• Về đầu trang
Một ngày đẹp trời
Một ngày đẹp trời

Đạo diễn 'Hồi Ức Kẻ Sát Nhân' lừng danh tái xuất với 'Parasite': Ớn lạnh ngay từ poster phim!

Phim ảnh

Sau thành công nhất định với tác phẩm Okja, đạo diễn Bong Joon Ho lại một lần nữa quay trở lại với Parasite - tác phẩm bi hài kịch về gia đình trong tháng 5 tới.

dba6023fd5d244cc90802a1cb76a91aa1540257216626

Park So Dam và Choi Woo Sik trong vai Ki Jung và Ki Woo.

Parasite là bộ phim mượn hình ảnh "kí sinh trùng" để nói về những kẻ ăn bám, sống dựa dẫm vào gia đình, xã hội thay. Bộ phim xoay quanh hai gia đình kiểu mẫu của xã hội Hàn Quốc, một là gia đình giàu có của Dong Ik (Lee Sun Kyun), và một là gia đình nghèo khó thất nghiệp của Kim Ki Taek (Song Kang Ho).

1d9e7d4f57b249b6ac288f5b80ce56e61540257215806

Parasite là lần hợp tác thứ 4 của đạo diễn Bong Joon Ho và nam tài tử Song Kang Ho.

Chuyện phim bắt đầu khi Ki Woo - con trai của Kim Ki Taek làm giả bằng cấp và xin được việc dạy kèm tại gia đình giàu có của Dong Ik với mức lương cao ngất ngưởng.

Cũng từ đây, bản chất, những bí mật cũng như những vấn đề nhức nhối của mỗi một người, mỗi một gia đình và của cả xã hội dần được đưa ra ánh sáng.

https://www.youtube.com/watch?v=h8VGGhPydYc

Parasite đánh dấu lần hợp tác thứ 4 của cặp đôi đạo diễn - diễn viên Bong Joon Ho và Song Kang Ho. Ngay từ khi đơn vị phát hành CJ Entertainment vừa tung ra poster và trailer chính thức cho Parasite, thì khán giả đã cực kỳ tò mò với từng khung hình và hình ảnh ẩn dụ trong nó.

72db46ee52e44052a44123befd54adc31554690449451

Poster chính thức của Parasite với những hình ảnh khiến khán giả tò mò.

Có thể thấy Bong Joon Ho đã khéo léo phân thành 2 tuyến nhân vật với 2 kiểu gia đình trong poster chính thức của phim. Cặp vợ chồng giàu có Dong Ik (Lee Sun Kyun) và Yeon Kyo (Cho Yeo Jeong) đang nằm tắm nắng trên chiếc ghế dài.

Trong khi người đàn ông Kim Ki Taek (Song Kang Ho) ăn mặc chỉnh tề đứng ngoài sân cỏ, còn con trai của ông, Ki Woo thì đang mở cửa bước ra phía ngoài với hòn đá tảng trên tay, như thể đang tính làm điều gì đó.

Và sau cánh cửa, một đứa trẻ đang đeo túi chéo đang nhìn hướng ra ngoài. Tất cả bọn họ đều bị che mắt lại. Người giàu bị che bằng một vết trắng, người nghèo thì bị che bằng một vệt màu đen. Và điều đáng chú ý nhất trong poster này chính là đôi chân trắng của một người đang nằm trên sân nhưng lại không hề có hình ảnh phản chiếu qua tấm kính cửa.

3

Hình ảnh túp lều cũng được nhấn mạnh trong trailer.

Có nhiều người suy đoán rằng có một xác chết đang nằm giữa sân, và nhân vật Ki Woo lại có ý định cầm hòn đá giết đôi vợ chồng giàu có khi ông bố Kim Ki Taek ngoảnh mặt làm ngơ.

Và rằng đôi chân trắng bí ẩn cũng như hình ảnh về túp lều của người da đỏ hẳn đang ẩn ý cho một điều gì đó kinh khủng sẽ diễn ra trong phim.

Song, cũng có ý kiến cho rằng poster này mang khá nhiều hình ảnh ẩn dụ mà có lẽ chỉ khi xem phim, khán giả mới có thể hiểu hết được dụng ý của Bong Joon Ho.

1

Dòng nước chảy qua đôi chân của Ki Woo.

2

Làn khói dày đặc xuất hiện trong trailer.

Những thước phim đầu tiên trong trailer chính thức của Parasite cũng khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên. Một lần nữa, hình ảnh túp lều theo kiểu người da đỏ ở giữa sân được nhấn mạnh.

Thậm chí, ở cuối đoạn trailer là hình ảnh nhân vật Kim Ki Taek do Song Kang Ho thủ vai, đang đột một chiếc mũ lông đặc trưng của người da đỏ. Bên cạnh đó, hình ảnh khói bay, và dòng nước chảy ào xuống những bậc thang, qua đôi chân của Ki Woo, hay những tia máu vung vẫy lên bàn ăn cũng là những điểm đáng chú ý cho thấy rằng Parasite không chỉ là một bộ phim gia đình thuần túy, mang đậm màu sắc Bong Joon Ho.

7

Vết máu vung vẫy trên bàn ăn.

8

Hình ảnh nhân vật Kim Ki Taek do Song Kang Ho thủ vai đội mũ lông đặc trưng của người da đỏ cuối trailer.

Vẫn còn quá sớm để nói Parasite của Bong Joon Ho sẽ làm nên chuyện ở quốc tế lẫn quê nhà, nhưng có một điều chắc chắn rằng bộ phim đang nhận được sự kỳ vọng rất lớn từ những người hâm mộ điện ảnh Hàn Quốc.

Sơ đồ nhân vật của bộ phim:

tacc89i xuocc82ng 1

Ki Taek - ông bố thất nghiệp đang chờ đợi con trai cả xin được việc.

tacc89i xuocc82ng 2

Con trai và con gái của Ki Taek - đều là kẻ thất nghiệp

tacc89i xuocc82ng 3

Park Dong Ik - Chủ một công ty IT đang ăn nên làm ra và vợ.

tacc89i xuocc82ng

Dàn nhân vật chính của bộ phim Parasite - Kí sinh trùng.

Parasite với sự tham gia của dàn diễn viên thực lực Song Kang Ho, Lee Sun Kyun, Choi Seo Jeong, Choi Woo Sik và Park So Dam hứa hẹn sẽ là cái tên tiếp theo của điện ảnh Hàn Quốc tham gia tranh giải tại LHP Cannes sắp tới đây. Bộ phim dự kiến sẽ công chiếu vào tháng 5 năm nay tại Hàn Quốc.

Theo: Daum
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.