sống Sót", loạt phim khoa học viễn tưởng của Anh năm 2008 nói về một nhóm người còn sót lại sau sự lây lan của chủng cúm được gọi là "cúm châu Âu" vốn đã quét sạch hầu hết nhân loại. Loạt phim này dựa trên cuốn tiểu thuyết của Terry Nation mà ông đã viết sau khi phim gốc cùng tên được phát sóng vào năm 1970.

Virus cúm trong phim gây ra triệu chứng sốc cytokine (một loại protein) trong hệ thống miễn dịch và giết chết mọi người, thế nhưng bằng cách nào đó, một nhóm thiểu số vẫn sống sót. Tồn tại trong xã hội không có bất kỳ quy chuẩn hay luật pháp nào, họ phải chiến đấu với nhiều hiểm nguy để tái thiết lại nhân loại.

7. Pandemic: How To Prevent An Outbreak

Vừa được phát hành vào tháng 1, phim tài liệu của Netflix tựa đề Pandemic: How To Prevent An Outbreak (Đại Dịch: Cách Để Ngăn Chặn Một Vụ Bùng Phát) bao gồm các cuộc phỏng vấn với những người làm việc ở tuyến đầu chống lại dịch cúm và ngăn chặn sự bùng phát toàn cầu tiếp theo. Các tập phim có sự tham gia của những bác sĩ ở Hoa Kỳ và Châu Á, nhân viên y tế ở Congo chống lại dịch Ebola, các nhà khoa học tiến hành thử nghiệm trên động vật và hơn thế nữa.

8. Between

Một căn bệnh bí ẩn bắt đầu giết chết những người trên 22 tuổi tại thị trấn nhỏ có tên Pretty Lake trong loạt phim hợp tác giữa Citytv và Netflix. Được phát hành 2 mùa vào năm 2015, Between tập trung vào câu chuyện của những người sống sót, chủ yếu là các Millennials (những người đầu 8x đến giữa 9x), họ đã phải vượt qua sự mất mát và cố gắng tìm ra nguyên nhân gây ra đại dịch.

Trong khi đó, chính phủ đã cách ly họ thay vì giải cứu, loạt phim để lại những câu hỏi về việc liệu có thế lực độc ác nào đang chơi đùa với tính mạng con người hay liệu virus này thực sự xuất hiện vì mục đích tâm linh của đấng toàn năng?

9. The Last Ship

The Last Ship là loạt phim truyền hình hành động được yêu thích của Mỹ, sáng tác dựa trên tiểu thuyết cùng tên ra mắt năm 1988 của William Brinkley. Phim ra mắt vào năm 2014, và ​​kết thúc vào mùa thứ 5 ngày 11 tháng 11 năm 2018, mặc dù rất ăn khách và được yêu cầu làm tiếp nhưng mùa 6 đã bị hủy bỏ.

Phim kể về bối cảnh hậu tận thế khi đại dịch virus lây lan trên toàn cầu quét sạch hơn 80% dân số thế giới, một đội ngũ các sĩ quan hải quân Mỹ (bao gồm 218 người) của một tàu khu trục tên lửa dẫn đường lớp Arleigh Burke của Hoa Kỳ đã sống sót - tàu USS Nathan James (DDG-151) phải lên đường tìm cách chữa trị, ngăn chặn virus và cứu nhân loại.

10. The Walking Dead

Được xem là loạt phim hấp dẫn nhất về chủ đề đại dịch Zombie, The Walking Dead là tượng đài của dòng phim kinh dị khai thác hình tượng thây ma do virus. Đây chắc chắn cũng là series dài nhất hiện nay với 10 mùa (vẫn đang tiếp tục được sản xuất) và phần spin-off khá thành công - Fear the Walking Dead.

Trong thế giới của The Walking Dead, tất cả mọi người đều bị nhiễm bệnh, họ sẽ biến thành Zombie ngay sau khi chết, các nhóm người sống sót vẫn không biết nguyên nhân tạo ra virus cũng như cách ngăn chặn nó. Nếu bạn chưa xem hoặc đã bỏ ngang giữa chừng series này thì thời gian tự cách ly tại nhà giữa dịch Covid-19 sẽ là một dịp thích hợp để ôn lại cốt truyện phong phú của The Walking Dead.

Theo: Tổng Hợp
Đọc tiếp

Ở nhà mùa dịch, hội bạn thân chỉ bà con cách chơi ma sói online không vui không lấy tiền

Full series

Covid-19

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.