• Về đầu trang
Vũ Linh
Vũ Linh

Đạo diễn 'Hậu Duệ Mặt Trời' bản Việt úp mở dự định remake bộ phim kinh điển 'Vườn Sao Băng'

Phim ảnh

Tối ngày 5/6, trên trang cá nhân của mình, đạo diễn Trần Bảo Lộc đã úp mở về việc có nên tiến hành thực hiện "remake" tác phẩm đình đám - Boy Over Flowers (BOF) hay còn gọi là Vườn Sao Băng của Hàn Quốc.

Vườn Sao Băng là bộ phim được chuyển thể từ tác phẩm Con Nhà Giàu (Hana yori Dango) - bộ truyện bán chạy nhất mọi thời đại của xứ sở hoa anh đào.

Trước khi được Hàn Quốc mua bản quyền, Vườn Sao Băng đã từng "làm mưa làm gió" người hâm mộ với các phiên bản của Đài Loan (năm 2001), "nước chủ nhà" Nhật Bản (2005) và bản Trung (năm 2009 và 2018). Mỗi phiên bản chuyển thể của Con Nhà Giàu đều khắc họa thành công những đặc trưng riêng của thời đại, cũng như nền văn hóa quốc gia đã làm ra nó. Dẫu ở nước nào, câu chuyện giữa 4 chàng hoàng tử nhà giàu và cô nàng lọ lem vẫn tạo nên cơn sốt đối với những mọt phim Châu Á.

Trong đó, phiên bản Boys Over Flowers của Hàn Quốc bắt đầu khởi chiếu từ năm 2009 đã nhanh chóng trở thành hiện tượng mang tầm quốc tế, góp phần thúc đẩy nhanh làn sóng Hallyu (Hàn lưu) trên khắp thế giới.

Sau hơn chục năm, Vườn Sao Băng vẫn là cái tên khó quên trong kí ức thanh xuân của những ai yêu mến nhóm F4 đào hoa và cô gái nhà nghèo nhưng đầy nghị lực - Geum Jan Di (do Goo Hye Sun đóng). Đây cũng là bộ phim đưa tên tuổi Lee Min Ho lên hàng sao hạng A ở Hàn cũng như đưa anh thành ngôi sao Hallyu nổi tiếng khắp Châu Á.

Tại Việt Nam, bộ phim từng được TVM Corp. mua bản quyền và phát sóng trên kênh HTV3.

Thành công của bộ phim đã đưa tên tuổi của các diễn viên lên hàng ngũ sao hạng A sáng giá của điện ảnh Hàn Quốc

Vậy còn, nhân vật đã chia sẻ thông tin gây tò mò về dự án remake này là ai? Đạo diễn Trần Bửu Lộc - một nhân vật trẻ tuổi nhưng khá dày dạn kinh nghiệm khi từng là đạo diễn cho bộ phim Cô Ba Sài Gòn gặt hái nhiều thành công; nhà sản xuất Hai Phượng, Về Quê Ăn Tết; là Trợ lý sản xuất trong dự án Tấm Cám - Chuyện Chưa Kể… 

Không chỉ thế, anh còn là cái tên được nhà sản xuất tin tưởng giao Việt hóa bộ phim truyền hình đình đám xứ sở Kim chi - Hậu Duệ Mặt Trời. Mới nhất, anh đảm nhiệm vai trò Điều hành sản xuất cho dự án điện ảnh Phim Kiều - chuyển thể từ Truyện Kiều - tác phẩm văn học đồ sộ của đại thi hào Nguyễn Du.

Tên tuổi của đạo diễn trẻ Trần Bửu Lộc đã được công chúng ghi nhận qua các dự án phim gây tiếng vang lớn như: Cô Ba Sài Gòn, Hai Phượng, Hậu Duệ Mặt Trời...

Với những dấu ấn sâu đậm mà các phiên bản Vườn Sao Băng trước để lại, liệu Vườn Sao Băng phiên bản Việt Nam sẽ tiếp nối thành công chinh phục trái tim khán giả hay không? Từ trước đến nay, việc các dự án phim quốc tế được những nhà sản xuất Việt Nam mua bản quyền và chuyển thể vẫn luôn nhận phải những cái nhìn khắt khe từ công chúng. Rất nhiều những sản phẩm khởi chiếu và được đánh giá là không hay, làm mất đi bản chất của bản gốc, dàn viễn viên không hợp vai... Cùng với sức ảnh hưởng quá mạnh mẽ của Vườn Sao Băng trong lòng người hâm mộ, dự án remake lần này phải chăng có phần nào... mạo hiểm?

Nếu chuyển thể tác phẩm Con Nhà Giàu lên phim phiên bản Việt Nam, chắc hẳn ekip sản xuất sẽ phải vô cùng tính toán kĩ lưỡng. Từ việc lựa chọn dàn diễn viên sao cho phù hợp với hình tượng nhân vật; đầu tư cho những khung cảnh xa hoa, sang chảnh như trong nguyên tác; cho đến việc làm sao vừa khắc họa được tinh thần của bản gốc vừa thể hiện được những nét riêng của bối cảnh Việt Nam... sẽ là những thử thách lớn mà nhà sản xuất cũng như đạo diễn, dàn diễn viên phải chinh phục.

Bên dưới dòng trạng thái gây tò mò của đạo diễn Bửu Lộc, nhiều người cũng đã để lại những dòng bình luận, ý kiến đa chiều về dự định này:

Lựa kĩ diễn viên nha anh. Tại bộ phim này đi vào tuổi thơ của một thế hệ rồi nên khó có diễn viên thay thế lắm. Hy vọng một bộ phim hay .

Ủng hộ hết mình nếu Việt Nam có phiên bản này.

Nhớ anh nói về vụ này cũng 7 - 8 năm trước rồi.

Ôi trai phải cực phẩm lắm anh ơi. Em chưa thấy Việt Nam anh nào đẹp như Lee Minho cả.

Trong thời gian chờ đợi thông tin chính thức được công bố, bạn có lựa chọn được gương mặt nào sẽ phù hợp xuất hiện trong Vườn Sao Băng bản Việt chưa?

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.