• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Đánh giá sớm 'Spider-Man: Far From Home': Mảnh ghép cần thiết cuối cùng của MCU Phase 3

Phim ảnh

Bối cảnh Spider-Man: Far From Home là một thế giới mới sau khi thảm họa diệt vong từ cú búng tay của Thanos đã được sửa đổi, những người bị tan biến sống lại sau 5 năm và họ phải cố gắng để vượt qua những sự thay đổi, trở lại cuộc sống bình thường.

Peter Parker (Tom Holland) cũng không ngoại lệ, cậu cũng chỉ mới quay lại ở cuối phim Avengers: Endgame và lại phải chứng kiến cái chết của người thầy Tony Stark. Kể từ lúc này, siêu anh hùng trẻ tuổi Peter Parker sẽ phải tự bước trên đôi chân của chính mình.

Một ngày nọ, Peter đi du lịch Châu Âu cùng Ned, MJ và các bạn, cậu ta định rời bỏ sứ mệnh siêu anh hùng một thời gian để thư giãn cùng bạn bè. Thế nhưng, trong một tình huống khẩn cấp, Nick Fury yêu cầu Peter cùng hợp sức với Mysterio (Jake Gyllenhaal) để chống lại hiểm họa từ một quái vật khổng lồ.

Sau đây là một số đánh giá sớm từ những nhà phê bình uy tín của các tờ báo lớn.

Kate Erbland, chuyên trang điện ảnh Indiewired:

Phim vui và thông minh với những điểm nhấn nho nhỏ, thực sự làm tôi nhớ đến những chuyến đi chơi thời trung học. Tất nhiên phim cũng có những yếu tố căn bản của dòng phim siêu anh hùng. Zendaya sẽ làm bạn ngạc nhiên đấy.

Kara Warner, tạp chí The People:

Một phần phim chỉn chu và vui nhộn. Tom Holland diễn rất cuốn hút, Jake Gyllenhaal có nhiều đất diễn hơn là tôi nghĩ. Trên hết, tôi thích vai MJ phiên bản Zendaya.

Angie J.Han, báo Slashfilm:

Tôi nghĩ Far From Home là mảnh ghép cần có sau Endgame, nó mang đến một góc nhìn về cách mà thế giới vận hành sau thảm họa Thanos. Có một chút gượng trong cảm xúc của Peter Parker ở phân đoạn cao trào nhưng nói chung là ổn, vui, ấm áp và chút kỳ quặc của tuổi teen. Vai diễn của Jake Gyllenhaal rất đáng tiền.

funko pop spider man far from home 1200 thumb

Mike Ryan, HuffPost:

Jake Gyllenhaal thể hiện rất tuyệt vời. Phim vui nhộn, thông minh, xây dựng thế giới hậu Endgame thú vị và giải thích những gì xảy ra sau thảm họa.

Brian Truitt, USAToday:

Tôi không thích Far From Home như Homecoming nhưng nói chung là cũng đạt kỳ vọng. Tom Holland diễn tốt, MJ thì mang ấn tượng như Shuri và vai Mysterio của của Jake Gyllenhaal mang đến rất nhiều cảm hứng.

Steven Weintraub, Tổng biên tập The Collider:

Far From Home đã mang được tinh thần của truyện tranh Spider-Man lên trên màn ảnh rộng và pha trộn với nhiều thứ thú vị được thể hiện bằng ngôn ngữ điện ảnh. Tôi đã muốn xem lại thêm một lần nữa sau buổi chiếu thử. Jake vào vai Mysterio thật tuyệt diệu.

spider man far from home posters

Brandon David, The Comicbook:

Far From Home hoàn toàn thuyết phục, phim rất vui với tư cách là một mảnh ghép ấn định tương lai của MCU theo cách mà bạn không ngờ đến nhất. Jake Gyllenhaal và Tom Holland đúng là bộ đôi song sát với rất nhiều pha phối hợp đáng xem.

Erik Davis, Tổng biên tập Fandango:

Mọi nhân vật trong phim đều tỏa sáng, riêng sự liên kết trong cảm xúc giữa Peter và MJ là không thể phủ nhận. Cuộc phiêu lưu của cặp đôi thật vui, dễ thương và tôi yêu họ. Lưu ý là hãy ngồi lại chờ after credit, sẽ có điều thú vị mà tôi không muốn tiết lộ ra ở đây.

Matt Singer, ScreenCrush:

Far From Home có khởi đầu khó khăn khi tiếp nối hai cái tên lớn là Endgame và Spider-Verse nhưng nó đã thành công trong sứ mệnh kể một câu chuyện trong phạm vi hẹp hơn về cách mà Peter Park phải chọn giữa những gì cậu muốn và những gì trách nhiệm đòi hỏi ở một siêu anh hùng.

spider man far from home elemental villains sandman molten man hydro man

Phản diện mà người nhện phải đối mặt là một kẻ có khả năng điều khiển các nguyên tố tự nhiên.

BeN Pearson, Slashfilm:

Nếu bạn yêu thích một câu chuyện tuổi teen với bối cảnh cuộc sống học đường thì Far From Home còn mang lại nhiều hơn thế. Một số chi tiết hài thiếu tính đột phá nhưng sẽ có những điểm nhấn bù lại. Phim xây dựng hành trình thú vị của Peter khi cậu ta khám phá những di sản mà Tony Stark để lại, theo một cách mà cậu không hề ngờ tới.

Jim Vejvoda, báo công nghệ IGN:

Far From Home là một phần phim cực kỳ vui nhộn, được thực hiện có đầu tư. Một vài khoảnh khắc rất ngọt ngào, những câu thoại châm biếm tinh ranh và thiết lập được những pha hành động khéo léo xuyên suốt thời lượng phim.

Như vậy, nhận xét về Far From Home từ các cây bút uy tín đều cho thấy họ khá phấn khích và hầu hết đều có cảm giác tương đồng khi thưởng thức một tựa phim lấy sự vui nhộn, tình cảm lãng mạn tuổi teen, đời sống học đường làm trung tâm.

spider man3

Mysterio được đánh giá là có nhiều đất diễn và thể hiện rất thuyết phục.

Có vẻ như đây lại là một nước đi vững chắc khác của Sony Pictures và Marvel Studios khi tiếp tục khai thác nhân vật Peter Parker của Tom Holland theo hướng rất an toàn. Bên cạnh đó cũng có nhiều chi tiết gây sự tò mò, ví dụ như after credit sẽ hé lộ nhân vật nào, phim sẽ liên kết và mở ra hướng đi mới cho MCU ra sao trong tương lai.

Hãy đón xem Người Nhện Xa Nhà được công chiếu ở Việt Nam vào ngày 5 tháng 7, 2019.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.