• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Đạo diễn 'Blade Runner 2049' dự định làm ít nhất 2 phim chuyển thể từ tiểu thuyết 'Xứ Cát'

Giải trí

Sau Blade Runner 2049, đạo diễn Denis Villeneuve đang chuẩn bị cho dự án mới và ông không ngại bày tỏ tham vọng được chuyển thể bộ tiểu thuyết đồ sộ Dune (Xứ Cát) của Frank Herbert. Theo Playlist, Theo The Playlist, Denis đã xuất hiện tại Rendez-Vous du Cinema Quebecois trong tuần này, nơi ông đã tiết lộ với khán giả rằng Dune sẽ không chỉ là một bộ phim bom tấn đơn thuần.

Đạo diễn Denis Villeneuve

"Dune" có lẽ sẽ mất hai năm để làm, "Villeneuve nói. "Mục tiêu của tôi là làm hai phim, có thể nhiều hơn."

Làm phim nhiều phần có vẻ là ý tưởng đúng đắn cho bộ tiểu thuyết hơn 400 trang đồ sộ và hoành tráng của Herbert này, vì bản phim trước đó về nó vào năm 1984 đã gặp khó khăn trong việc chuyển thế cuốn sách chỉ trong hai tiếng. Theo Playlist, có một số đoạn nhảy thời gian trong Dune và đó sẽ là chỗ lý tưởng để tách bộ phim ra làm hai phần. Warner Bros. cũng đã làm điều tương tự với bộ phim It của họ.

Vị đạo diễn cũng nói Dune là bộ phim ông muốn làm khi còn nhỏ. Ông còn tiết lộ phiên bản của mình sẽ rất khác so với phiên bản của David Lynch ra mắt vào năm 1984.

Một cảnh trong phim "Dune" của David Lynch vào năm 1984

"Phiên bản chuyển thể của David Lynch vào những năm 80 là một phim rất khá. Ý tôi là, David Lynch là một trong những nhà làm phim giỏi nhất còn sống và tôi tôn trọng ông ấy rất nhiều ", Villeneuve nói vào tháng 11 năm 2016," Nhưng khi tôi xem phim đó, dù thấy rất ấn tượng nhưng đó không phải là điều tôi muốn làm. Do đó tôi sẽ cố gắng làm một phiên bản chuyển thể giống như mơ ước của tôi. Nó sẽ không liên quan gì tới phim của David Lynch. Tôi sẽ đọc lại cuốn sách, và làm từng hình ảnh xuất hiện trong đó."

Vẫn chưa có thông tin hay ngày phát hành của Dune. Đây sẽ là bộ phim khoa học viễn tưởng thứ ba của Villeneuve sau ArrivalBlade Runner 2049.

Blade Runner 2049 là tác phẩm mới nhất của đạo diễn Villeneuve

Là một trong những cuốn tiểu thuyết khoa học giả tưởng bán chạy nhất mọi thời đại, Xứ Cát không chỉ là lựa chọn đối với những tín đồ của Chúa nhẫn, Chiến tranh giữa các vì sao… mà còn chinh phục độc giả đủ mọi lứa tuổi, mọi tầng lớp và sở thích bởi sự đa dạng và phức tạp của con người và không gian trong truyện, bởi sự tinh tế trong xây dựng tâm lý, bởi sự hấp dẫn, căng thẳng và bất ngờ của cốt truyện, bởi sự độc đáo và thú vị của khối lượng kiến thức khổng lồ cũng như bởi sự hấp dẫn trong những tư tưởng về tôn giáo, về tự do, về tình yêu, về sự sống và cái chết… (nguồn: Nhã Nam)

Theo: India Wire
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.