• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Dân mạng soi ra loạt giả thuyết phức tạp ẩn trong trailer phim kinh dị 'Us' của đạo diễn 'Get Out'

Phim ảnh

Jordan Peele là cái tên không xa lạ với các tín đồ phim kinh dị khi bộ phim đình đám Get Out của ông đã đạt được nhiều giải thưởng danh giá và có ý nghĩa to lớn trong việc tuyên truyền chống lại nạn kỳ thị chủng tộc.

Không nghi ngờ gì nếu phim mới của ông là Us cũng sẽ hốt bạc trên màn ảnh rộng, chỉ riêng trailer đầu tiên đã thể hiện phong cách kinh dị vô cùng mới lạ chưa hề được khai thác trước đây.

us screen 1 637x397

Trailer bắt đầu với cảnh hai vợ chồng người da đen Gabe và Adelaide Wilson (do cặp đôi ăn khách Winston Duke và Lupita Nyong’o trong Black Panther thủ vai) cùng hai con một trai một gái về thăm quê cũ ở một vùng xa xôi hẻo lánh thuộc miền Bắc nước Mỹ.

Họ đã có một thời gian vui vẻ cùng nhau trên bãi biển cho đến khi cậu con trai bắt gặp một kẻ lạ mặt nào đó và những sự việc kỳ quái xảy ra. Một thế lực hắc ám dần trỗi dậy bám theo và hủy hoại gia đình hạnh phúc này.

jordan peele us monsters 1545431464849 400w

Những bản sao kinh tởm của chính các nhân vật trong phim sẽ ám ảnh họ.

Jordan Peele gọi những linh hồn ma quỷ này là ''The Tethered'' (tạm dịch ''Nút Thắt'') - chính là những phiên bản độc ác của các nhân vật trong phim, chúng đeo bám không rời các bản thể của mình để khủng bố và còn nhiều mục đích đáng sợ hơn chưa được lý giải.

Đạo diễn Jordan Peele giải thích:

Tôi muốn nói rằng kẻ thù lớn nhất của chúng ta chính là bản thân chúng ta. Đó là ý tưởng xuyên suốt khi tôi sáng tạo nên những con quái ''The Tethered'' này.

Thông qua việc khai thác những bí ẩn trong câu chuyện này, các bạn sẽ thấy rõ tính hai mặt của từng nhân vật và chính bản thân mình.

us trailer lupita

Lupita Nyong'o sẽ tiếp tục thể hiện khả năng diễn xuất trong phim "Us".

Với phong cách mà Jordan Peele thể hiện, chắc chắn ông sẽ lại mang đến một bộ phim có cốt truyện đặc sắc, nhiều tầng ý nghĩa và phép ẩn dụ. Trailer đầu tiên tuy không dài nhưng cũng cung cấp đủ tư liệu để các fan tha hồ cho trí tưởng tượng bay xa.

Tôi và gia đình đã ''ngâm cứu'' các giả thuyết về ''Us''. Cha tôi đã đề xuất ý kiến rằng cậu con trai chính là mối liên kết giữa gia đình nọ và bản sao của họ. Bản sao độc ác của cậu con trai bị bịt miệng (speak no evil?), và cậu bé người thật cũng là thành viên đầu tiên nhìn thấy những bản sao độc ác.

Giả thuyết của người dùng Twitter kể trên vốn dựa vào câu chuyện ''các chú khỉ thông thái'' của người Nhật. Câu chuyện vốn có 4 chú khỉ, ứng với 4 nhân vật trong phim, 3 trong số 4 chú khỉ sẽ có hành vi là bịt mắt, bịt tai, bịt miệng (tương đương ''see no evil'', ''hear no evil'' và ''speak no evil'').

800px four wise monkeys

Tượng nói về câu chuyện 3 chú khỉ thông thái.

Ba con khỉ biểu thị rằng để đạt đến sự thông thái thì cần phải làm là bịt mắt để dùng tâm mà nhìn, bịt tai để dùng tâm mà nghe, bịt miệng để dùng tâm mà nói. Như vậy thì mới tránh được thị phi, và không tạo ra ''nghiệp báo'' dẫn đến những hậu quả đáng tiếc trong cuộc sống. Giả thuyết này cực kỳ hợp lý vì rất phù hợp với phong cách làm phim ẩn chứa nhiều kiến thức học thuật và triết lý cao siêu của Jordan Peele.

Một người chị em song sinh có những thí nghiệm nhân bản để tái tạo/cướp lấy cuộc sống gia đình hoàn hảo mà nhân vật người mẹ đang có. Các bản sao hình thành ''nút thắt'' ràng buộc với bản thể thật bởi vì sự liên kết vốn có của cặp song sinh.

Giả thuyết của người dùng có tài khoản @alexandraerin cũng hợp lý khi trong trailer có cảnh trông như là đang ở một phòng thí nghiệm nào đó với rất nhiều con thỏ (vật thí nghiệm cho nghiên cứu nhân bản).

new bitmap image

Một phòng thí nghiệm khổng lồ với những con thỏ phục vụ cho giả thuyết trên?

Ngoài ra còn nhiều ý kiến và giả thuyết thú vị khác.

Bài hát ''I Got 5 On It'' trong phim nói về mặt trái của một vấn đề và bản sao độc ác của gia đình nọ là hiện thân của những gì xấu xa trong thâm tâm họ. Hút cần để biết thêm chi tiết... ma quỷ luôn lẩn khuất đâu đó.

Có một thành viên thứ 5 trong gia đình nọ, kẻ đã chết trong tai nạn giao thông đó sẽ là kẻ thù khó tiêu diệt nhất cho đến khi người mẹ chấp nhận đối mặt với sự mất mát. Đó là lý do chúng ta có bài hát ''I've got 5 on it''.

https://twitter.com/blasianFMA/status/1077619634868768768

Như đã thấy ở cuối trailer, chi tiết con thỏ sẽ mang nhiều tính biểu tượng, cô con gái lớn mặc cái áo có hình con thỏ, điều này có nghĩa là gì?

https://twitter.com/blasianFMA/status/1077619653336272896

Trên hành lang, tất cả các con thỏ đều màu trắng nhưng có duy nhất một con đen?

https://twitter.com/blasianFMA/status/1077619656087818241

Tiếp tục là những con thỏ trong phòng học?

https://twitter.com/awoloves/status/1073343316232683520

Poster đầu tiên đi kèm với những vết mực từng dùng để chẩn đoán bệnh tâm thần.

Poster thứ hai có ý nghĩa là ''ác mộng đến từ tâm trí''.

Đoạn thoại ''watch your self'' nhắc đến một vấn đề tâm lý đang âm thầm tiến triển.

Một trò chơi giữa chứng hoang tưởng và khả năng nhận thức. Bạn thấy điều gì?

Không ai giới thiệu thì xem qua cũng biết chính xác là phim của Jordan Peele rồi! Rất nhiều chi tiết cài cắm phức tạp và giàu triết lý. Điểm lại nào, chúng ta có gì?

Những thí nghiệm nhân bản và lũ thỏ, một người thứ 5 bí ẩn trong khi chỉ có 4 nhân vật xuất hiện trong trailer, bệnh tâm thần, tai nạn giao thông, bị bỏng do lửa, những sự liên kết và một cái kéo - dụng cụ dùng để cắt đứt?

Các bạn đọc của Lost Bird đã có giả thuyết nào cho riêng mình chưa?

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.