• Về đầu trang
Colima
Colima

Đạo diễn 'Once Upon a Time in Hollywood' từ chối sửa lại phim, bất chấp tuyên bố 'cấm cửa' của Trung Quốc

Phim ảnh

Theo một nguồn tin thân cận với trang The Hollywood Reporter, đạo diễn người Mỹ vẫn giữ vững lập trường và bảo vệ "đứa con tinh thần" của mình đến cùng bất chấp quyết định cấm chiếu của Tổng cục Điện ảnh Trung Quốc. Được biết, Once Upon a Time in Hollywood bị "khai tử" chỉ một tuần trước khi tác phẩm này chính thức ra mắt tại thị trường Trung Quốc vào ngày 25/10.

Đạo diễn Quentin Tarantino không hề có ý định chỉnh sửa Once Upon a Time in Hollywood để xoa dịu Tổng cục Điện ảnh Trung Quốc.

Trước đó vào ngày 18/10, phóng viên trang The Hollywood Reporter cho biết màn ra mắt của tác phẩm điện ảnh với sự tham gia của hai tài tử Leonardo DiCaprio và Brad Pitt tại Trung Quốc đã bị tạm hoãn vô thời hạn. Hãng phim chịu trách nhiệm phân phối Sony Pictures Entertainment không hề đưa ra bất kỳ lời giải thích nào và từ chối bình luận thêm về trường hợp này.

Trailer bộ phim thứ 9 của đạo diễn Quentin Tarantino Once Upon a Time in Hollywood.

Nhiều người suy đoán rằng quyết định tạm dừng phát hành này phần nào có liên quan đến màn tái hiện lại biểu tượng võ thuật và điện ảnh Trung Hoa Lý Tiểu Long của phim.

Diễn Viên Mike Moh vào vai huyền thoại Lý Tiểu Long (phải) trong tác phẩm Once Upon a Time in Hollywood.

Hãng phim Bona (một trong những nhà đầu tư của Once Upon a Time in Hollywood và chịu trách nhiệm phân phối bộ phim tại thị trường Trung Quốc) và Tổng cục Điện ảnh Trung Quốc tiết lộ con gái của Lý Tiểu Long Lý Hương Ngưng (Shannon Lee) đã gửi thư đến Cục và yêu cầu họ đưa ra thông báo chính thức về việc thay đổi hình ảnh của cha cô trên phim.

Lý Hương Ngưng (Shannon Lee) từng có thời gian hoạt động trong ngành giải trí như người cha quá cố của mình.

Bạn bè và gia đình của ngôi sao hành động quá cố chỉ trích đạo diễn Tarantino và cho rằng ông đang châm biếm huyền thoại điện ảnh. Hình tượng nhân vật trong tác phẩm của ông hoàn toàn khác xa với Lý Tiểu Long ngoài đời thực.

Poster quảng bá nhân vật Lý Tiểu Long do diễn viên Mike Moh thủ vai.

Đạo diễn Tarantino từ lâu đã nổi tiếng với việc phản đối bất cứ loại hình can thiệp nào vào tác phẩm của ông và yêu cầu đưa cả quyền quyết định cuối cùng vào trong hợp đồng. Theo đó, ông không hề có kế hoạch để Once Upon a Time in Hollywood quay trở lại phòng biên tập, đặc biệt là khi phía Trung Quốc chưa đưa ra bất kỳ lời giải thích nào về lý do cấm chiếu tác phẩm xoay quanh những sự kiện dẫn đến án mạng gia đình Manson khét tiếng vào năm 1969.

Dàn diễn viên chính của Once Upon A Time In Hollywood và đạo diễn Tarantino tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 72.

Một nguồn tin cho rằng nếu cuối cùng bộ phim được công chiếu, Tổng cục Điện ảnh cũng sẽ phản đối các cảnh bạo lực trong Once Upon a Time in Hollywood, thứ vốn đã ít hơn nhiều so với một bộ phim Tarantino điển hình.

Trong trường hợp mọi chuyện suôn sẻ, Once Upon a Time in Hollywood sẽ đánh dấu màn ra mắt chính thức đầu tiên của Tarantino tại thị trường Trung Quốc và mở đầu cho hành trình của ông trong công cuộc khai thác tiềm năng phòng vé khổng lồ của đất nước tỷ dân. Hiện tại, doanh thu toàn cầu của bộ phim là hơn 366 triệu USD và có khả năng sẽ vượt mốc 400 triệu nếu được ra mắt ở Trung Quốc.

Nam chính Leonardo DiCaprio là một trong những ngôi sao khổng lồ ở Trung Quốc nhờ bom tấn Titanic năm xưa.

Trong những tháng gần đây, Trung Quốc đã tăng cường siết chặt khâu kiểm duyệt với các loại hình giải trí đến từ Mỹ, đặc biệt là khi nhìn thấy phản ứng của ngành công nghiệp này với tình hình biểu tình chính trị tại Hồng Kông. Có lẽ chịu ảnh hưởng phần nào về mặt kinh tế, một số ngôi sao như Lưu Diệc Phi hay LeBron James đều thể hiện rõ lập trường của mình về tình hình tại Hồng Kông.

Ngôi sao Mulan Lưu Diệc Phi từng bày tỏ quan điểm ủng hộ cảnh sát Hồng Kông trong tình hình biểu tình chính trị tại xứ cảng thơm.

Mặt khác, hai nhà sáng tạo series hoạt hình South Park Matt Stone và Trey Parker vẫn tiếp tục là cái gai trong mắt chính quyền Trung Quốc vì một loạt các tập phim mỉa mai nhà cầm quyền cũng như những người nổi tiếng ủng hộ quốc gia này.

Trái ngược với nét vẽ dễ thương, series hoạt hình South Park lại nói về các chủ đề chính trị nhạy cảm.

Nhiều bộ phim Hollywood đã phải chỉnh sửa lại nội dung để có thể ra mắt tại Trung Quốc, bao gồm cả tác phẩm tiểu sử giành giải Oscar 2019 Bohemian Rhapsody. Các nhà làm phim phải loại bỏ tất cả các chi tiết đề cập đến xu hướng tính dục của nhân vật chính Freddie Mercury.

Để ra mắt tại thị trường Trung Quốc, bộ phim ca nhạc về huyền thoại Freddie Mercury phải loại bỏ các cảnh quay liên quan đến xu hướng tính dục của nam ca sĩ.
Theo: Hollywood Reporter
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.