• Về đầu trang
Panda Yang
Panda Yang

Dân tình tranh cãi về cái kết của 'Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn': Happy ending mà như bad ending là sao?

Phim ảnh

Kể từ lúc mới lên sóng, Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn đã thu hút sự theo dõi của đông đảo khán giả bởi cốt truyện mới mẻ và dàn diễn viên đầy triển vọng. Câu chuyện xoay quanh biên kịch Trần Tiểu Thiên (Triệu Lộ Tư đóng) vô tình tham gia vào kịch bản của chính mình trong vai phụ vốn không sống sót được quá 3 tập phim. Để tiếp tục sinh mệnh, cô đã thay đổi số phận của bản thân cũng như hai nhân vật là nam chính Hàn Thước (Đinh Vũ Hề đóng) và nữ chính Trần Sở Sở (Châu Tử Hinh đóng).

Từ những xung đột, cặp đôi oan gia Hàn Thước và Trần Thiên Thiên dần bắt tay nhau giải quyết những xung đột về vấn đề giới tính giữa hai phe và cuối cùng nhận ra tình yêu của mình dành cho đối phương.

Trước đó, thông tin về sự góp mặt của Phỉ Ngã Tư Tồn trong ekip sản xuất đã khiến nhiều người lo lắng cho cái kết của cặp đôi chính, bởi nhà văn trên nổi tiếng là "mẹ ghẻ" chuyên "ngược" những đứa con tinh thần của mình.

Tập cuối của Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn lên sóng mới đây đã đưa người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Vì sự xuất hiện của Trần Thiên Thiên, cốt truyện ban đầu đã bị thay đổi, nữ chính Trần Sở Sở vì tình yêu và lòng thù hận đã dần biến thành một cô gái xấu xa. Cận Trần Thiên Thiên đã cướp vị trí chủ thành và người cô yêu là Hàn Thước. Tuy nhiên, cái kết vẫn giống như kịch bản, Hàn Thước bị Trần Sở Sở đâm trong trận chiến cuối.

Biết mạng sống của mình không thể kéo dài, Hàn Thước muốn Trần Thiên Thiên trở về thế giới của mình nhưng cô một lòng muốn ở bên cạnh anh.

Cuối cùng, Hàn Thước vẫn nghĩ ra cách để Trần Thiên Thiên phải bước qua cánh cổng thiên môn ở đại điển kế vị và quay trở về hiện tại. Sau khi tỉnh dậy, Trần Tiểu Thiên vô cùng đau lòng khi biết mọi thứ chỉ là một giấc mơ. Nhưng nghe tin nam chính trong bộ phim của mình vừa nhập viện vì tai nạn, cô lập tức đến bệnh viện để gặp anh.

Ban đầu, sự xuất hiện của cô nàng biên kịch Trần Tiểu Thiên khiến diễn viên Hàn vô cùng bỡ ngỡ bởi những ký ức đan xen. Thế nhưng khi nhận ra Trần Tiểu Thiên trước mặt chính là cô gái anh yêu trong giấc mơ dài vừa trải qua, hai người họ đoàn tụ trong viên mãn, mở ra một khởi đầu mới về câu chuyện tình yêu giữa chàng diễn viên nổi tiếng và cô nàng biên kịch trẻ.

Sau khi tập cuối của Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn được phát sóng, thông tin về phần hai của bộ phim khiến người xem không khỏi háo hức mong chờ.

Dù có kết thúc tốt đẹp nhưng bộ phim vẫn làm dấy lên một cuộc thảo luận sôi nổi trong cộng đồng mạng.

"Tôi muốn xem tiếp phần ở hiện đại, tôi muốn có chuyện tình yêu hiện đại!"

"Tôi chưa hiểu lắm, ký ức rốt cuộc ở đâu ra thế?"

"Thì xem như tất cả là một giấc mơ đi."

"Sao cái kết vội vã thế? Có cảm giác cuối cùng vẫn chưa thể mô tả được hết về nhân vật Hàn Thước... có chút cảm giác khó tả."

"Rốt cuộc là sao thế này? Tôi đã khóc khi xem cái kết. Cứ cảm thấy Ảnh đế (danh hiệu nam diễn viên xuất sắc nhất) Hàn ở hiện đại không phải là Hàn Thước. Chỉ như một giấc mơ mà thôi."

"Có cảm giác trống rỗng hụt hẫng khi xem đoạn kết. Nhưng nhìn thấy Hàn Thước xuyên không về hiện đại đợi Thiên Thiên, họ gặp lại nhau thì tôi cũng yên lòng."

"Xem một mạch đến hết, cảm thấy kết thúc quá vội vàng, không thích cái kết này, quá đáng tiếc, không đành lòng. Để Hàn Thước xuyên về theo hoặc họ cùng xuyên về chung cũng được, sao phải khiến Ảnh đế Hàn ở hiện tại xảy ra tai nạn xe rồi cưỡng chế cho anh ấy có ký ức của Hàn Thước? Có tốt mấy cũng không phải là Hàn Thước hung hăng đáng yêu kia."

"Tôi vẫn chưa kịp hoàn hồn đây, kết thúc rồi, rất hay nhưng quá ngắn, thật ra thì đạo diễn vẫn có thể làm thêm vài tập, không phải như vậy tốt hơn sao? Hết rồi, tôi lại bị hụt hẫng..."

"Cái gì? Đây mà cũng xem là 'happy ending' sao? Hàn Thước cứ như vậy mà chết trong kịch bản rồi mang ký ức của anh ấy chuyển cho người khác. Diễn viên Hàn tự dưng có thêm một đoạn ký ức không thuộc về mình nên yêu Trần Tiểu Thiên. Không đúng, đây chẳng phải 'bad ending' sao? Nếu làm trọn vẹn hơn thì tôi cũng không đến mức buồn như thế này."

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.